Walmart ưu tiên "Nữ chủ”

HỒNG THU| 16/07/2014 07:33

Nâng cao vị thế của phụ nữ là một phần chiến lược kinh doanh của Walmart.

Walmart ưu tiên

Nâng cao vị thế của phụ nữ là một phần chiến lược kinh doanh của Walmart.

Đọc E-paper

Bắt đầu từ tháng 9, Walmart thực hiện chương trình bán hàng ưu tiên sản phẩm của các DN có phụ nữ lãnh đạo. Các sản phẩm này có logo "Nữ chủ” (Woman owned) như một chỉ dấu của xu hướng Fairtrade, tạm dịch là "thương mại hợp tình hợp lý”.

Khái niệm này đã trở nên phổ biến từ nhiều năm nay, giống như sản phẩm được đánh dấu "Bio". Ngoài chương trình "Nữ chủ”, năm 2011, Walmart tuyên bố hỗ trợ đắc lực sự phát triển của các doanh nghiệp trên thế giới mà chủ sở hữu là phụ nữ và cam kết cho tới năm 2016 sẽ mua hàng hóa trị giá 20 tỷ USD từ các DN nữ này.

>7 bí quyết của nữ doanh nhân thành đạt

> 10 nữ doanh nhân quyền lực Á châu

> Những nữ doanh nhân điều hành tập đoàn nghìn tỷ

> 9 nữ doanh nhân thành đạt tại các nước "trọng nam"

> Nữ doanh nhân đáng chú ý nhất châu Á

Theo giới quan sát, Walmart dường như tung ra chương trình này để xoa dịu các chỉ trích "không thân thiện với phụ nữ" trong nhiều năm qua. Tập đoàn bán lẻ này liên tiếp dính dáng đến các vụ kiện, tố cáo liên quan đến tình trạng đối xử bất công đối với phụ nữ.

Mới đây nhất, người lao động làm việc cho Walmart thực hiện một đợt phản đối cung cách Tập đoàn đối xử và đãi ngộ nữ lao động có thai. Thậm chí, hơn một triệu nhân viên đã khởi kiện tập đoàn này về bị bóc lột và điều kiện lao động không đảm bảo...

Tuy nhiên, xu hướng Fairtrade là điều Walmart quan tâm hơn cả. Nghiên cứu của Walmart cho thấy 90% khách hàng nữ ở Mỹ sẽ mua các sản phẩm của các DN do nữ làm chủ vì tin rằng đây là những sản phẩm có chất lượng cao hơn.

Tương tự, nghiên cứu của Burger King cho thấy, khách hàng ở độ tuổi 18-34 thường mua hàng từ một công ty do phụ nữ sở hữu. Họ có thiện cảm khi hỗ trợ DN do phụ nữ sở hữu hơn vì cho rằng đây là những DN có trách nhiệm xã hội, sản phẩm an toàn, được quan tâm nhiều đến chi tiết...

Trong một thông cáo báo chí từ Walmart, các nhà bán lẻ hy vọng logo "Nữ chủ” sẽ làm cho khách hàng trên thế giới hiểu rõ hơn về sản phẩm tuyệt vời từ các DN phụ nữ làm chủ, và giúp những phụ nữ này tiếp tục phát triển kinh doanh.

Các DN do phụ nữ sở hữu đóng góp hơn 1,3 ngàn tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ và phụ nữ chịu trách nhiệm cho hơn 80% trong những quyết định của người tiêu dùng trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Walmart ưu tiên "Nữ chủ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO