Thương mại điện tử Việt Nam: “Bước dài” trong năm 2015

08/12/2015 06:51

Năm 2015, TMĐT Việt Nam có sự phát triển vượt bậc, bằng chứng là sự bùng nổ của mua sắm trực tuyến và sự “tấn công” vào thị trường của các tên tuổi thương mại điện tử lớn trên thế giới.

Thương mại điện tử Việt Nam: “Bước dài” trong năm 2015

Trong năm 2015, lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam có sự phát triển vượt bậc, bằng chứng là sự bùng nổ của mua sắm trực tuyến và sự “tấn công” vào thị trường của các tên tuổi thương mại điện tử lớn trên thế giới.

Thêm nhiều lợi ích cho khách hàng

Với một phần ba dân số sử dụng internet, Việt Nam là quốc gia có tốc độ thâm nhập internet nhanh nhất châu Á. Tín hiệu đáng mừng là thói quen mua sắm trực tuyến, đặc biệt là qua các thiết bị di động đang ngày càng lan rộng khi có tới 60% người dụng mạng tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

CEO Lazada đứng thứ 5 từ trái sang doanhnhansaigon
Chương trình Online Friday 2015 thu hút sự góp mặt của ông trùm TMĐT Đông Nam Á Lazada. (Trong ảnh: CEO Lazada đứng thứ 5 từ trái sang)

Cùng với các chính sách thúc đẩy phát triển lĩnh vực TMĐT của Chính phủ, các công ty TMĐT như Lazada, Zalora,... đã có những cải tiến đáng kể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Các hình thức thanh toán ngày càng đa dạng và thuận tiện hơn, quá trình vận chuyển hàng hóa cũng được tối ưu.

Thách thức lớn từ niềm tin của người tiêu dùng Việt

Tuy có sự tăng trưởng đáng kể, nhưng TMĐT Việt Nam vẫn chưa phát huy được hết tiềm năng. Một trong những lý do được xác định là ở niềm tin của người dùng. Đa số người Việt Nam vẫn giữ tập quán mua sắm “sờ tận tay”. Ngoài ra, chính việc cung cấp sản phẩm kém chất lượng và sự xuất hiện của những hành vi lừa đảo trên mạng đã góp phần làm mất tiềm tin của người tiêu dùng. Đây chính là một thách thức lớn cho lĩnh vực TMĐT Việt Nam.

Hiện nay, trang TMĐT Lazada đang đẩy mạnh việc tăng độ tin cậy cho khách hàng bằng cách thúc đẩy các chương trình bảo vệ người tiêu dùng, khuyến khích đánh giá về chất lượng sản phẩm cũng như liên tục tăng mức giảm giá để đem lại giá thực mua tốt nhất cho người tiêu dùng v.v…

Thị trường nóng lên khi các “ông lớn” bắt đầu chen chân

Trong năm vừa qua, các “ông lớn” trên thế giới như Alibaba, Rakutan, eBay và Amazon đã bắt đầu tấn công vào lĩnh vực TMĐT tại Việt Nam, vốn được nhìn nhận là nhiều tiềm năng. eBay đã mua 20% cổ phần của công ty sở hữu trang chodientu.com Peacesoft Solution, Alibaba chọn Công ty OSB làm đại diện ở Việt Nam. Tuy nhiên hiện tại, “người khổng lồ” Lazada vẫn đang dẫn đầu lĩnh vực mua sắm trực tuyến với hàng nghìn sản phẩm đa dạng và nhiều chủng loại và đã triển khai mở rộng thêm 4 ngành hàng mới, đồng thời thiết lập hệ thống kho bãi và vận chuyển quy mô. Điều đó cho thấy thị trường Việt Nam đang trở thành “miếng bánh” thơm thu hút những “ông lớn” TMĐT trên thế giới.

Bùng nổ với “Cách mạng mua sắm trực tuyến”

Cách Mạng Mua Sắm Trực Tuyến tại Lazada doanhnhansaigon
"Cách mạng mua sắm trực tuyến" sẽ bùng nổ trong 3 ngày 10, 11,12/12 tại Lazada

Bên cạnh ngày hội mua sắm tưng bừng Black Friday, sự kiện mua sắm trực tuyến của Lazada hiện đang là sự kiện “nóng” nhất trong năm. Chương trình này góp phần khẳng định xu hướng chuyển dịch từ mua sắm truyền thống sang mua sắm online đang ngày càng thể hiện rõ ưu thế.

Kéo dài từ ngày 11/11 đến 12/12, “Cách mạng mua sắm trực tuyến” là chương trình giảm giá lớn nhất trong năm của Lazada với nhiều ưu đãi như "Giờ vàng giá sốc", "Giảm giá bí mật” với hàng nghìn deal giá rẻ, voucher độc quyền… Chỉ trong ngày khởi động chương trình vào 11/11, 2 triệu lượt người đã truy cập và doanh số mua hàng cũng tăng gấp 10 lần so với ngày thường, hứa hẹn sẽ bùng nổ vào 3 ngày cuối chương trình là 10, 11, 12/12.

Thông tin chi tiết truy cập tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thương mại điện tử Việt Nam: “Bước dài” trong năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO