Nho chuỗi ngọc hiếm hàng vì lạ

P.V| 29/08/2019 02:17

Thời điểm này, rất nhiều loại nho lạ được đưa về Việt Nam qua đường nhập khẩu hoặc xách tay. Đặc biệt nhất là nho chuỗi ngọc. Nho chuỗi ngọc xuất xứ từ Nhật, có giá bán từ 1,7-2 triệu đồng/chùm (khoảng gần 1kg).

Nho chuỗi ngọc hiếm hàng vì lạ

Nho chuỗi ngọc kết thành từng chùm cứng cáp, trái nhỏ tròn, vỏ mỏng, ăn ngòn ngọt chua chua. Khách không quen sẽ dễ nhầm nho chuỗi ngọc với nho tiêu của Mỹ, nhưng giữa hai loại nho vẫn có sự khác biệt. Trái nho tiêu Mỹ màu tím đen, nho chuỗi ngọc của Nhật có màu đỏ.

Nho chuỗi ngọc trước đây chủ yếu được sử dụng để làm rượu. Ngày nay, Nhật Bản đã thương mại hóa giống nho này vì nhu cầu xuất khẩu tăng cao. Nhờ có vị rượu dịu nhẹ, nên nho chuỗi ngọc Nhật thường được dùng trong các bữa tiệc nhẹ, nhất là dịp sinh nhật hoặc mừng thọ người già. 

Chị Phan Thị Hồng, một chủ sạp trái cây ở chợ Đa Kao (quận 1- TP.HCM) cho biết, nho chuỗi ngọc Nhật đang thật sự hút hàng trên thị trường, sạp chị bán bình quân mỗi ngày được hơn 50kg. So với nho Mỹ, Úc, Hàn Quốc... nho chuỗi ngọc Nhật thu hút khách hàng hơn nhờ vị lạ và màu sắc sặc sỡ. 

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, nho chuỗi ngọc có nguồn gốc từ châu Âu. Thực tế, nho chuỗi ngọc là một loại cây có tên tiếng Anh là currant với nhiều màu đỏ, đen, hồng, trắng... Anh Nguyễn Minh Hùng, một Việt kiều tại Anh cho biết: “Thật ra, trái currant còn có tên tiếng Việt là trái chi lý. Đây là một loại trái bình thường, ăn có vị chua thanh, không có gì đặc biệt. Người Việt trong nước chấp nhận mua đắt có lẽ vì đây là trái lạ”.

Nho chuỗi ngọc cũng phòng ngừa được một số bệnh nhờ hàm lượng vitamin C khá cao. Ăn nho chuỗi ngọc còn tốt cho tim mạch, chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hoá cực tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nho chuỗi ngọc hiếm hàng vì lạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO