Nhịp cầu doanh nghiệp: Tập đoàn GFS bổ nhiệm Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc

P.V| 03/10/2021 06:51

Những thông tin doanh nghiệp (DN) nổi bật trong tuần qua như Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp thêm nguồn lực giúp các tỉnh, thành chống dịch Covid-19.

1. Tập đoàn GFS bổ nhiệm Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc

Ngày 1/10/2021, Hội đồng Quản trị Tập đoàn GFS đã thông qua Nghị quyết bổ nhiệm bà Nguyễn Hồng Hạnh - Phó tổng giám đốc thường trực đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn GFS. Việc bổ nhiệm Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc mới nằm trong kế hoạch tái cấu trúc, bồi dưỡng và chuyển giao công tác quản trị, điều hành theo mục tiêu phát triển dài hạn của Tập đoàn.

Portrait of the new Vice President and General Director of GFS

Chân dung tân Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn GFS

Bà Nguyễn Hồng Hạnh tốt nghiệp Cử nhân Đại học Luật Hà Nội năm 2001 và Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh Đại học Benidictine (Chicago, Mỹ) năm 2013. Năm 2011 bà Nguyễn Hồng Hạnh được được quyết định kết nạp Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội. Chi tiết tại đây.

2. Thành công của Techcombank là sự vượt trội của khách hàng mỗi ngày

Techcombank vừa lọt top 270 thương hiệu ngân hàng có giá trị cao nhất toàn cầu. Ngân hàng cũng đang hướng tới kỷ niệm 28 năm thành lập, với những chặng đường mới, thử thách mới. Nhân dịp này, Giám đốc Khối Tiếp thị Thái Minh Diễm Tú chia sẻ rằng, sự thành công của Techcombank nói chung và những người làm thương hiệu nói riêng là sự vượt trội hơn mỗi ngày của khách hàng. Chi tiết tại đây.

Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank Thái Minh Diễm Tú

Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank Thái Minh Diễm Tú

3. Sự trở lại mạnh mẽ của HAKAWA Việt Nam

Tác động của dịch Covid-19 khiến HAKAWA Việt Nam buộc phải tuyên bố ngừng mọi hoạt động kinh doanh. Nhưng nhờ sự hỗ trợ từ các đối tác, sự đoàn kết, chung tay của toàn thể nhân viên công ty, HAKAWA Việt Nam đã trở lại mạnh mẽ.

Hakawa Việt Nam – Quyết tâm vươn mình tiếp bước

"Với tinh thần hăng say và lòng quyết tâm, đồng lòng của toàn thể cán bộ nhân viên, chắc chắn HAKAWA Việt Nam sẽ vươn mình bước tiếp. Biến những bài học, vấp ngã trong quá khứ trở thành động lực, tiếp tục xây dựng HAKAWA Việt Nam ngày càng lớn mạnh", ông Võ Công Cao – Giám đốc điều hành HAKAWA Việt Nam cho biết. Chi tiết tại đây.

4. VNPT - E-learning và con đường phát triển phần mềm học trực tuyến

Theo Phó tổng giám đốc VNPT VinaPhone Nguyễn Trọng Nghĩa, liên quan đến triển khai học trực tuyến ở rất nhiều tỉnh thành do phải giãn cách vì dịch Covid-19, có nhiều hạn chế trong những ngày học đầu tiên như nghẽn mạng, học sinh khó truy cập phần mềm, hoặc đang học thì bị văng ra khỏi lớp học…

VNPT E-Learning liên tục được cải tiến,  hoàn thiện và đầu tư mạnh mẽ về hệ thống máy chủ,  đường truyền

"Nếu các phần mềm học trực tuyến không có phương án kỹ thuật đủ tốt, khi lượng người sử dụng tăng đột biến sẽ rất dễ xảy ra hiện tượng nghẽn cổ chai (bottleneck) gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Vì đặc thù của học trực tuyến là nhiều điểm cầu, có điểm cầu bị ảnh hưởng bởi chất lượng đường truyền, và tổng thể khi số lượng nhiều thì cả hệ thống bị nghẽn", ông Nghĩa nói. Chi tiết tại đây.

5. Dell Precision 3650 Tower cho dân thiết kế

Giữa những thương hiệu công nghệ nổi tiếng có sản xuất máy trạm thì Dell vẫn là "cái tên" uy tín cả về độ bền bỉ, tính ổn định cũng như cấu hình "build" sẵn đa dạng tối ưu theo từng loại hình công việc chuyên biệt. Phiên bản mới nhất dòng máy trạm "workstation" T3000 của Dell vừa ra mắt với tên gọi Precision 3650 Tower sử dụng chip thế hệ thứ 11 mới nhất được kỳ vọng mang đến những trải nghiệm đáng giá hơn, xứng đáng là cỗ máy kiếm tiền "đáng đồng tiền bát gạo". Chi tiết tại đây.

1-8025-1632797505.png

6. Ba mũi nhọn trong chiến lược thực hiện mục tiêu kép của Vinamilk

Quản trị, công nghệ, nhân sự là 3 mũi nhọn trong chiến lược thực hiện "mục tiêu kép" của Vinamilk, để vừa ổn định sản xuất kinh doanh, vừa phòng chống dịch hiệu quả.

Vinamilk ứng dụng công nghệ trong nhiều khía cạnh của hoạt động và quản trị

Việc thực hiện mục tiêu kép không chỉ giúp DN vượt qua đại dịch mà còn sẵn sàng phục hồi ngay khi dịch bệnh được kiểm soát. Mỗi DN sẽ có cách giải bài toán này khác nhau. Với Vinamilk, một DN có quy mô lớn điển hình, mục tiêu kép đang được thực hiện với 3 mũi nhọn then chốt là quản trị, công nghệ và con người.  Chi tiết tại đây.

7. Bếp chong chóng tre và ECM Entertainment giải cứu bơ cho bà con Đắk Lắk

Nếu như năm ngoái bơ được mùa, được giá thì năm năm giá đã giảm xuống tới 30%. Bơ truyền thống thậm chí chỉ còn 2.000đ/kg mà vẫn ứ đọng hàng chục nghìn tấn, chín già thậm chí phải bỏ. Trong bối cảnh này, dự án thiện nguyện đến từ Bếp chong chóng tre và ECM Entertainment do nhà sản xuất trẻ Lưu Hoàng Thi đã tổ chức giải cứu 5-10 tấn bơ tại Đắk LắkSự góp sức của nhà sản xuất trẻ chỉ mới 23 tuổi đã tạo nên dấu ấn chân thành về việc làm thiện nguyện cũng như thể hiện được trách nhiệm của thế hệ trẻ với cộng đồng. Chi tiết tại đây.

z2799206180402-bc20d454343510d-1225-3387

8. Căn hộ khu Tây Sài Gòn thu hút người miền Tây

Sở hữu quỹ đất rộng lớn, lợi thế kết nối giao thương, nơi tập trung nhiều khu công nghiệp và cộng đồng cư dân sinh sống lâu đời… khu Tây TP.HCM là lựa chọn an cư của nhiều nhóm khách hàng. Trong đó, Moonlight Centre Point thu hút đông đảo khách hàng, đặc biệt là người dân từ các tỉnh miền Tây, do có vị trí đắc địa tại khu vực phát triển sầm uất nhất quận Bình Tân. Chi tiết tại đây.

Quận Bình Tân, một trong những nơi lựa chọn ưa thích của người Tây Nam Bộ. Ảnh: Hưng Thịnh Land

9. Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp thêm nguồn lực giúp các tỉnh, thành chống dịch Covid-19

Tiếp tục chung tay trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với mong muốn sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái "bình thường mới", từ ngày 20/9 - 25/9/2021, Tập đoàn Hưng Thịnh đã trao tặng thêm gói an sinh xã hội, xe cứu thương, trang thiết bị y tế cũng như thuốc hỗ trợ điều trị Covid-19 cho các tỉnh Bình Định, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Chi tiết tại đây.

Ông Lê Hồng Việt - Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh (thứ 5 từ phải sang) trao tặng xe cứu thương cho ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định (thứ 3 từ trái sang)

10. OCB "gỡ khó" DN mùa Covid

Từ những tháng đầu năm 2021, dịch Covid-19 đã gây tác động lớn đến kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong suốt thời gian qua, Chính phủ đã có những chỉ đạo kịp thời, quyết liệt để đối phó tình hình dịch bệnh và vẫn đảm bảo tăng trưởng kinh tế. 

OCB-7207-1632904022.jpg

Thực hiện theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước, OCB đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều hành động để đồng hành với khách hàng trong giai đoạn dịch bệnh như đưa ra các chương trình giảm lãi suất cho vay ngắn hạn với dư nợ được giảm lãi hơn 2.500 tỷ; điều chỉnh giảm lãi suất cho các khoản vay trung dài hạn, tài trợ dự án với tổng dư nợ được giảm lãi gần 6.000 tỷ; triển khai đa dạng các sản phẩm dịch vụ phù hợp với từng đối tượng khách hàng, nhằm đem đến các giải pháp tài chính tối ưu, tiết kiệm cho DN trong giai đoạn hiện nay. Chi tiết tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhịp cầu doanh nghiệp: Tập đoàn GFS bổ nhiệm Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO