Xu hướng mua sắm trực tuyến phổ biến trong năm 2020

TM| 20/05/2020 08:30

Người tiêu dùng gia tăng 25% thời gian truy cập trực tuyến và ưu tiên chọn hình thức thanh toán không tiền mặt, các thương hiệu và nhà bán hàng ngày càng mở rộng nhận diện thương hiệu trên kênh online

Xu hướng mua sắm trực tuyến phổ biến trong năm 2020

Các thương hiệu và nhà bán hàng trong ngành hàng bách hóa online, thiết bị điện gia dụng, nhà cửa & đời sống đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ khi người dùng gia tăng mua sắm trực tuyến các sản phẩm thiết yếu, chăm sóc nhà cửa. Nổi bật, tổng lượng đơn hàng mua sắm các sản phẩm tai nghe & phụ kiện và vệ sinh nhà cửa cũng lần lượt tăng trưởng gấp 9 lần và 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. 

Các thương hiệu và nhà bán hàng tích cực mở rộng phương thức mới nhằm tiếp cận nhiều người dùng. Ghi nhận số lượt phát trực tiếp trên Shopee Live của các thương hiệu và nhà bán hàng vừa và nhỏ đã tăng gấp 3 lần. 

Cũng trong thời gian này, người dùng Việt Nam dành thời gian mua sắm trực tuyến nhiều hơn: Trung bình, tổng thời gian mua sắm trên TMĐT trong một tuần của người dùng Việt đều tăng, riêng Shopee tăng hơn 25%. Điều này cho thấy TMĐT ngày càng chiếm vai trò hữu ích trong đời sống hàng ngày, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với các nhu yếu phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và nhiều hơn thế nữa. 

Nhóm sản phẩm được ưa chuộng: Nước tẩy trang, điện thoại thông minh, sữa, tã giấy, nồi và chảo. Sở thích mua sắm cũng đang có sự thay đổi khi mà người dùng nhận thấy sự tiện lợi của mua sắm qua kênh bán hàng trực tuyến trong thời gian này.

hinh-1-7482-1589974103.jpg

Trong vài tháng gần đây, hoạt động mua sắm trực tuyến diễn ra sôi nổi nhất vào thứ Tư và thứ Sáu, cho thấy người tiêu dùng Việt có thói quen hoàn thành việc mua sắm trước các ngày cuối tuần. Thói quen mua sắm online của phần lớn người dùng Việt ra vào lúc 12:00 trưa và 9:00 tối, phản ánh được thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt là vào giờ trưa hoặc trước khi ngủ. 

Việc áp dụng phương thức thanh toán không tiền mặt đang dần phổ biến hơn vì người dùng ưu tiên cho sự nhanh chóng và giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp, trung bình có đến 2,5 triệu tin nhắn được gửi đi mỗi ngày khi các thương hiệu, nhà bán hàng và người tiêu dùng tương tác với nhau trong suốt quá trình mua sắm trên ứng dụng Shopee, hơn 500 triệu lượt chơi các trò chơi mới như: Nông trại Shopee, Máy gắp thú Shopee, Bay cùng Shopee trên ứng dụng trong ba tháng qua. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xu hướng mua sắm trực tuyến phổ biến trong năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO