Ứng dụng phương pháp giáo dục STEM

Y.N| 02/04/2018 00:27

Samsung Vina tổ chức hội thảo chuyên đề “Kiến tạo tương lai từ giáo dục STEM”.

Ứng dụng phương pháp giáo dục STEM

Nhằm đưa ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến STEM vào chương trình đào tạo tại Việt Nam, công ty Điện tử Samsung Vina tổ chức hội thảo chuyên đề “Kiến tạo tương lai từ giáo dục STEM” - gồm các môn: Khoa học, Công nghệ, Engineering và Toán học.

Phương pháp này cho phép học sinh tham gia giải quyết các vấn đề thực tế thông qua áp dụng kiến thức, hiểu biết và kỹ năng về 4 môn khoa học trên một cách tích hợp.Bên cạnh đó, Samsung Vina cũng hợp tác chiến lược với Lego Education tại Việt Nam.

Sự kiện này đánh dấu một giai đoạn mới trong chuỗi hoạt động CSR của Samsung, vốn tập trung vào lĩnh vực giáo dục, truyền cảm hứng học  hỏi cho thế hệ trẻ bằng công nghệ và những mô hình học tập tiên tiến trong nhiều năm qua. STEM đề cao phong cách học hỏi sáng tạo – yếu tố kích thích niềm đam mê học tập của trẻ.

Đơn cử, khi một đứa trẻ quan sát một con chuồn chuồn, nếu được hướng dẫn với STEM, trẻ sẽ không chỉ dừng lại ở việc biết gọi tên sự vật. Xa hơn, trẻ sẽ được tìm hiểu nguyên lý giúp chuồn chuồn có thể giữ thăng bằng và bay giỏi với đôi cánh mỏng (khoa học), học cách phân tích tỉ lệ hoàn hảo của cơ thể chuồn chuồn (toán học), khám phá cách thức con người áp dụng thuật mô phỏng để chế tạo máy bay (kỹ thuật)… và trên hết, tất cả được hỗ trợ sinh động bởi các thiết bị thông minh (công nghệ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ứng dụng phương pháp giáo dục STEM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO