Thị trường quà tặng Tết: Kỳ vọng tăng doanh số từ bao bì

Lữ Ý Nhi| 06/01/2020 01:32

Nhu cầu quà tặng Tết ngày càng đòi hỏi sự sang trọng, tinh tế, tiện lợi, kèm theo giá trị và thông điệp "ngầm gửi", khiến các doanh nghiệp ngày càng nỗ lực chạy đua làm mới bao bì, mẫu mã với kỳ vọng tăng doanh số, đạt kế hoạch cuối năm.

Thị trường quà tặng Tết: Kỳ vọng tăng doanh số từ bao bì

Sản phẩm bánh chưng Tết của Saigon Food.

Trước đây, những giỏ quà Tết gói sẵn luôn là lựa chọn với nhiều người. Giỏ quà càng to, càng "hoành tráng" càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, những năm gần đây, khi đời sống tăng cao và quà tặng ngày một trở nên tinh tế, giá trị hơn thì chất lượng sản phẩm, bao bì mẫu mã lại trở thành một trong những yếu tố cạnh tranh.

Bên cạnh đó, xu hướng cá nhân hóa sản phẩm cho từng khách hàng cũng là yếu tố để doanh nghiệp không ngừng tìm cho mình "lời giải mới" đủ sức đáp ứng nhu cầu từ khách hàng và thị trường. Trong đó, những sản phẩm độc, lạ với bao bì hấp dẫn, truyền cảm hứng ngày Tết, gây ấn tượng với người được tặng và thể hiện sự khác biệt, đẳng cấp đang là nhu cầu lớn của thị trường quà tặng Tết năm nay.

Với hơn 2.000 tấn thành phẩm cho mùa Tết Canh Tý, cao hơn 33% so với Tết Kỷ Hợi, Phó Tổng Giám đốc Saigon Food Lê Thị Thanh Lâm cho biết mục tiêu doanh thu dự kiến khoảng 2.400 tỷ đồng và Saigon Food đã sẵn sàng cho mục tiêu doanh số thị trường nội địa năm 2019 tiếp tục tăng trưởng trên 25%.

Năm nay, Saigon Food cũng lần đầu ra mắt sản phẩm bánh chưng Tết. Hộp bánh 4 cái có trọng lượng 350gr với 4 vị nhân đi kèm với một hũ dưa món được xếp trong hộp giấy sang trọng, thích hợp để trưng bày trên bàn thờ gia tiên hoặc biếu tặng. Riêng bao bì sản phẩm Lẩu Tết cũng được thay mới hoàn toàn sao cho sang trọng và tiện lợi hơn. Các chi tiết trang trí sản phẩm cũng được thiết kế để vừa mang nét hiện đại, vừa tạo cảm giác cổ điển, nhằm gia tăng sức cạnh tranh.

Cũng đánh vào nhu cầu tiện lợi, Masan năm nay ra mắt sản phẩm bánh chưng Tết và cũng mạnh dạn tăng chi phí đầu tư thiết kế để cho ra một hộp quà Tết sang trọng, bắt mắt hơn. Công ty kỳ vọng, sản phẩm Tết mới sẽ đóng góp vào tăng trưởng doanh thu cho ngành hàng. Tương tự, Vissan cũng dành khoảng 20 tỷ đồng nâng cấp thiết kế bao bì các sản phẩm cho 7 ngành hàng với 300 mặt hàng từ đồ hộp cho đến sản phẩm chế biến khô. 

Hộp quà nhuỵ hoa nghệ tây

Hộp quà nhuỵ hoa nghệ tây Saffron Saharkhiz.

Còn Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết, kinh phí đầu tư năm nay cho bao bì sản phẩm Tết cũng tăng hơn 20%, cùng nhiều ý tưởng mới, sáng tạo đi kèm sản phẩm.

Đơn cử, hộp bánh Oreo ngoài thiết kế bao bì mới còn đi kèm chương trình quét ảnh chứa bánh trên thiệp nhạc để thưởng thức ca khúc Tết độc quyền từ Oreo và ca sĩ MIN. Hộp bánh Cosy cũng thay đổi thiết kế với màu sắc rạng rỡ như đỏ, vàng, xanh ngọc để gởi gắm lời chúc năm mới tốt hơn. 

Ngoài ra, khảo sát thị trường Tết ghi nhận, xu hướng tặng quà là các loại thực phẩm, dược liệu quý, tuy có giá cao nhưng vẫn đang hút thị trường, nhờ ưu điểm có lợi cho sức khỏe và được đóng gói sang trọng. Một ví dụ trong đó là nhuỵ hoa nghệ tây.

Theo ông Trần Nhật Thăng - Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Saha, nhà phân phối độc quyền thương hiệu nhụy hoa nghệ tây (Saffron Saharkhiz) tại Việt Nam, sản phẩm này được nhiều người biết đến vì vừa là dược liệu, gia vị, lại vừa có thể sử dụng như một loại trà thông dụng hằng ngày. Do sở hữu lợi ích cho cả sức khỏe lẫn làm đẹp nên năm nay sản phẩm tăng đột biến.

Cũng theo ông Thăng, thời điểm này, đơn đặt hàng từ các doanh nghiệp đã tăng 30% so với tháng trước, trong đó nhiều nhất là thông qua kênh phân phối chính thức công ty Saha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường quà tặng Tết: Kỳ vọng tăng doanh số từ bao bì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO