Thương hiệu Việt hút người dùng Trung Quốc

YN| 29/11/2020 02:59

Mặt hàng chăm sóc da, hỗ trợ sức khỏe và thực phẩm là một trong các sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất tại Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 của Alibaba năm nay. Các thương hiệu Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam là nhân tố chính thúc đẩy xu hướng mua sắm này.

Thương hiệu Việt hút người dùng Trung Quốc

Trên bảng tổng hợp, thực phẩm chức năng và bộ chăm sóc da chiếm năm danh mục hàng đầu của các sản phẩm nhập khẩu được người tiêu dùng Trung Quốc mua nhiều nhất, một dấu hiệu cho thấy sự đa dạng và chất lượng mà các thương hiệu Đông Nam Á cung cấp đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các mặt hàng chăm sóc cá nhân, chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng của người tiêu dùng Trung Quốc.

Cụ thể, các sản phẩm thực phẩm và đồ uống (F&B) - bao gồm cà phê hòa tan, đồ uống đống chai, các loại hạt, sản phẩm từ sữa và thực phẩm ăn liền – nằm trong những danh mục hàng đầu mà người mua hàng Trung Quốc mua từ Việt Nam.

Trong đó, thương hiệu bán chạy hàng đầu từ Việt Nam tới người tiêu dùng Trung Quốc  gồm: Nước dừa đóng hộp Hevo Coco Xim, mì ăn liền Running Egg, hạt điều Delicas, cà phê G7 ...

2627-g7-03-esrb-5815-1606629538.jpg

Ông Lý Thanh Hải- Tổng Giám đốc phụ trách thị trường Trung Quốc, Tập đoàn Trung Nguyên Legend cho biết “Từ khi cửa hàng G7 đầu tiên ở nước ngoài chính thức được mở cửa vào tháng 1 năm 2019, chúng tôi luôn coi Lễ hội 11.11 là thời điểm quan trọng nhất để bứt phá doanh số của mình. Năm nay, chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu doanh số chung. Trong năm tới, ngoài sản phẩm cà phê G7, chúng tôi còn tập trung tâm huyết để không chỉ mang đến nhiều sản phẩm cà phê chính hãng hơn mà còn đem cả thế giới cà phê đến với người tiêu dùng Trung Quốc. "

Bà Châu Kim Yến- Giám đốc Phát triển Kinh doanh, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) cho biết, " Đây là năm đầu tiên chúng tôi tham gia vào Lễ hội 11.11 và chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ người tiêu dùng ở Trung Quốc và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để phục vụ họ. Lễ hội năm nay đã cung cấp cho các thương hiệu địa phương một thị trường rộng hơn và dễ tiếp cận hơn để giới thiệu sản phẩm của họ trên các nền tảng thương mại điện tử của Alibaba nhắm tới tất cả người mua sắm trên toàn thế giới”

Mùa lễ hội mua sắm đã có 2.600 thương hiệu nước ngoài mới tham gia từ khắp nơi trên thế giới. Lễ hội có sự tham gia của 31.766 nhà bán hàng xuyên biên giới, so với 22.000 nhà bán hàng nước ngoài từ 78 quốc gia và khu vực vào năm ngoái.

Lễ hội 11.11.2020 của Alibaba đã tiếp tục ghi nhận một con số tổng giá trị hàng hóa (GMV) kỷ lục là 498,2 tỷ NDT, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thương hiệu Việt hút người dùng Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO