Văn hóa - Giải trí - Du lịch

Lễ hội Chào Việt Nam 2023 sắp diễn ra tại 3 thành phố lớn

Tâm An 10/08/2023 12:12

Lễ hội Chào Việt Nam 2023 sẽ bắt đầu từ ngày 12/8 tại TP.HCM với buổi khai mạc tại Nhà hát Hòa Bình, tại thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) vào ngày 16/8 và thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) vào ngày 17/8.

Chiều 9/8/2023, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM đã tổ chức họp báo giới thiệu về lễ hội Chào Việt Nam 2023 (Namaste Vietnam Festival 2023) lần 2.

Lễ hội được tổ chức bởi Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM với sự hỗ trợ của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP.HCM (HUFO) và Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ.

Mục đích của lễ hội này là đưa người dân của cả hai đất nước xích lại gần nhau hơn, thúc đẩy việc phát triển thương mại, du lịch của hai nước.

ando7.jpg
Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM Madan Mohan Sethi chia sẻ về lễ hội

Theo ông Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM, lễ hội Chào Việt Nam 2023 là một phần trong chuỗi hoạt động của lễ kỷ niệm 75 năm ngày độc lập của Ấn Độ, cũng như kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Ấn Độ và Việt Nam. Đây là sự kiện theo đúng tinh thần với thông báo gần đây của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi về tầm quan trọng của Việt Nam như là chìa khóa trong chính sách hành động hướng Đông của Ấn Độ.

Lễ hội Chào Việt Nam 2023 là nơi giao thoa của văn hóa và thương mại, được kỳ vọng sẽ trở thành một nền tảng kết nối tuyệt vời để thúc đẩy đối thoại cho mối quan hệ song phương giữa hai nước. Qua đó, thúc đẩy du lịch, thương mại, nghệ thuật, văn hóa, âm nhạc và phim ảnh.

Rất nhiều hoạt động từ sự kiện, hội thảo và thương mại, đầu tư, giáo dục, y tế và du lịch đã được lên kế hoạch tổ chức trong lễ hội.

Ngoài việc kết nối các doanh nhân của cả hai bên sau đại dịch Covid-19 để khám phá các cơ hội kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau, sự kiện này cũng sẽ tạo ra nhận thức về nền văn hóa đa dạng của Ấn Độ.

ando5.jpg
Ông Bali Rahul Sudesh - Giám đốc điều phối lễ hội Chào Việt Nam 2023

Ông Bali Rahul Sudesh - Giám đốc điều phối lễ hội Chào Việt Nam 2023 tiết lộ, lễ hội diễn ra trong 9 ngày với quy mô lớn hơn năm trước. Khoảng 20 diễn viên, đạo diễn điện ảnh hàng đầu của Ấn Độ như Anupam Kher, Alisha Chinai, Yuvika Chaudhary, Hansal Mehta, Herman Dsouz sẽ tham gia lễ hội này. Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia của nữ diễn Avika Gor, người nổi tiếng với vai Anandi trong phim truyền hình "Cô dâu tám tuổi".

Ngoài ra sẽ có 3 cuộc giao lưu về các chủ đề du lịch, đường sắt và điện ảnh được tổ chức để thúc đẩy hợp tác và hữu nghị Ấn Độ - Việt Nam.

Trong khuôn khổ lễ hội, Liên hoan phim Ấn Độ khai mạc ngày 13/8 và kéo dài đến ngày 15/8 tại cụm rạp Galaxy Nguyễn Du. Các bộ phim được trình chiếu miễn phí gồm: The signature, Kaya palat, Roam Rome Mein, Tution, Chhalaang, Pop Corn, Hum Do Hamare Do.

ando2.jpg
Các khách mời chụp hình trong sự kiện

Lễ hội Chào Việt Nam 2023 tại TP.HCM còn có chương trình trình diễn áo dài truyền thống Việt Nam - Ấn Độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lễ hội Chào Việt Nam 2023 sắp diễn ra tại 3 thành phố lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO