Yêu trẻ mở tiệm phục vụ trẻ

MINH HÀO| 27/05/2009 04:49

Ưa chơi đùa với con nít nên Nguyễn Thụy Tình Ca mở luôn cửa hiệu cắt tóc dành cho trẻ con. Đây là dự án cô đã giành giải thưởng khởi nghiệp của Hiệp hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (Auscham) vào cuối năm 2008 vừa qua.

Yêu trẻ mở tiệm phục vụ trẻ

Ưa chơi đùa với con nít nên Nguyễn Thụy Tình Ca mở luôn cửa hiệu cắt tóc dành cho trẻ con. Đây là dự án cô đã giành giải thưởng khởi nghiệp của Hiệp hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (Auscham) vào cuối năm 2008 vừa qua.

Ảnh: V.Kim


Không phải đến bây giờ Tình Ca mới nghĩ đến chuyện làm đẹp cho trẻ, mà ngay từ thời còn sinh viên cô đã ấp ủ làm một cái gì đó cho con nít. Ý định của cô nhiều lắm. Nào là mở tiệm bán thú nhồi bông, bán quần áo cho trẻ con, tiệm cắt tóc cho bé, nhà hàng bán thức ăn cho trẻ em, trường dạy năng khiếu cho trẻ... Dự án thì nhiều, nhưng thực hiện kiểu nào thì cô chưa nghĩ ra!

Trong những dịp ra nước ngoài, thấy bất cứ cửa hàng nào bán các sản phẩm, dịch vụ dành cho con nít, cô đều “nghía vào”. Năm 2007, trong một chuyến du học 4 tháng ở Singapore (chương trình học bổng do hãng Nike tổ chức), cô phát hiện có đến 5 cửa hiệu làm tóc dành cho trẻ em của nước này. Vậy là cả 5 tiệm đều được cô “nghiên cứu” rất kỹ, từ cách tổ chức đến cách phục vụ “các thượng đế nhí”.

Về nước, Tình Ca không mở tiệm ngay mà làm cho một hãng mỹ phẩm nổi tiếng thế giới có chi nhánh tại VN. Tranh thủ những ngày cuối tuần, những giờ rảnh rỗi, cô viết kế hoạch về cửa hiệu làm tóc cho trẻ em. Nghĩ là viết chơi vậy thôi nên dự án đã xong nhưng cô không tham gia giải thưởng Khởi nghiệp do Auscham tổ chức tại Trường Đại học RMIT - nơi cô học, mà “xếp xó” dự án này.

Một năm sau, theo lời “hiệu triệu” của RMIT, cô gửi dự án tham gia. Vượt qua hơn 200 bài thi từ các thí sinh khác, Tình Ca đã đoạt giải thưởng duy nhất với mức thưởng 4.000 đô la Úc. Dự án đoạt giải nhưng nhiều người vẫn lo ngại không biết có khả thi hay không vì tại VN, mô hình này chưa có. Tuy nhiên, nhờ có kinh nghiệm về các loại mỹ phẩm, thuốc nhuộm tóc, về tóc, về xà bông nên cô tự tin “hiện thực hóa” dự án của mình.

Đầu năm 2009, sau nhiều tháng chuẩn bị, cửa hiệu làm tóc Lovella ra đời tại 151 Lê Thị Hồng Gấm, Q.1, TP.HCM. Cửa tiệm không lớn, chỉ khoảng 30m2 nhưng được trang trí khá lạ và hấp dẫn các bé. Thay vì trang trí như một tiệm cắt tóc thông thường, Lovella đã trở thành nơi vui chơi của các bé với góc đọc truyện, tô màu, tô tượng... để các bé hoàn toàn được giải trí trong khi chờ “làm đẹp”.

Tiệm được trang trí với màu xanh mát dịu với ghế cắt tóc hình thú ngộ nghĩnh và gương hình những chiếc ti vi để bé có thể vui thích ngắm nghía. Tại Lovella, các bé có thể được cắt tóc, uốn, nhuộm, tạo kiểu tóc... theo ý thích của mình và của ba mẹ. Chia sẻ về ý tưởng mở cửa hiệu làm tóc dành cho trẻ, Tình Ca cho biết:

- “Trẻ em rất xứng đáng được cắt tóc tại một nơi dành riêng cho bé nhưng hiện nay nước ta chưa có đơn vị nào thực hiện nên tôi quyết định mở cho bằng được cửa hiệu này. Và phần thưởng lớn nhất với bạn (cũng là của tôi) là khi thấy bé bước ra khỏi cửa hàng đáng yêu hơn và vui vẻ hơn”.

Trong Lovella, không chỉ có Tình Ca thích trẻ con mà cả ba bạn trực tiếp làm cũng rất thích các bé. “Nếu không thích trẻ, chắc các bạn ấy cũng không trụ nổi với công việc này. Cắt tóc, làm tóc cho trẻ cũng phải biết cách vỗ về, chơi với trẻ mới “làm đẹp” được cho trẻ”, Tình Ca chia sẻ.

Hiện tại, dù cửa tiệm mở chưa lâu nhưng khách đến khá đông, không chỉ có các bé người Việt mà các bé Tây cũng được ba mẹ dắt đến “làm đẹp”. Các bé người nước ngoài thường chọn các kiểu uốn giả, duỗi giả, còn các bé trong nước thường “điệu” với kiểu thắt bím. Ngoài làm đẹp cho trẻ, Lovella còn “phục vụ” các bé với các loại dầu gội, dầu xả và sữa tắm... nhập từ nước ngoài.

Không dừng lại ở một cửa hiệu, Tình Ca mơ ước một ngày nào đó sẽ mở được chuỗi cửa hiệu Lovella giống như Phở 24 vậy. Tuy nhiên, điều mong muốn nhất hiện nay của cô là nhận được sự tiếp sức từ các quỹ và nhà đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Yêu trẻ mở tiệm phục vụ trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO