Những bước chân kiên cường nơi tâm dịch

Bích Ngọc| 15/10/2021 09:00

Dù trải qua những tháng ngày căng thẳng nhất của làn sóng Covid-19 lần thứ 4, nhân viên giao hàng Viettel Post tại chi nhánh TP Hồ Chí Minh chưa một ngày rời bỏ vị trí. Càng trong những giây phút nước sôi lửa bỏng, những người Viettel Post nơi tâm dịch càng nhận thức rõ trách nhiệm của mình. Họ không chỉ bảo đảm mạng lưới chuyển phát xuyên suốt mà còn đầu tư và quan tâm có chiều sâu hơn vào các hoạt động mang lại giá trị chung cho cộng đồng.

Dai-dien-Viettel-trao-tang-qua-5500-8704

Vì hai chữ “đồng bào”

Kết thúc những ngày vận chuyển “Đơn hàng thiết yếu 0 đồng” tới người dân khó khăn tại TP Hồ Chí Minh, Giám đốc kinh doanh quận Bình Tân và huyện Bình Chánh Phạm Văn Tuân vẫn luôn nghĩ rằng, đây là những tháng ngày vất vả nhưng thực sự ý nghĩa và tự hào với anh trong 12 năm công tác tại Viettel Post. Sống trong tâm dịch, chỉ cần nghĩ đến đồng bào mình không thể duy trì việc làm cùng với nỗi lo về bữa ăn luôn chầu chực, anh Tuân gạt đi những lo sợ về khả năng mình có thể nhiễm bệnh để hoàn thành nhiệm vụ. Suốt 2 tháng tháng qua, anh luôn dặn mình, dù trời nắng hay mưa, từng chai nước mắm, từng bao gạo, quả trứng,… phải được chuyển đến tay đồng bào.

Viettel-Post-van-chuyen-SG-2-3089-163426

Nhớ về quãng thời gian ấy, anh Tuân kể: “Từng tiếng “cảm ơn” vang lên khi bà con nhận được hàng hỗ trợ, thậm chí hình ảnh những phần quà 0 đồng được bà con post lên Facebook là động lực to lớn đối với tôi. Hơn nữa, chúng tôi là người Viettel Post, mang trong mình trách nhiệm của người Viettel, chúng tôi không thể đứng yên khi nhìn đồng bào mình gặp khó khăn”. 

Những ngày đầu tháng 9, thay vì phát hàng hoá, bưu kiện như thường ngày, nhân viên giao hàng Phạm Tường Quang (Bưu cục Thịnh Vượng, Quận 7) có nhiệm vụ phát sách giáo khoa (SGK) tới các em nhỏ. Đối với Quang, đây là nhiệm vụ đặc biệt. Bởi theo giải thích của Quang: “Mỗi lần trao SGK tới tay phụ huynh, tôi cảm thấy công việc của mình thêm phần ý nghĩa. Khi nhận được điện thoại từ chúng tôi, phụ huynh rất vui và ra ngoài cửa lấy sách ngay. Trong bối cảnh dịch bệnh, các em không được đến trường nên bộ SGK không chỉ giúp các em học tập tốt hơn mà còn là liều thuốc động viên tinh thần quan trọng”. Mỗi một chuyến, Quang chỉ chở được hơn chục bộ sách giáo khoa vì khối lượng một bộ khá nặng. Phát hết, Quang lại quay trở về bưu cục lấy thêm. Quang còn nhớ, trong lúc căng thẳng, anh em ra đường canh cánh nỗi lo không biết khi nào mình sẽ là F0, F1. Vậy nhưng, họ luôn dặn nhau phải tuân thủ quy định phòng dịch để từng bộ SGK được chuyển tới tay các em nhỏ an toàn.

Không phải là một nghĩa vụ khiên cưỡng

Đằng sau những đơn hàng 0 đồng, những chuyến xe phát SGK,… là sự nỗ lực rất lớn của tập thể những người Viettel Post đang công tác tại TP Hồ Chí Minh.

Chia sẻ thực trạng tại Chi nhánh Viettel Post TP Hồ Chí Minh vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát căng thẳng nhất, Giám đốc Đỗ Xuân Tiến cho biết: “Khi ấy, toàn bộ chi nhánh chỉ có 48% bưu cục và hub duy trì hoạt động bình thường, số lượng nhân viên làm việc chỉ đạt 32%. Nhân sự mỏng, dịch bùng phát dữ dội là thực tế khó khăn mà chúng tôi phải đối diện”.

Giai đoạn này nhiều thách thức song cũng là lúc chi nhánh Viettel Post TP Hồ Chí Minh nói riêng và TCT Cổ phần Bưu chính Viettel nói chung thực hiện sứ mệnh và cam kết của mình với cộng đồng thông qua hoạt động gắn liền với trách nhiệm xã hội. Từng hoạt động được triển khai như: “Trạm hạnh phúc-chạm yêu thương”, “Tấm lòng mùa dịch-san sẻ yêu thương”, chương trình “Đơn hàng 0 đồng” phối hợp với Quân khu 7, gian hàng bình ổn giá, dịch vụ đi chợ hộ….

Dai-dien-Viettel-trao-tang-qua-7398-1462

Để các chương trình đạt hiệu quả cao nhất, Ban Giám đốc chi nhánh Viettel Post TP Hồ Chí Minh khẩn trương lên kế hoạch phân bổ nguồn lực, tổ chức nhân sự sao cho hợp lý. Giám đốc chi nhánh Đỗ Xuân Tiến khẳng định: “Với người Viettel Post, trách nhiệm với cộng đồng không phải là một nghĩa vụ khiên cưỡng nên từng hoạt động triển khai đều đặt mục tiêu mang lại giá trị thiết thực, tác động tích cực đến xã hội”.

Triết lý này thể hiện rõ nét thông qua những kết quả thu được. Khi triển khai Trạm hạnh phúc- Chạm yêu thương, Chi nhánh TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận hơn 1.019 tấn hàng ủng hộ, vận chuyển và trao tặng thành công 162.350 suất quà trị (giá hơn 30,7 tỉ đồng) tới người dân có hoàn cảnh khó khăn sinh sống trong thành phố. Ngoài ra, chương trình Tấm lòng mùa dịch-San sẻ yêu thương trao thành công 167.000 suất quà (tương đương 50 tỷ đồng) là thực phẩm thiết yếu tới các đối tượng là người vô gia cư, chưa tiếp cận được gói hỗ trợ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh,

Viettel-Post-van-chuyen-SGK-6184-1634263

Bên cạnh thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, Chi nhánh Viettel Post TP Hồ Chí Minh cũng chú trọng triển khai song song các kế hoạch để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm bảo đảm công ăn việc làm cho người lao động. Theo phân tích của ông Đỗ Xuân Tiến, trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch bệnh, cơ cấu doanh thu nội tỉnh trên tổng doanh thu thường tăng cao bởi việc vận chuyển hàng hoá liên tỉnh gặp nhiều khó khăn hơn. Do vậy, chi nhánh Viettel Post TP Hồ Chí Minh lựa chọn việc xây dựng và tối ưu hành trình đường thư nội tỉnh làm tiền đề cho phát triển kinh doanh nội tỉnh. Ngoài ra, điều kiện tiên quyết để quay lại đà tăng trưởng trong bối cảnh hiện này là cần thường xuyên hỗ trợ khách hàng. Người đứng đầu chi nhánh Viettel Post TP Hồ Chí Minh quan điểm rằng, dù là giai đoạn bình thường mới hay thời kỳ dịch bệnh, khách hàng luôn là tài sản quý giá của đơn vị. Do vậy, ông Tiến nhấn mạnh: “Việc giữ được các khách hàng này giống như việc giữ nền móng vững chắc cho việc tiếp tục phát triển kinh doanh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những bước chân kiên cường nơi tâm dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO