SVF, YBI và google.org chung tay hỗ trợ doanh nghiệp chịu tác động từ Covid-19

Mỹ Huyền| 21/05/2021 09:21

Startup Vietnam Foundation (SVF) đồng hành cùng Chương trình: “Hồi phục và ứng phó nhanh” của Youth Business International (YBI), do google.org tài trợ để cung cấp nguồn lực hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ chịu tác động từ Covid-19.

SVF, YBI và google.org chung tay hỗ trợ doanh nghiệp chịu tác động từ Covid-19
u1-7419-1621509106.jpg

Tác động của Covid-19 thể hiện rõ rệt khi nền kinh tế toàn cầu rơi vào cơn khủng hoảng suy thoái. Không có lợi nhuận đang là vấn đề gây tổn thương trầm trọng doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Trong khi đó, nhóm bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất thuộc cộng đồng chưa được hỗ trợ nhiều. Đây là nhóm doanh nghiệp trẻ tuổi, phụ nữ và tại vùng sâu vùng xa… đang phải chật vật để tồn tại. Nhóm doanh nghiệp này đang cần sự hỗ trợ ngay lập tức.

Thông qua Chương trình "Hồi phục và ứng phó nhanh", SVF sẽ phối hợp cùng YBI để phát triển và cung cấp các gói hỗ trợ khẩn cấp dành cho doanh nghiệp Việt.

Với sự hỗ trợ của chương trình Hồi phục và ứng phó nhanh, SVF sẽ xây dựng trung tâm thông tin và dịch vụ hỗ trợ mang tên Co4Growth (Collaboration For Growth - Hợp tác vì sự phát triển). Co4Growth là một trung tâm điện tử, nơi chủ doanh nghiệp có thể tìm thấy các thông tin, công cụ cần thiết, các cơ hội kinh doanh do các chuyên gia, các tổ chức và các cơ quan ban ngành đóng góp. 

Đại diện SVF cho hay, trung tâm điện tử này nhằm thúc đẩy đối thoại và hợp tác giữa các thành tố của hệ sinh thái để cải thiện tình hình tiếp cận vốn, đào tạo khởi nghiệp, nguồn lực con người, và cơ hội tiếp cận thị trường của doanh nghiệp nội địa. 

SVF là tổ chức phi lợi nhuận, tác động vào sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam thông qua đổi mới sáng tạo trong doanh nhân doanh nghiệp. Còn YBI là mạng lưới tổ chức chuyên gia toàn cầu tại hơn 50 quốc gia, hỗ trợ người trẻ có hoàn cảnh khó khăn triển khai ý tưởng thành doanh nghiệp thành công, tạo việc làm và cải thiện cộng đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SVF, YBI và google.org chung tay hỗ trợ doanh nghiệp chịu tác động từ Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO