Lựa chọn nhà hàng, trung tâm mua sắm

Nguồn: Công ty FTA| 27/07/2011 06:07

Công ty Nghiên cứu thị trường FTA vừa thực hiện nghiên cứu về hành vi lựa chọn nhà hàng và trung tâm mua sắm trong 3 tháng vừa qua của người dân 4 thành phố lớn Việt Nam. Nghiên cứu cho thấy một thay đổi khá rõ trong phong cách ăn uống, mua sắm của người Việt: ngày càng hiện đại, đề cao yếu tố thời gian và thư giãn.

Lựa chọn nhà hàng, trung tâm mua sắm

Công ty Nghiên cứu thị trường FTA vừa thực hiện nghiên cứu về hành vi lựa chọn nhà hàng và trung tâm mua sắm trong 3 tháng vừa qua của người dân 4 thành phố lớn Việt Nam. Nghiên cứu cho thấy một thay đổi khá rõ trong phong cách ăn uống, mua sắm của người Việt: ngày càng hiện đại, đề cao yếu tố thời gian và thư giãn.

Nhà hàng

Địa điểm ăn uống được nhiều người ghé tới là KFC với 17% người lựa chọn. KFC là nhãn hiệu của hàng loạt cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng trên thế giới. xuất hiện đầu tiên tại TP.HCM từ năm 1997, đến nay KFC đã trở thành món ăn nhanh được nhiều người lựa chọn đặc biệt cho dịp cuối tuần cùng gia đình.

 Đứng ở vị trí tiếp theo là Nhà hàng Cây Bưởi, Phở 24, Lotteria, Trung Nguyên, Ninh Kiều.

Người TP.HCM (29%) và Hà Nội (32%) thích đến KFC nhất, trong đó 6% người được hỏi cho biết thường xuyên đến KFC 1 - 2 lần trong 1 tuần; 22% đến 1 lần/2 tuần để thưởng thức các món ăn làm từ gà, bơ-gơ và nhất là gà rán Kentucky.

Tuy nhiên, khá thú vị là dù tỷ lệ người thích thấp hơn Hà Nội, nhưng TP.HCM có tỷ lệ thường xuyên đến ăn tại KFC lại cao hơn rất nhiều.

Người Đà Nẵng thích đến Bà Thôi Restaurant và Trúc Lâm Viên Coffee với 16% lựa chọn. 15% thường xuyên ghé Trúc Lâm Viên Coffee 1 - 2 lần/1 tuần, chỉ có 2% ghé Bà Thôi Restaurant 1 - 2 lần/1 tuần. Người Cần Thơ thích nhất nhà hàng Cây Bưởi (40%), với tỷ lệ 12% ghé nhà hàng này 1 lần/2 tuần.

Cửa hàng, trung tâm mua sắm

Tùy vào lợi thế và đặc điểm đại lý từng vùng mà người tiêu dùng có những lựa chọn trung tâm mua sắm khác nhau. Với lợi thế đi đầu, cộng với vị trí mua sắm thuận tiện, Co.opMart được người dân TP.HCM (70%) và Cần Thơ (89%) đặc biệt ưa thích. 16% trong số những người thích Co.opMart (TP.HCM) thường đến đây mua 1- 2 lần/1 tuần.

Tại đây, những sản phẩm mang nhãn hàng riêng của hệ thống Co.opMart có giá rẻ hơn sản phẩm cùng loại từ 3 - 20%, luôn được khuyến mãi, cũng là yếu tố đảm bảo sự trung thành của người tiêu dùng.

Người Hà Nội thích Big C hơn hẳn (58%). Điều này cũng dễ hiểu bởi Big C đã xuất hiện khá lâu tại Hà Nội, vị trí mua sắm thuận tiện, không nằm quá xa so với trung tâm, thuận tiện đi lại và đặc biệt là không gian mua sắm rộng rãi. Người Đà Nẵng trung thành với Đà Nẵng Mark với 26% người lựa chọn, 13% thường xuyên đến 1- 2 lần/1 tuần.

Trung tâm mua sắm cao cấp

Trong số các trung tâm mua sắm hàng xa xỉ thì ở TP.HCM, Diamond Plaza được yêu thích hơn cả, những khách hàng trung thành thường ghé trung tâm này nhiều hơn 3 lần/1 tuần. Vị trí tiếp theo thuộc về Parkson, An Đông Plaza với 6%. Người Hà Nội thích Vincom (19%) hơn, so với Trang Tien Plaza (10%) và Parkson (6%).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lựa chọn nhà hàng, trung tâm mua sắm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO