Mang “Mặt trời mơ ước” đến vùng cao Tri Lễ

Y.N| 02/01/2019 08:23

Công ty Điện tử Samsung Vina công bố dự án “Mặt trời mơ ước” do Samsung kết hợp cùng chương trình WeDo trong khuôn khổ giải thưởng WeChoice Awards 2018.

Mang “Mặt trời mơ ước” đến vùng cao Tri Lễ

Dự án sẽ mang đến 1.000 chiếc đèn năng lượng mặt trời cùng một công trình trường học và thư viện khang trang cho trẻ em, thầy giáo và người dân vùng cao Tri Lễ thuộc xã Mường Lống, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An với đầy đủ cơ sở vật chất, 5 lớp học, phòng giáo vụ, phòng nghỉ cho giáo viên, bếp ăn, nhà vệ sinh và thư viện. Sân trường còn được trang bị một khu vui chơi với cầu tuột, xích đu, sân bóng rổ, sân cát, sân bóng chuyền để thầy trò Tri Lễ có thêm hoạt động, rèn luyện sức khỏe ngoài giờ dạy và học. 

Đặc biệt, Ngôi trường mới sẽ được đầu tư một thư viện với đầy đủ trang bị máy vi tính Samsung cho các em học sinh... Chiếc đèn năng lượng mặt trời có thể thắp sáng được trong vòng 8 giờ, phục vụ tốt hơn cho việc học tập, di chuyển. Được biết, Tri Lễ là xã miền núi cao nhất, khó khăn nhất của Nghệ An, nơi các em nhỏ người H’mông luôn phải sinh hoạt và học tập trong điều kiện “4 không”: không điện, không đường, không nước sạch, không sóng điện thoại.

Ngoài các chương trình cộng đồng: ngày hội “ngàn mặt trời mơ ước”, Samsung còn  trình chiếu bộ phim “Theo ánh sáng mà đi”, trải nghiệm công nghệ thực tế ảo qua lăng kính Gear VR, các hoạt động vẽ tranh... Chương trình cũng sẽ trao quà cho các thầy giáo và các tấm gương vượt khó học giỏi... để tri ân các thầy và khuyến khích tinh thần học tập của các em nhỏ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mang “Mặt trời mơ ước” đến vùng cao Tri Lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO