Chia sẻ kinh nghiệm

10/06/2009 08:38

Xin cho biết thông tin về một số chuyên ngành ở bậc đại học đang phổ biến tại Mỹ?

* Xin cho biết thông tin về một số chuyên ngành ở bậc đại học đang phổ biến tại Mỹ?


   Ngọc Nguyễn - Trường Lê Quý Đôn

. Ngành Quản trị kinh doanh


Học viên được đào tạo nghiệp vụ kế toán, tài chính, thị trường, kinh tế học, nhân sự, học cách dự thảo ngân sách, tổ chức, lập kế hoạch, thuê nhân công, định hướng kinh doanh, kiểm soát và quản lý một cơ cấu tổ chức. Và cơ hội sẽ rộng mở hơn sau khi hoàn thành cấp học thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA).

. Ngành Tâm lý học


Tâm lý học nghiên cứu về cách con người và động vật giao tiếp, phản ứng lại với môi trường, đặc biệt là hành vi và suy nghĩ tạo ra những phản ứng đó. Điểm hạn chế là kể cả sau khi đã tốt nghiệp đại học, học viên vẫn cần thêm 5 - 7 năm nghiên cứu và học lên để trở thành tiến sĩ trước khi có thể tự mình làm việc hiệu quả.

. Ngành Giáo dục tiểu học


Chuyên ngành này cung cấp những hướng dẫn chung về các môn học như đọc, viết, khoa học thường thức, nghiên cứu xã hội và những cơ sở giáo dục về sức khỏe và thể chất... Một số trường đại học yêu cầu học viên phải có một chuyên môn nhất định, như ngôn ngữ, toán học trước khi tham gia khóa học.

. Ngành Giáo dục


Ngoài công việc dạy học, học viên có thể lựa chọn nghề quản lý tại trường học.

. Ngành Tiếng Anh


Đây là ngành học dành cho những nghề nghiệp mang tính truyền thông như nhà văn, nhà báo, nhân viên quảng cáo hay quan hệ cộng đồng, giáo viên, đạo diễn phim, chính trị gia, diễn viên... Học viên luôn phải sẵn sàng đọc, nghĩ, viết, thảo luận...

. Ngành Truyền thông


Với chương trình truyền thông, học viên sẽ được hướng dẫn làm thế nào để một số thông điệp có thể tác động sâu sắc tới hành vi của một cá nhân hay nhóm người, tìm hiểu phản ứng của họ trước những giá trị xã hội... Học viên cũng sẽ học nhiều cách nói và viết khác nhau để truyền tải thông điệp tới người nghe, nghiên cứu những bài phát biểu, phong trào xã hội cấp tiến hay xu hướng phát triển của báo chí.

. Ngành Khoa học chính trị


Ngành học này khám phá từ những đảng phái chính trị tới việc bầu cử, chính sách xã hội và các cuộc cách mạng trên toàn thế giới. Chuyên ngành này đòi hỏi học viên phải dành nhiều thời gian đọc, viết và phân tích, thống kê.


Tư vấn: EQuest Education (www.equest.edu.vn)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chia sẻ kinh nghiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO