"Lội ngược dòng" để đón cơ hội

Bảo Quỳnh| 27/10/2020 07:55

Theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư vào tháng 4/2020, gần 40.000 doanh nghiệp đóng cửa, giải thể, phá sản vì Covid-19. Trong giai đoạn nhiều khó khăn này, nhiều nơi chọn giải pháp tiết kiệm hết mức, thu hẹp mặt bằng hoặc chuyển sang chỉ kinh doanh online nhưng cũng có doanh nghiệp "lội ngược dòng" khi đầu tư mở rộng kinh doanh.

Theo bà Mã Đào Ngọc Bích - Phó chủ tịch HĐTV Công ty TNHH AB Beauty World: "Trong khó khăn luôn tiềm tàng cơ hội. Đầu tiên là chúng tôi được thuận lợi hơn rất nhiều trong việc tìm kiếm các mặt bằng và ký hợp đồng thuê. Do dịch bệnh, nhiều mặt bằng với diện tích lớn, vị trí đắc địa tại TP.HCM đang trống nên chúng tôi thuận lợi trong việc tìm mặt bằng ưng ý và đàm phán ký hợp đồng thuê. Việc tuyển chọn nhiều nhân sự cũng dễ dàng và nhanh chóng. Việc mở nhanh nhiều siêu thị là chiến lược cần làm ngay để khi kinh tế phục hồi, công ty đã kịp có chuỗi siêu thị mỹ phẩm như mục tiêu đặt ra và đã kịp định danh mình trên thị trường và trở thành sự lựa chọn của khách hàng.

Ngoài ra, mong muốn của chúng tôi là góp phần "sưởi ấm" thị trường, gửi thông điệp tích cực để khích lệ động viên tinh thần các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khủng hoảng hiện nay thông qua việc giải quyết việc làm, tạo thu nhập cho người lao động.

bs-HST3-9831-1603683086.jpg

Ngoài cơ hội, muốn triển khai dự án lớn như siêu tthị mỹ phẩm AB Beauty World, doanh nghiệp cũng cần phải có nội lực rất mạnh, đó là lý do AB Beauty World dự kiến từ đây đến hết năm 2020, tại cc quận ở TP.HCM sẽ có 8-10 siêu thị mỹ phẩm, tức trung bình hai tuần chúng tôi cho khai trương một siêu thị mỹ phẩm quy mô từ 500-1.000m2. Năm 2021 sẽ có mặt ở tất cả các quận và mở rộng ra các tỉnh, thành phố lớn khác. Tại đây, chúng tôi có đến 15.000 sản phẩm từ 500 thương hiệu trong và ngoài nước, chia thành 8 ngành hàng: mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm, nước hoa thực phẩm chức năng, chăm sóc tóc và móng, chăm sóc da cho nam, chăm sóc em bé, làm đẹp và thiết yếu trong gia đình...".

Bà Bích nói: "May mắn là chúng tôi có nhiều lợi thế như công ty mẹ là Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Lê Thành nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công thiết kế với đội ngũ nhân công có sẵn. Từ đó, việc tổ chức triển khai xây dựng các siêu thị AB Beauty World rất thuận lợi, nhanh chóng. Bản thân tôi là người đam mê lĩnh vực chăm sóc da làm đẹp thông qua hệ thống thẩm mỹ Angle Beauty nên có nhiều kinh nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực này. Ngoài ra là sự đồng lòng góp sức của các thành viên trong hội đồng thành viên công ty".

Theo đánh giá của những nhà nghiên cứu thị trường, nhu cầu và khả năng tiêu thụ mỹ phẩm tại Việt Nam lớn nhất nhì khu vực. Tuy nhiên, bà Bích cho rằng, thực tế hiện nay các kênh bán lẻ đang có chưa đủ đáp ứng nhu cầu này. Ngoài ra, người tiêu dùng vẫn đối diện với khó khăn rất lớn về vấn nạn hàng giả, hàng nhái đóng mác hàng xách tay được bày bán tràn lan. Một bất tiện nữa cho người tiêu dùng Việt Nam là chưa có những chuỗi siêu thị mỹ phẩm cho cả gia đình chuyên biệt. Để mua đầy đủ sản phẩm cho các thành viên trong gia đình họ phải đi nhiều nơi khác nhau bởi mỹ phẩm, nước hoa, thực phẩm chức năng, sản phẩm chăm sóc tóc và móng, chăm sóc da cho nam, chăm sóc em bé... kinh doanh phân tán nhiều chỗ. Đó là lý do chúng tôi xây dựng chuỗi hệ thống siêu thị mỹ phẩm cho cả gia đình AB Beauty World. 

Bà Bích cho biết thêm, thực tế siêu thị mỹ phẩm chuyên biệt cho cả gia đình l mô hình phổ biến và rất thành công trên thế giới. Đến mua sắm tại những nơi này, khách hàng không còn phải suy nghĩ, bận tâm hàng giả hay thật, chất lượng tốt hay không, chỉ cầm giỏ lựa hàng. Có những nơi thu hút đến nỗi, khách hàng đi cùng cha mẹ, con cái xếp hàng chờ vào mua. Chứng kiến những điều đó, tôi vô cùng "thèm muốn" Việt Nam cũng có những siêu thị mỹ phẩm đủ sức bảo chứng về chất lượng sản phẩm, để mọi người yên tâm khi mua những sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cho mình và cả gia đình. Mua sắm tại đó, khách hàng được thụ hưởng những giá trị cao nhất về chăm sóc vẻ đẹp lẫn sức khỏe, tinh thần. Không có gì thoải mái và thư giãn hơn khi dạo bước trong không gian rộng lớn, trang trí tinh tế trang nhã, hương thơm thoang thoảng, âm nhạc nhẹ nhàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Lội ngược dòng" để đón cơ hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO