THACO trao tặng TP.HCM xe cứu thương và vật dụng y tế trị giá hơn 131 tỷ đồng

Bích Ngọc| 27/08/2021 07:00

Đồng hành cùng với chương trình “Chung tay chống dịch” với mục tiêu nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, THACO đã trao tặng TP.HCM xe cứu thương và vật dụng y tế trị giá 131 tỷ đồng.

THACO tiếp tục tài trợ thêm cho TP.HCM 25 xe tiêm chủng vaccine cơ động trị giá 10 tỷ đồng

THACO tiếp tục tài trợ thêm cho TP.HCM 25 xe tiêm chủng vaccine cơ động trị giá 10 tỷ đồng

Theo đó, THACO đã trao 500.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trị giá 85 tỷ đồng. Đây là bộ kit của Đức đã được Bộ Y tế đánh giá là bộ kit cho kết quả chính xác nhất hiện nay.

Trao 30 xe cứu thương hiệu IVECO của Italy với tiêu chuẩn châu Âu cao cấp nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện nay trị giá 36 tỷ. Bên cạnh những trang thiết bị đầy đủ của một xe cứu thương, xe còn được lắp đặt bộ khử khuẩn và làm sạch với áp lực âm để chuyên dùng cấp cứu và chuyển viện đối với bệnh nhân COVID-19 trở nặng.

Đặc biệt, THACO tiếp tục tài trợ thêm 25 xe tiêm chủng vaccine cơ động trị giá 10 tỷ đồng. Mẫu xe này được thiết kế linh hoạt với cabin khép có 6 chỗ ngồi, chở được đội ngũ y tế 5 người đi cùng để thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm nhanh và tiêm chủng tại chỗ ở địa bàn đông dân cư.

Như vậy, với 30 tỷ đồng đã tài trợ cho thành phố đợt 1 cùng với 131 tỷ đồng trong đợt này, đến nay THACO đã tài trợ cho chương trình “Chung tay chống dịch” của TPHCM là 161 tỷ đồng.

THACO trao tặng TP.HCM 30 xe cứu thương

THACO trao tặng TP.HCM 30 xe cứu thương

Trước đó, vào đầu tháng 7/2021, chỉ trong 2 tuần THACO đã nỗ lực ngày đêm thiết kế và sản xuất 63 xe tải chuyên dụng vận chuyển vaccine và 63 xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động đồng thời sử dụng được cho công tác lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 có tổng giá trị là 150 tỷ đồng.

Với nhận thức phòng chống dịch hiệu quả là phải làm đồng bộ ở thành phố và luôn ở các tỉnh nên trong đợt này THACO cũng đã trao tặng 1 triệu 850 ngàn bộ kit test nhanh Covid-19, cùng với hỗ trợ 25 xe tiêm chủng cơ động cho các tỉnh đang có diễn biến dịch bệnh phức tạp như: Đồng Nai, Bình Dương, Long An,Tây Ninh, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang và An Giang. 

Như vậy, tính đến thời điểm này THACO trao tặng 3 triệu 350 ngàn bộ kit test nhanh Covit, 63 xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin, 63 xe tiêm chủng lưu động , 30 xe cứu thương và hỗ trợ 50 xe tiêm chủng cơ động cùng nhiều hoạt động thiện nguyện khác với tổng giá trị tài trợ xấp xỉ 800 tỷ đồng.

Trong những năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, THACO đã thực hiện trách nhiệm cộng đồng thông qua các chương trình an sinh xã hội. THACO đã hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch ở các địa phương và các tổ chức đoàn thể trên cả nước với kinh phí hàng trăm tỷ đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
THACO trao tặng TP.HCM xe cứu thương và vật dụng y tế trị giá hơn 131 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO