Nhịp cầu doanh nghiệp: Tập đoàn Hưng Thịnh đón nhận bằng khen của UBND TP.HCM

P.V| 17/10/2021 09:00

Những thông tin doanh nghiệp (DN) nổi bật trong tuần qua như Sao Bắc Đẩu được vinh danh Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2021, Techcombank được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á".

1. CEO Southern Homes Việt Nam: Doanh nhân cần mạnh dạn dẫn đường trong thời kỳ mới

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp như hiện nay, DN rất cần sự hỗ trợ của Nhà nước để nhanh chóng phục hồi sản xuất - kinh doanh. Tuy nhiên, ông Bùi Hiền - Tổng giám đốc Southern Homes Việt Nam, cho rằng chính sự chủ động, dám nghĩ dám làm của các doanh nhân mới đóng vai trò tiên quyết.

Doanh-nha-n-ca-n-ma-nh-da-n-da-1983-5057

Theo ông Bùi Hiền, trách nhiệm xã hội của doanh nhân trong thời điểm này là rất quan trọng. Doanh nhân phải có trách nhiệm với nhân viên của mình, đảm bảo đời sống cho người lao động. Khi đã lo được cho DN của mình thì doanh nhân nên đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Trong bối cảnh thuận lợi, doanh nhân thu được lợi nhuận, thì khi khó khăn cũng phải có trách nhiệm chia sẻ, nhất là những người dân gặp khó khăn, người yếu thế trong xã hội. Chi tiết tại đây.

2. Ông Hoàng Đức Trung - Cố vấn chiến lược mới của startup công nghệ

Hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn kinh doanh, vận hành DN và đầu tư mạo hiểm ở Đông Nam Á và thung lũng Silicon (với DFJV), ông Hoàng Đức Trung tiếp tục làm cố vấn chiến lược cho một startup công nghệ với kỳ vọng đưa DN non trẻ này phát triển và vươn tầm thế giới. Chi tiết tại đây.

Ông Hoàng Đức Trung- Cố vấn chiến lược mới của Bholdus

3. Viettel Post kiên cường nơi tâm dịch

Dù trải qua những tháng ngày căng thẳng nhất của làn sóng Covid-19 lần thứ 4, nhân viên giao hàng Viettel Post tại chi nhánh TP.HCM chưa một ngày rời bỏ vị trí. Càng trong những giây phút nước sôi lửa bỏng, những người Viettel Post nơi tâm dịch càng nhận thức rõ trách nhiệm của mình. Họ không chỉ bảo đảm mạng lưới chuyển phát xuyên suốt mà còn đầu tư và quan tâm có chiều sâu hơn vào các hoạt động mang lại giá trị chung cho cộng đồng. Chi tiết tại đây.

Dai-dien-Viettel-trao-tang-qua-5500-8704

4. Sao Bắc Đẩu được vinh danh Top 10 DN CNTT Việt Nam 2021

Đại dịch Covid-19 kéo dài hơn 2 năm qua đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế Việt Nam và toàn cầu, khó khăn mà các DN phải gánh chịu ngày càng nặng nề trước diễn biến phức tạp của dịch. Giữa những thách thức, Công ty CP Công Nghệ Sao Bắc Đẩu (Sao Bắc Đẩu) vẫn giữ vững vị thế là DN Top 10 trên thị trường CNTT Việt Nam, đồng thời song hành cùng cộng đồng, tận lực đóng góp vào công tác chống dịch của đất nước. Chi tiết tại đây.

Đại diện Sao Bắc Đẩu nhận chứng nhận Top 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2021

5. Phú Mỹ Ford đồng hành cùng khách hàng trong dịch Covid-19

Với mục tiêu đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng khách hàng trong dịch Covid-19, bên cạnh việc đẩy mạnh mua bán, tư vấn online Phú Mỹ Ford còn triển khai các hoạt động ưu đãi, giảm giá các dịch vụ cần thiết như kiểm tra, vệ sinh bảo dưỡng xe.

Toạ lạc tại Lô B1, đường C2, KCN Cát Lái 2, P. Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP.HCM, Phú Mỹ Ford tự hào là một trong những đại lý 3S (Sales-Service-Spare parts) có quy mô, hiện đại nhất cả nước hướng đến phục vụ nhu cầu mua và bảo dưỡng, chăm sóc xe Ford của người dân phía Đông TP.HCM và các tỉnh lân cận từ năm 2013 cho tới nay. Chi tiết tại đây.

6. Vietjet và những chuyến bay 0 đồng của Vietjet, hỗ trợ phí xét nghiệm

Trở lại với bầu trời cùng những chuyến bay "xanh", Vietjet tặng miễn phí xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các hành khách khởi hành từ TP.HCM, cùng với chương trình khuyến mãi vé Eco 0 đồng (*) trên tất cả các đường bay khai thác trở lại từ 10 đến 20/10/2021. Chi tiết tại đây.

Service-5938-1633910796.jpg

Đặc biệt, sáng ngày 11/10, chuyến bay đầu tiên từ TP.HCM đến Thanh Hoá sau nhiều tháng hàng không gián đoạn do ảnh hưởng của dịch đã mang đến cho hành khách những kỷ niệm khó quên. Chi tiết tại đây.

7. VNPT Pay: Hành động nhỏ tạo nên giá trị lớn

Nhằm chia sẻ cùng cộng đồng, VNPT Pay triển khai chương trình “Cùng VNPT Pay chung tay đánh bay đại dịch”. Theo đó, từ 8/10/2021 đến 8/11/201, mỗi giao dịch nạp tiền điện thoại thành công của khách hàng qua ví điện tử VNPT Pay, sẽ được trích 1% giá trị giao dịch từ nguồn tiền của đơn vị để ủng hộ vào Quỹ phòng chống dịch của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Cũng trong khoảng thời gian này, khi nạp tiền điện thoại khách hàng sẽ được nhận ưu đãi hoàn tiền 10% (tối đa 10.000 đồng cho lần đầu thanh toán). Chi tiết tại đây.

Nạp tiền điện thoại qua ví VNPT Pay  - Chung tay đánh bay đại dịch

8. 5.000 tô phở yêu thương phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch

Nhằm tri ân đội ngũ Y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại TP.HCM, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và Báo Tuổi Trẻ đã kết hợp tổ chức thực hiện chương trình "5000 tô phở yêu thương" dành tặng cho lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch. Chi tiết tại đây.

Enlight1917-PNG-8831-1634118017.png

9. Tập đoàn Hưng Thịnh đón nhận bằng khen của UBND TP.HCM

Tối 13/10/2021, tại Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ 17, tôn vinh DN, doanh nhân TP.HCM với chủ đề "Doanh nhân TP.HCM: Trách nhiệm, nghĩa tình, kiên cường, vượt qua đại dịch Covid-19, xây dựng đất nước hùng cường", Tập đoàn Hưng Thịnh đã được UBND TP.HCM trao tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong duy trì sản xuất kinh doanh và phòng, chống dịch Covid-19. Chi tiết tại đây.

Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh (thứ sáu từ trái qua) đón nhận Bằng khen từ ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM dành cho 10 tập thể xuất sắc trong duy trì sản xuất kinh doanh và phòng, chống dịch bệnh Covid-19

10. HDBank tung hàng loạt gói vay siêu rẻ

Hỗ trợ tối đa nguồn vốn cho các DN phục hồi sản xuất kinh doanh, đón “mở cửa” nền kinh tế, HDBank triển khai các gói ưu đãi lãi suất vượt trội, chỉ từ 4,99%/năm. Chi tiết tại đây.

Swift-SME-banner-7845-1634279441.jpg

Đồng thời, ngân hàng cũng có tên trong danh sách các DN tại Việt Nam nhận giải thưởng thường niên “Best Companies to Work for in Asia” (Nơi làm việc tốt nhất châu Á). Theo khảo sát năm 2021 với tiêu chí đánh giá “mức độ gắn kết tổng thể” (Total Engagement Assessment Model - T.E.A.M), HDBank lần thứ tư liên tiếp được vinh danh giải thưởng danh giá này. Chi tiết tại đây.

11. Techcombank được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) được vinh danh Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” năm thứ hai liên tiếp (2020 & 2021), theo kết quả bình chọn được HR Asia – tạp chí uy tín hàng đầu về Nhân sự tại khu vực Châu Á - công bố vào tháng 9.2021. Chi tiết tại đây.

04-3957-1633909698.jpg

11. Masterise Homes được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021

Masterise Homes trở thành đơn vị phát triển bất động sản duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2021 tổ chức bởi Tạp chí Kinh tế Việt Nam. Với chủ đề “Vượt thách thức”, chương trình năm nay vinh danh những thương hiệu thể hiện khả năng thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch Covid-19Chi tiết tại đây.

Đại diện Masterise Homes tại Lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2021

11. Xu hướng bất động sản wellness lên ngôi

Theo RLA Global, sau đại dịch Covid-19, sở thích mua nhà và bất động sản lành mạnh (wellness home) trong các cộng đồng chăm sóc sức khỏe có thể sẽ tăng lên khi ngày càng có nhiều người xem xét kỹ hơn về cách môi trường sống ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúcChi tiết tại đây.

12. Kim Oanh và hành trình lan toả yêu thương

Trong thời gian diễn ra dịch Covid-19 đến nay, đặc biệt trong đợt dịch thứ 4, với quan điểm “Để không ai bị bỏ lại phía sau” của bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kim Oanh, Chủ tịch Quỹ từ thiện Kim Oanh, Quỹ đã tổ chức nhiều chương trình vì cộng đồng có ý nghĩa thiết thực với tổng giá trị lên tới 74 tỷ đồng, nhằm chung sức, đồng lòng với các địa phương và tuyến đầu chống dịch, đồng thời chia sẻ với người dân gặp khó khăn sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Chi tiết tại đây.

cooanh-9488-1634354596.png

13. Chubb Life Việt Nam hai năm liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

Với chiến lược phát triển nhân sự chuẩn mực, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Life Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) tiếp tục được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” năm 2021 do HR Asia Magazine – tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại khu vực Châu Á tổ chức và bình chọn. Đặc biệt, đây là năm thứ hai liên tiếp Chubb Life Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này. Chi tiết tại đây.

Chubb Life Việt Nam tiếp tục được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2021”

14. Founder Ceisa Vu bật mí 5 yếu tố "sống còn” trong kinh doanh hoa tươi

Theo Ceisa Vu (Founder của hệ thống hoa tươi Thị Mẹ Flowers): “Thách thức của lĩnh vực kinh doanh hoa tươi không chỉ đến từ các đối thủ mà còn từ chính bản thân chủ shop trong việc định hướng mô hình, phương thức bán cũng như khả năng đáp ứng thị hiếu khách hàng”. Bởi thế mà không ít startup kinh doanh hoa tươi “chết yểu” và loay hoay không biết đi hướng nào cho đúng. Chi tiết tại đây.

Ceisa Vu – Founder của thương hiệu hoa tươi Thị Mẹ Flowers nức tiếng Sài Thành

15. ​Probi - Chìa khóa giúp trẻ tăng đề kháng, ít ốm vặt cho năm học mới

Năm 2011, Tập đoàn men sống châu Âu - Chr. Hansen, cha đẻ của L.Casei 431TM đã tìm hiểu tác dụng của lợi khuẩn này trong việc phòng ngừa cảm cúm. Kết quả nghiên cứu với 1.100 người Đan Mạch và Đức cho thấy việc bổ sung lợi khuẩn L.Casei 431 hằng ngày giúp rút ngắn thời gian bị cảm cúm. Theo đó, số ngày bệnh giảm từ 8,1 ngày (đối với nhóm dùng giả dược) xuống còn 4,8 ngày (nhóm bổ sung lợi khuẩn L.Casei 431); giảm sử dụng thuốc kháng sinh từ 38 lần xuống còn 22 lần; giảm các biện pháp chăm sóc sức khỏe tới 22% so với nhóm dùng giả dược là 28%. Chi tiết tại đây.

Lợi ích của việc sử dụng chủng CHR.HANSEN L.CASEI 431

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhịp cầu doanh nghiệp: Tập đoàn Hưng Thịnh đón nhận bằng khen của UBND TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO