Văn hóa nghệ thuật

Lễ hội múa đương đại quốc tế sẽ diễn ra tại TP.HCM

Thanh An 05/11/2023 - 16:29

Lễ hội Múa đương đại quốc tế "X POSITION ‘O’ 2023" mang tính biểu tượng từ đảo quốc Sư tử Singapore sẽ ra mắt khán giả TP.HCM vào tối nay 5/11, tại Nhà hát Hoà Bình (TP.HCM).

Đây là sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập Quan hệ Ngoại giao Việt Nam-Singapore, do Saigon Contemporary & Ballet Dance Corporation (SCBC Vietnam) dưới vai trò đơn vị đồng tổ chức kết hợp cùng Nhà hát danh tiếng Odysseys Theatre Singapore trực thuộc tập đoàn nghệ thuật Odyssey Dance Theatre (ODT), Singapore và Nhà Hát Ca Múa Nhạc Dân Tộc Bông Sen.

x-position-o-2023-quay-lai-viet-nam-112138769.jpg
Lễ hội múa đương đại XPO tại Hội An (04/09/2023)

Với bề dày 20 năm và qua 11 lần tổ chức, “X POSITION ‘O’ 2023” được kỳ vọng sẽ trở thành không gian thăng hoa của nghệ thuật và là điểm giao thoa văn hóa giữa Việt Nam và Singapore. Đồng thời, lễ hội còn là sự cộng hưởng của 2 tác phẩm Silence Of Solitude và Yên lam là 2 mảnh ghép đại diện cho hai màu sắc đương đại và dân gian trong bức tranh toàn cảnh của XPO 2023.

Trong đó, Silence of Solitude là hành trình tìm về bên trong thông qua các tần số khác nhau của âm thanh, từ đó khán giả sẽ cùng du hành qua những miền cảm xúc khác nhau, nhìn thấy sự hòa quyện của chuyển động, cảm xúc và tần số.

Còn Yên lam là vở múa dân gian đương đại với hành trình giữ gìn văn hóa nguồn cội và hòa nhập xoay quanh những câu chuyện về gia đình, được ví như một bức tranh tổng hòa sinh động về đời sống tinh thần và những giá trị văn hóa của người Việt ở Nam bộ.

lkc_5441.jpg

Trong năm nay, quy mô của Lễ hội Múa Đương Đại Quốc Tế X Position ‘O’ 2023 sẽ được mở rộng phạm vi bằng cách giới thiệu hơn 40 công ty nghệ thuật quốc tế và 550 nghệ sĩ. Qua đó, ban tổ chức mong muốn XPO 2023 sẽ trở thành một bức tranh tổng hòa tinh tế, giàu giá trị nghệ thuật cộng hưởng hài hoà giữa truyền thống và đương đại, cổ xưa và hiện thực.

Được biết, lễ hội bao gồm chuỗi các hoạt động và sự kiện hấp dẫn về nghệ thuật Múa đương đại và 4 đêm trình diễn ra tại Singapore, Hội An và TP HCM để khắc họa hành trình mang văn hóa Việt ra thế giới.

Bên cạnh đó, theo đạo diễn Loki Vũ – Đại diện SCBC Vietnam, XPO 2023 sẽ đem đến những màn trình diễn tầm cao, mang tính giao lưu văn hóa quốc tế với sự tham gia của những nghệ sĩ múa tầm cỡ như Danny Tan - Giám đốc nghệ thuật Odyssey Dance Theatre, biên đạo múa Huỳnh Đoan Trinh - Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen, biên đạo múa Hà Thanh Hậu… và còn đánh dấu sự trở lại sân khấu của Nghệ sĩ Múa Đỗ Hải Anh - biên đạo múa, nhà giáo dục và Giám đốc Sáng tạo của SCBC Vietnam.

Đặc biệt, tại XPO 2023 sẽ còn có các không gian trưng bày, không gian networking được tích hợp để khán giả có cơ hội giao lưu với nghệ sĩ lừng danh đến biểu diễn.

Đây cũng là lời tri ân của ban tổ chức gửi đến cộng đồng quốc tế đã ủng hộ và hoan nghênh XPO 2023, đặc biệt là các đại sứ quán, khán giả và các nghệ sĩ toàn cầu thông qua những chuyến lưu diễn và giao lưu văn hóa quốc tế tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Đức, Ý, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lễ hội múa đương đại quốc tế sẽ diễn ra tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO