"Ngày của Phở" 12/12 tôn vinh hương vị Việt

Y.N| 06/12/2018 05:53

Ngày của Phở" là sự kiện do báo Tuổi Trẻ khởi xướng từ năm 2017, với sự đồng hành của công ty CP Acecook Việt Nam, được tổ chức lần đầu tiên tại TP.HCM, nhằm tôn vinh nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

Nga-y-cu-a-Pho-12-12-to-n-vinh-7771-8364

Với mong muốn sự kiện được đông đảo công chúng đón nhận và ngày 12-12 trở thành một hoạt động thường niên của phở, Báo Tuổi Trẻ đã phát động nhiều hoạt động cộng đồng như các cuộc thi “Ký ức về phở”, “Hiến kế phát triển Ngày của Phở” để quảng bá phở, đưa món ăn truyền thống của dân tộc trở thành một thương hiệu và là một ngày truyền thống ẩm thực của người dân Việt Nam, đồng thời lan tỏa khắp thế giới.

Báo Tuổi Trẻ còn tích cực tổ chức các hoạt động triển lãm những câu chuyện của phở từ xa xưa đến hiện tại. Ngày của Phở 12-12 năm nay được tổ chức tại AEON Mall Long Biên (Hà Nội) mang chủ đề Tôn vinh hương vị Việt - Hành trình trở về phở xưa, với chuỗi hoạt động chính bao gồm: triển lãm chuyên đề, giới thiệu trăm năm phở Việt, Gala vinh danh những Hiến kế Phát triển Ngày của Phở, và trao giải những tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi Ký ức về Phở.

Triển lãm sẽ tái dựng hành trình trăm năm phở Việt qua những tấm ảnh quý giá, khám phá quy trình chế biến phở truyền thống cũng như hiện đại. Tại triển lãm, khách tham quan được thưởng thức, cảm nhận, so sánh hương vị phở biến tấu qua thời gian …

Trong tọa đàm, các diễn giả tham gia thảo luận, đề xuất các giải pháp phát triển giá trị độc đáo của Phở, tôn vinh Hương vị Việt, tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt, góp phần xây dựng và phát huy nét văn hóa ẩm thực độc đáo của VN đến bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Ngày của Phở" 12/12 tôn vinh hương vị Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO