Suzuki cân nhắc khả năng lắp ráp xe hơi ở Việt Nam

Hồng Nga| 22/10/2020 03:16

Với thị phần đang tăng lên, thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản Suzuki đang cân nhắc khả năng lắp ráp các mẫu xe du lịch tại Việt Nam.

Suzuki cân nhắc khả năng lắp ráp xe hơi ở Việt Nam

Tại Việt Nam, Suzuki mới lắp ráp xe tải nhẹ, xe van chứ chưa sản xuất xe 4 và 7 chỗ.

Theo đại diện Việt Nam Suzuki, trong bối cảnh ảnh hưởng chung của đại dịch Covid-19, hầu hết các hãng ô tô có lượng bán ra bị sụt giảm mạnh nhưng lượng xe Suzuki bán ra trong 9 tháng đầu 2020 vẫn tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, trong khi các thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) có lượng xe bán ra giảm đến 22% so với cùng kỳ năm ngoái thì Suzuki vẫn tăng trưởng 11%, đạt hơn 8.730 xe các loại. Riêng trong tháng 9/2020, Suzuki bán ra 1.778 xe, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2019.

Đáng chú ý, thị phần xe ô tô bán ra của Suzuki ở thị trường Việt Nam đang tăng lên trong 3 năm gần đây. Cụ thể, năm 2018, Suzuki bán được hơn 6.800 xe, chiếm 2,5% thị phần trong VAMA. Đến năm 2019, con số này tăng lên 11.780 xe với 3,9 thị phần. Với lượng xe bán ra trong 9 tháng đầu năm nay, thị phần xe ô tô của thương hiệu Suzuki đã tăng lên 5,1%.

Tại Việt Nam, Suzuki đang lắp ráp xe tải nhẹ, xe van, trong khi toàn bộ xe du lịch Suzuki gồm xe 4 và 7 chỗ đều nhập khẩu ở các nhà máy ở Indonesia và Thái Lan.

Chia sẻ về chiến lược phát triển, ông Hidetoshi Aoki - Giám đốc sản xuất của Việt Nam Suzuki cho rằng hãng này luôn xem xét làm sao có thể mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng và độ bền cao, dịch vụ tốt, giá bán hợp lý. “Để lựa chọn quốc gia lắp ráp sản phẩm, Suzuki cần xem xét doanh số bán hàng hợp lý. Việt Nam Suzuki mong muốn lắp ráp tất cả mẫu xe tại Việt Nam sau khi chúng tôi có đủ tự tin đạt được mục tiêu”, ông Hidetoshi Aoki cho biết.

suzuki-3892-1603342207.jpg

Việt Nam Suzuki đang cải thiện dịch vụ hậu mãi, trong đó có cả việc cung cấp phụ tùng để mang đến dự tin tưởng cho khách hàng.

Giải thích thêm về việc chưa lắp ráp xe du lịch ở thị trường trong nước, ông Toshiyuki Takahara - Tổng giám đốc Việt Nam Suzuki, cho rằng việc đầu tư các thiết bị dây chuyền sản xuất lắp ráp ô tô đòi hỏi vốn đầu tư lớn,  linh phụ kiện sản xuất tại chỗ phải đáp ứng được mới có tính khả thi. Với thị phần và thị trường hiện tại, việc nhập khẩu xe nguyên chiếc về phân phối là hợp lý. Tuy nhiên, hãng vẫn luôn xem xét khả năng lắp ráp xe ô tô ở thị trường Việt Nam.

“Việt Nam là thị trường rất quan trọng của Suzuki. Đó là lý do chúng tôi liên tục giới thiệu những mẫu xe đời mới nhất trên thế giới tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi cũng lên kế hoạch tăng số lượng các mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam trong tương lai”, ông Toshiyuki Takahara cho biết.

Cùng với việc tăng số lượng các mẫu xe tải, xe van lắp ráp và cân nhắc khả năng lắp ráp xe ô tô, ông Toshiyuki Takahara cho biết công ty đang cải thiện dịch vụ hậu mãi, trong đó có cả việc cung cấp phụ tùng, để mang đến sự tin tưởng cho khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Suzuki cân nhắc khả năng lắp ráp xe hơi ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO