Sống khỏe

LEGO Việt Nam hoàn thành cam kết trồng 50.000 cây xanh tại nhà máy mới Bình Dương

YN 18/09/2023 07:55

Tập đoàn LEGO vừa tổng kết hoàn thành dự án trồng 50.000 cây xanh tại nhà máy LEGO mới tại tỉnh Bình Dương, với sự hiện diện của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, các lãnh đạo cấp trung ương và lãnh đạo tỉnh Bình Dương.

Dự án trồng 50.000 cây xanh này nằm trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động hướng về cộng đồng của LEGO Manufacturing Việt Nam, dự kiến hỗ trợ gần 5.000 trẻ em địa phương, và hiện LEGO cũng đang xúc tiến công tác tuyển dụng nhân sự dự kiến sẽ đạt 100 người vào cuối năm 2023.

dnp-lego-trong-cay-4.jpg

Tập đoàn LEGO đã đề ra mục tiêu giảm thiểu các tác động đến môi trường. Để đạt được điều này, LEGO đã hoàn thành việc trồng 50.000 cây xanh tại khu vực nhà máy sau khi triển khai hoạt động này từ tháng 9/2022. Với số lượng cây mới được trồng gấp hai lần số cây đã bị di dời để xây dựng nhà máy, dự án đã trồng bảy loại cây khác nhau có nguồn gốc từ Việt Nam, để sự đa dạng sinh học được phát triển thuận lợi trong dài hạn.

dnp-lego-trong-cay-1.jpg
Ông Preben Elnef - Tổng giám đốc LEGO Manufacturing Vietnam và Phó chủ tịch Tập đoàn LEGO phát biểu tại sự kiện

Nhà máy LEGO tại Việt Nam trị giá 1 tỷ USD được thiết kế để trở thành nhà máy bền vững nhất của tập đoàn từ trước đến nay, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững của tập đoàn bao gồm giảm 37% lượng khí thải carbon toàn cầu vào năm 2032.

Nhà máy lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái và một trang trại điện mặt trời sẽ được xây dựng trên khu đất lân cận. Năng lượng từ hai nguồn này sẽ đáp ứng tổng nhu cầu năng lượng hàng năm nhà máy. Nhà máy sẽ sử dụng những thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng tiên tiến nhất, đồng thời các tòa nhà và quy trình sản xuất được thiết kế để giảm thiểu việc sử dụng năng lượng.

Nổi bật
Đọc nhiều
LEGO Việt Nam hoàn thành cam kết trồng 50.000 cây xanh tại nhà máy mới Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO