Nhộn nhịp thị trường xe hơi mùa kinh doanh cuối năm

MINH HÀO| 25/12/2018 03:35

Thị trường xe hơi cuối năm bắt đầu nhộn nhịp khi những mẫu xe mới được nhà sản xuất, kinh doanh tung ra thị trường kèm các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Nhộn nhịp thị trường xe hơi mùa kinh doanh cuối năm

Ảnh: T.LINH

Kể từ đầu tháng 12, các doanh nghiệp ô tô và đại lý kinh doanh xe hơi đều tung ra các chương trình giảm giá hoặc tặng quà cho khách mua xe. Cụ thể, Công ty Vina Mazda giảm giá 30 triệu đồng cho 2 dòng Mazda CX-5 và Mazda BT-50. Các dòng Mazda3 và Mazda 6 giảm giá 20 triệu đồng. Không chỉ được giảm giá, khách hàng mua xe Mazda trong thời gian này còn được tặng gói bảo hành 2 năm hoặc 50.000km và gói phụ kiện có giá trị cao.

Link bài viết

Toyota Việt Nam tặng 2 năm bảo hiểm thân vỏ cùng gói phụ kiện đầu DVD và camera lùi cho khách hàng khi mua Vios. Khách hàng mua Camry và Innova được giảm giá 30 triệu đồng. Volkswagen giảm giá 40 triệu đồng cho mẫu sedan Passat. Các dòng xe khác của thương hiệu này như Polo, Scirocco tặng một năm bảo hiểm và 2 năm bảo dưỡng cho khách mua xe.

Cạnh tranh trong thời điểm này, Hãng xe Ford giảm từ 15 - 30 triệu đồng cho các mẫu xe Fiesta, Focus và EcoSport. Khách hàng mua dòng xe EcoSport được tặng một năm bảo hiểm vật chất xe.

Tại nhiều đại lý, các mẫu xe Honda City, Honda Jazz cũng giảm từ 10 - 20 triệu đồng. Trong khi đó, KIA giảm đến 32 - 37 triệu đồng cho các mẫu xe, tùy phiên bản.

Các dòng xe mới cùng chính sách ưu đãi được các hãng thực hiện

Các dòng xe mới cùng chính sách ưu đãi được các hãng thực hiện. Ảnh: T.Linh

Không nằm ngoài xu hướng thị trường, trong tháng 12/2018, Peugeot Việt Nam triển khai chương trình Peugeot Care với chính sách 5 năm bảo hành, tặng 3 năm bảo dưỡng. Khi mang xe đến xưởng để sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành trong thời gian này còn được giảm 50% cho nhớt máy và lọc nhớt, được kiểm tra xe miễn phí 20 hạng mục bao gồm cả kiểm tra xe tổng quát bằng máy chẩn đoán Peugeot, nâng cấp bản đồ phiên bản mới nhất (3008 AllNew, 5008) và tặng quà cùng tư vấn chăm sóc xe.

Cùng với các chương trình khuyến mãi, các hãng xe còn tung ra thị trường những mẫu xe mới, cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn để đi chơi Tết.

Tuần trước, Thaco giới thiệu ra thị trường mẫu xe KIA All-New Cerato đi cùng những công nghệ và trang bị tiện nghi. Kia All-New Cerato trang bị nhiều tính năng như sạc điện thoại không dây, nút khởi động Start/Stop, ghế lái điều chỉnh điện, gương chiếu hậu chống chói, cốp sau đóng mở bằng điện, ghế sau gập linh hoạt, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Xe có 3 chế độ lái gồm Comfort, Eco và Sport dưới sự hỗ trợ của hệ thống cân bằng điện tử ESP giúp hạn chế tình trạng xe bị trượt trên bề mặt đường trơn, đường gồ ghề.

thi truong xe hoi doanhnhansaigon

Ảnh: T.Linh

Thương hiệu xe Mazda cũng vừa ra mắt mẫu xe Mazda2 thế hệ mới, nhập từ Thái Lan. Xe có 4 phiên bản, gồm hatchback Premium, hatchback Premium SE, sedan và sedan Premium. Các phiên bản này thay đổi đèn sương mù dạng LED, gương chiếc hậu tích hợp báo rẽ, đèn pha tự động và đèn định vị ban ngày dạng LED.

Land Rover Việt Nam "chào hàng" 2 dòng xe Range Rover Evoque và Discovery Spor song song với chương trình bán hàng ưu đãi trong tháng 12. Với khả năng linh hoạt và off-road của một chiếc SUV đô thị, Range Rover chinh phục nhóm khách trẻ và yêu cầu cao đối với một mẫu xe gia đình 5 chỗ, khả năng lội nước lên đến 50 centimet.

Xe trang bị các công nghệ off-road như tính năng hỗ trợ đổ dốc, phân bổ lực bám, phản ứng bề mặt địa hình Terrain Respond hoạt động trong điều kiện địa hình lồi lõm, sình lầy, trơn trượt, cách sử dụng hộp số ở tốc độ cao hoặc thấp khi leo dốc và đổ dốc, hệ thống kiểm soát địa hình.

Trước đó, trong tháng 10 và 11, hãng xe Ford đã ra mắt thị trường nhiều dòng sản phẩm mới như Ranger, Raptor, Everest và EcoSpord. Với những dòng xe mới ra mắt, Công ty Ford Việt Nam đã đạt sản lượng bán ra kỷ lục trong lịch sử của thương hiệu này tại Việt Nam.

Ông Phạm Văn Dũng - Tổng giám đốc Công ty Ford Việt Nam cho biết: "Ford đạt được những thành tựu rất khả quan trong những tháng cuối năm 2018 nhờ giới thiệu các phiên bản mới của dòng xe Ranger, Raptor, Everest và EcoSport cùng nguồn cung xe dồi dào trở lại tại các đại lý”.

Cùng với xe mới được các hãng ra mắt thị trường dịp này, xe mới nhập khẩu trong dịp cuối năm cũng tăng mạnh. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 11/2018 đã có hơn 12.300 xe về Việt Nam. Đây là tháng thứ ba liên tiếp xe nhập khẩu tăng mạnh và vượt con số 10.000 xe.

Trong số xe nhập về Việt Nam đợt này, xe Thái Lan chiếm trên 65% với gần 8.000 chiếc. Chỉ trong tuần đầu của tháng 12, khi thời điểm Tết Dương lịch cận kề, xe con nhập khẩu về Việt Nam tiếp tục tăng với 2.108 chiếc, tăng 7% so với tuần trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhộn nhịp thị trường xe hơi mùa kinh doanh cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO