Ứng tuyển lại khi từng bị từ chối

TRẦN THỊ THU| 15/11/2013 05:16

Tâm lý e sợ cảm giác bị từ chối lần nữa là nguyên nhân có thể khiến nhiều người bỏ lỡ những cơ hội việc làm tốt.

Ứng tuyển lại khi từng bị từ chối

Ngại ngần là tâm lý chung của những người gặp thông tin tuyển dụng của những công ty mà trước đây họ đã từng ứng tuyển nhưng bị từ chối. Tâm lý e sợ cảm giác bị từ chối lần nữa là nguyên nhân có thể khiến nhiều người bỏ lỡ những cơ hội việc làm tốt.

Bạn hoàn toàn có thể nộp CV ứng tuyển lần 2, lần 3 cho một nhà tuyển dụng nếu vẫn tha thiết được làm công việc đó, trong môi trường đó

Trên thực tế, vẫn có người điềm nhiên đón nhận các thông tin đó giống như của bao nhà tuyển dụng khác. Thậm chí, trước những nhà tuyển dụng này, nếu biết cách, họ hoàn toàn có thể tạo ra cơ hội thể hiện mình theo cách mà những ứng viên mới không thể có được.

Thường với những vị trí công việc tương tự, ứng viên có thể sử dụng chung một mẫu CV. Nhưng, trong email gửi cho nhà tuyển dụng cũ, ứng viên nên dùng cách tiếp cận khác, trong đó không nên quên nhấn mạnh rằng mình đã từng ứng tuyển vào vị trí nào đó trước đây bên họ; nhấn mạnh rằng trong thời gian qua, mình đã làm những công việc gì và đã tích lũy thêm được những kinh nghiệm cần thiết cho công việc đó như thế nào.

Bên cạnh nêu ra khả năng hiện có của bản thân, việc kể ra sự thay đổi của mình từ lần ứng tuyển trước đến nay một cách ngắn gọn cũng là điều cần thiết. Các nhà tuyển dụng thường không chỉ đánh giá mỗi cá nhân thông qua kết quả tại một thời điểm, mà là sự phấn đấu trong cả quá trình.

Những người không ngần ngại ứng tuyển lại vị trí mà trước đây họ chưa có cơ hội đạt được là những cá nhân dễ được nhà tuyển dụng chú ý và đánh giá cao về sự nhiệt tình và tinh thần không ngừng cố gắng. Đặc biệt, việc quay lại nơi từng bị từ chối cũng chứng tỏ ứng viên tự tin vào sự tiến bộ của bản thân.

Hầu hết các nhà tuyển dụng luôn hoan nghênh, chào đón những người có niềm đam mê và thực sự mong muốn có được công việc. Bạn hoàn toàn có thể nộp CV ứng tuyển lần 2, lần 3 cho một nhà tuyển dụng nếu vẫn tha thiết được làm công việc đó, trong môi trường đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ứng tuyển lại khi từng bị từ chối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO