Sản phẩm phục vụ Trung thu: Cầu vượt cung

MINH HÀO| 14/09/2018 03:33

Thị trường Trung thu TP.HCM đã rất sôi động với các gian hàng lồng đèn và bánh đầy màu sắc hiện diện trên các con phố. Năm nay, chiếm lĩnh thị trường vẫn là hàng "made in Vietnam".

Sản phẩm phục vụ Trung thu: Cầu vượt cung

Thị trường Trung thu đã nhộn nhịp. Ảnh: X.Thảo

Các doanh nghiệp đều cho biết rất bất ngờ về sức mua tăng cao trong mùa Trung thu năm nay. Theo kế hoạch, Công ty Bánh Kẹo Á Châu (ABC Bakery) sản xuất 600 tấn bánh (khoảng 2,5 triệu bánh) nhưng hiện nay, sức mua đã tăng 30% so với dự kiến. "Tôi không ngờ sức mua lại tăng mạnh đến vậy. Lượng đặt các dòng bánh cao cấp tăng đến 30% so với năm trước nên chúng tôi đã hết hộp cho dòng bánh này, đành phải giới thiệu khách mua các dòng bánh khác của Công ty", ông Kao Siêu Lực - Tổng giám đốc ABC Bakery chia sẻ.

Bánh được đặt tại Công ty Đại Phát cũng tăng rất cao, đến gần 50%, nếu năm ngoái là khoảng 400 tấn thì nay là trên 750 tấn. "Hiện tại, số doanh nghiệp đặt bánh để biếu tặng chiếm đến 80% lượng đặt hàng tại Đại Phát. Có những hợp đồng đặt làm quà biếu có giá trị cả tỷ đồng.

Link bài viết

Bên cạnh khách doanh nghiệp, trong khoảng 10 ngày tới, thị trường sẽ nhộn nhịp bởi khách hàng lẻ mua tại các cửa hàng", bà Nguyễn Cẩm Bình - phụ trách kinh doanh của Đại Phát khẳng định.

Sở dĩ thị trường bánh Trung thu tăng mạnh là nhờ bên cạnh chăm chút về chất lượng, bao bì, mẫu mã sản phẩm, các doanh nghiệp đã tổ chức nhiều chương trình quảng bá, tạo sân chơi cho trẻ trong mùa Trung thu. Điển hình là Mondelez Kinh Đô với các hoạt động nhằm truyền tải thông điệp "Tết Trung thu, Tết của tình thân" được tổ chức liên tục. Trong dòng bánh dành cho thiếu nhi của công ty này còn tặng kèm cần lồng đèn có nhạc, khi kết hợp với phần vỏ hộp, hình chú cún dễ thương sẽ tạo thành chiếc lồng đèn hoàn chỉnh.

Bà Bùi Thị Thanh Huyền - Phó tổng giám đốc Marketing Mondelez Kinh Đô cho biết: "Chúng tôi rất tự hào khi bánh Trung thu Kinh Đô được người tiêu dùng lựa chọn và thật hạnh phúc khi nhìn thấy các gia đình Việt Nam chia sẻ những phút giây tuyệt vời bên nhau khi thưởng thức bánh. Chúng tôi cũng luôn hướng đến việc tạo nhiều sân chơi thú vị bên cạnh mâm cỗ Trung thu để các gia đình có thêm cơ hội gắn kết".

Cùng với bánh Trung thu, các gian hàng lồng đèn cũng được trưng bày bắt mắt ở chợ, siêu thị, trung tâm thương mại. Năm nay, thị trường chứng kiến sự "lên ngôi" của lồng đèn Việt Nam khi mà tại các điểm bán lồng đèn ở quận 5 (TP.HCM) đều là lồng đèn do các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Theo các tiểu thương kinh doanh mặt hàng này, lồng đèn do doanh nghiệp trong nước sản xuất chiếm đến 70 - 80% thị phần do chất liệu tốt, mẫu mã bắt mắt hơn.

Theo đại diện Công ty CP Mỹ thuật Gia Long (nhãn hàng Happy Kibu), lồng đèn Trung thu của Happy Kibu bán tại Co.opmart và Co.opXtra chú trọng vào ý nghĩa, sự an toàn. Chất liệu chính của các sản phẩm là giấy và nhựa, trang trí bằng các họa tiết và nhân vật dân gian, sử dụng pin và kèm các điệu nhạc truyền thống.

"Các loại lồng đèn bán tại hệ thống phân phối của chúng tôi 100% là hàng Việt Nam, an toàn cho trẻ”, đại diện Co.opmart cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sản phẩm phục vụ Trung thu: Cầu vượt cung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO