Ra mắt Trung tâm Pháp luật Hoa Kỳ thuộc ĐH Kinh tế - Luật

B.T| 07/12/2016 07:27

Trung tâm Pháp luật Hoa Kỳ được thành lập nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu hệ thống pháp luật Hoa Kỳ cũng như các thể chế khu vực mà pháp luật Hoa Kỳ có ảnh hưởng.

Ra mắt Trung tâm Pháp luật Hoa Kỳ thuộc ĐH Kinh tế - Luật

Ngày 7/12/2016, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM đã phối hợp với Bộ Khoa học & Công nghệ và Trường Đại học Indiana (Hoa Kỳ) tổ chức Hội thảo quốc tế “Sở hữu trí tuệ và thương mại: Luật và kinh nghiệm thực thi”.

Đây là diễn đàn để các học giả, các chuyên gia trong lĩnh vực pháp luật về sở hữu trí tuệ trong và ngoài nước trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm thực thi các quy định pháp luật nhằm bảo đảm quyền sở hữu trí tuệ trong bối cảnh mới, đặc biệt khi Việt Nam đón nhận nhiều cơ hội và thách thức khi tham gia vào các hiệp định thương mại thế hệ mới.

Việc phân tích các cam kết từ bài học kinh nghiệm của các nước, đặc biệt là Hoa Kỳ, đối với quá trình thực thi các quy định về sở hữu trí tuệ có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm để các hiệp định thương mại tự do (FTA) thực sự là cơ hội tốt đối với quá trình thực thi pháp lý và pháp triển kinh tế ở Việt Nam. Nhờ đó, những người làm công tác quản lý nhà nước lẫn doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với các quy định pháp luật từ nhiều góc độ khác nhau, giúp kiến tạo môi trường pháp lý thực thi quyền sở hữu trí tuệ tương thích với các cam kết quốc tế lẫn quy định của quốc gia.

Tại hội thảo, các chuyên gia trong và ngoài nước đã đưa ra đánh giá về các quy định của FTA về sở hữu trí tuệ, tổng kết quá trình thực thi pháp luật về sở hữu trí tuệ ở Việt Nam và nêu bật thực trạng bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam, giới thiệu kinh nghiệm quốc tế về thực thi quyền sở hữu trí tuệ, phân tích và tìm kiếm giải pháp pháp lý tối ưu cho quá trình thực thi quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam.

Nhân dịp này, Trường Đại học Kinh tế - Luật cũng ký kết hợp tác với Trường Luật Robert H. McKinney, thuộc ĐH Indiana (Hoa Kỳ), đồng thời ra mắt Trung tâm Pháp luật Hoa Kỳ nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu hệ thống pháp luật Hoa Kỳ cũng như các thể chế khu vực mà pháp luật Hoa Kỳ có ảnh hưởng và tạo cơ hội, môi trường thích hợp để các chuyên gia, nhà nghiên cứu luật từ Hoa Kỳ đến làm việc.

>Khai thác tài sản trí tuệ, cách nào?

>3 lưu ý khi bảo hộ quyền sở hữu tài sản trí tuệ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt Trung tâm Pháp luật Hoa Kỳ thuộc ĐH Kinh tế - Luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO