Vinamilk - Doanh nghiệp uy tín nhất trên truyền thông 2015

NGUYỄN HỒNG| 17/07/2015 00:00

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vinh dự được bình chọn là doanh nghiệp (DN) có uy tín nhất trên truyền thông 2015 và được vinh danh tại sự kiện Vietnam CEO Summit vừa diễn ra tại TP.HCM.

Vinamilk - Doanh nghiệp uy tín nhất trên truyền thông 2015

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vinh dự được bình chọn là doanh nghiệp (DN) có uy tín nhất trên truyền thông 2015 và được vinh danh tại sự kiện Vietnam CEO Summit vừa diễn ra tại TP.HCM.

Dẫn dầu về uy tín truyền thông

Theo Vietnam Report,“với hàng loạt những kết quả và thành tích ấn tượng trong hoạt động kinh doanh và công tác xã hội, Vinamilk hoàn toàn xứng đáng là một DN dẫn đầu về uy tín truyền thông dựa trên 12 tiêu chí nghiên cứu xét chọn của Vietnam Report.

Trong nhiều năm qua, Vinamilk luôn là một điểm sáng trong nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành sữa nói riêng. Bà Mai Kiều Liên - CEO của Vinamilk với những đóng góp xuất sắc của mình, luôn là nhân vật được truyền thông trong nước và nước ngoài săn đón và ưu ái”.

Kết quả nghiên cứu của Công ty Vietnam Report (được thực hiện từ tháng 7/2014 đến tháng 6/2015), cho thấy: các DN ngày càng quan tâm hơn đến quản trị truyền thông.

Đại diện Vinamilk và các doanh nghiệp trong top 10 doanh nghiệp uy tín nhất trên truyền thông năm 2015

DN Việt Nam đã nhận thức được tầm quan trọng trong việc chủ động cung cấp thông tin tới công chúng, việc này cũng sẽ giúp các DN quản lý hình ảnh của mình một cách tốt hơn.

Và trong môi trường kinh doanh hiện nay, các DN chú ý hơn đến “sự phát triển bền vững” của DN. Điều này cho thấy, bên cạnh sự tăng trưởng về kết quả hoạt động kinh doanh, các chỉ tiêu tài chính thì việc DN quản trị các mối quan hệ với khách hàng, thực hiện các trách nhiệm xã hội… cũng là những thông tin mà nhà đầu tư luôn tìm kiếm, quan tâm.

Vinamilk được Vietnnam Report đánh giá là DN niêm yết có sự đa dạng nhiều nhất về thông tin công bố. Và, “trong nhiều năm qua Vinamilk luôn là một trong những điểm sáng của kinh tế Việt Nam khi không chỉ thành công trong các hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn tích cực thực hiện các công tác an sinh xã hội” đánh giá của Vietnam Reprt.

Phát triển bền vững

Không chỉ dẫn đầu về uy tín truyền thông, Vinamilk còn được đánh giá cao trong phát triển bền vững. 10 năm trở lại đây, Vinamilk có tốc độ tăng trưởng ổn định ở mức 22%/năm với tổng số tiền nộp ngân sách là 19.000 tỷ đồng.

Năm 2014, tổng doanh thu của Vinamilk đạt 34.977 tỷ đồng và dự kiến trong năm 2015 này là 38.424 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu và tổng tài sản của Vinamilk cũng tăng trưởng mạnh và đạt hơn 10.000 tỷ đồng.

Vốn hóa thị thường của Công ty hiện nay khoảng hơn 5 tỷ USD, đứng thứ 2 trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Vinamilk cũng là công ty sữa lớn nhất Việt Nam và nắm giữ hơn 50% thị phần với một danh mục sản phẩm đa dạng: sữa nước, sữa chua uống, sữa chua ăn, sữa bột và bột dinh dưỡng, sữa đặc, kem, nước giải khát…

Sự đa dạng về thông tin truyền thông của Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tin nhất Việt Nam năm 2015

Trong đó, Vinamilk chiếm khoảng 53% thị phần ngành hàng sữa nước, 84% thị phần sữa chua và 80% thị phần sữa đặc.

Công ty có hệ thống phân phối bán hàng rộng khắp Việt Nam với hơn 212.000 điểm bán lẻ, 100 cửa hàng giới thiệu sản phẩm của chính công ty, và 650 siêu thị trên toàn quốc.

Không chỉ lớn mạnh ở thị trường trong nước, Vinamilk không ngừng phát triển thị trường xuất khẩu.

Hiện Vinamilk đã xuất sản phẩm đi hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với kim ngạch xuất khẩu hàng năm khoảng hơn 200 triệu USD. Tốc độ tăng trưởng bình quân của xuất khẩu là 17%/năm trong 10 năm qua.

Về nguồn nguyên liệu, Vinamilk là một trong những DN ngành sữa có tổng đàn bò lớn.

Hiện nay, tổng đàn bò, gồm từ trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 90.000 con bò, mỗi ngày cung cấp khoảng 650 tấn sữa bò tươi nguyên liệu.

Công ty hiện có 7 trang trại đang hoạt động và đang xây dựng 2 trang trại mới với qui mô tổng đàn khoảng 24.000 con bò cao sản nhập từ Úc, Mỹ.

Bên cạnh sản xuất kinh doanh, Vinamilk đã và đang tham gia rất tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Trong rất nhiều hoạt động gần 40 năm qua, có nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn như: chương trình “Sữa học đường”, Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, Quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam”.

Trong đó, chương trình Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” đã mang đến 26 triệu ly sữa (tổng trị giá 94 tỷ đồng) cho hơn 333 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam. “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đã trồng 150.000 cây tại 11 tỉnh thành trên toàn quốc.

>Vinamilk và tỉnh Lâm Đồng hợp tác phát triển đàn bò sữa

>Vinamilk hỗ trợ trẻ em phẫu thuật tim

>Chủ tịch Vinamilk nhận giải Nikkei châu Á

>Cổ phần hóa DN Nhà nước: Bài học thành công từ Vinamilk

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinamilk - Doanh nghiệp uy tín nhất trên truyền thông 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO