Trong nước

Lãnh đạo TP. Thủ Đức gặp mặt hơn 150 doanh nghiệp TBA

Ý Nhi 12/10/2024 10:27

Chiều 11/10, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Thủ Đức tổ chức Hội nghị gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).

Tham dự có các ông Võ Văn Thiện - Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Công tác phía Nam Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Hoàng Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức; Kiều Ngọc Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP. Thủ Đức; Trần Việt Anh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức… cùng hơn 150 doanh nhân tham dự thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề tại TP. Thủ Đức .

z5920856469597_d5495e8b5b0a0dad9daaf0edca82bc0f.jpg

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức vui mừng chia sẻ: “Sau gần 5 năm TP. Thủ Đức được thành lập, tăng trưởng kinh tế và nhiều lĩnh vực khác của Thành phố đã đạt con số tăng trưởng tích cực, năm sau luôn cao hơn năm trước. Điều này cho thấy, việc thành lập TP. Thủ Đức là chủ trương đúng đắn của lãnh đạo TP.HCM, trong đó không thể không kể đến vai trò và sự đóng góp của lực lực lượng doanh nhân, doanh nghiệp (gần 65 .000 doanh nghiệp) trên địa bàn TP. Thủ Đức.

Cụ thể, trong hơn 9 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của TP. Thủ Đức đã đạt được những kết quả tích cực; giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ đạt hơn 62.000 tỷ đồng, tăng 13,35% so với cùng kỳ, đạt 76,86% so với kế hoạch năm 2024; giá trị sàn xuất ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt hơn 24.000 tỷ đồng, tăng 14,1% so với cùng kỳ, đạt 72,8% so với kế hoạch năm 2024.

z5920856436140_f66cd7fb5d6eddfa622c3f588bd27319.jpg

Ông Trần Việt Anh - Chủ tịch Hội doanh nghiệp TP. Thủ Đức (TBA) cũng phát biểu đầy cảm xúc, truyền cảm hứng, cho thấy năm qua, dù kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng các doanh nhân, doanh nghiêp TP.HCM, nhất là doanh nhân thuộc TBA đã nỗ lực vượt khó, đóng góp nhiều giá trị cao cho kinh tế và xã hội. Đặc biệt, vai trò của Hội doanh nghiệp, không chỉ là hoạt động phát triển kinh tế mà Hội còn chú trọng vào các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương và các tỉnh thành lân cận.

Trước cơn bão số 3 (Yagi) đã gây nên những thiệt hại, mất mát to lớn. Bão và hoàn lưu sau bão đã khiến nhiều người thiệt mạng, mất tích, nhà cửa, đất đai bị cuốn trôi, hư hỏng nặng nề. Trong tinh thần đoàn kết và sẻ chia, Hội doanh nghiệp TP. Thủ Đức (TBA) cũng đã trao tặng 500 triệu đồng và TTHN Claris Palace cũng xin được chung tay trao tặng thêm 20 triệu đồng hỗ trợ đồng bào phía Bắc khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

tba.jpg

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo UNBD và các cơ quan lãnh đạo sở, ban ngành TP. Thủ Đức cũng đã có buổi đối thoại, chia sẻ và lắng nghe, giải đáp nhưng thắc mắc, kiến nghị về các chính sách, thủ tục còn gây khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phía các doanh nghiệp cũng quyết tâm sẽ đồng hành cùng với chính quyền Thành phố tiếp tục nghiên cứu, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM, nhằm phát huy hết các tiềm năng, thế mạnh; quyết tâm phấn đấu thực hiện mục tiêu phát triển TP. Thủ Đức trở thành cực tăng trưởng mới, là đô thị sáng tạo tương tác cao, hạt nhân thúc đẩy kinh tế - xã hội của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung…

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Thủ Đức ông Hoàng Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức biểu dương những thành tích của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân TP. Thủ Đức trong những năm qua đã có những đóng góp đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội cùng địa phương.

Ông Hoàng Tùng mong muốn, trong thời gian tới, các doanh nhân TP. Thủ Đức sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết trong cộng đồng doanh nghiệp, năng động, chủ động tháo gỡ khó khăn, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm; chú trọng xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, nâng cao đạo đức kinh doanh.

Hội Doanh nghiệp TPHCM, UBND TP. Thủ Đức, Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức đã trao tặng giấy khen tuyên dương những doanh nghiệp, doanh nhân có những đóng góp tích cực các phong trào của Hội năm 2024.

Nhìn lại chặng đường 20 năm qua cùng nhưng cải tiến và đổi mới không ngừng, nhằm xây dựng một cộng đồng doanh nhân hoạt động hiệu quả. Các hoạt động của TBA luôn thu hút sự chú ý của các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn. Trong khuôn khổ đêm gala, Ban chấp hành Hội cũng vui mừng chào đón 11 Hội viên mới tham gia đồng hành cùng hoạt động Hội.

td.jpg

Cùng đó, UBND huyện Đắk Glei đã ký kết biên bản hợp tác ghi nhớ về các lĩnh vực với Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức để cùng nhau hỗ trợ kết nối doanh nghiệp hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ máy móc và thiết bị công nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm. Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho huyện Đắk Glei và kêu gọi đồng hành cùng chương trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lãnh đạo TP. Thủ Đức gặp mặt hơn 150 doanh nghiệp TBA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO