Khởi nghiệp cuối tuần 2012-Cơ hội cho người trẻ dám nghĩ dám làm

P.V| 14/09/2012 09:02

Tổ chức Startup Weekend Hồ Chí Minh phối hợp với Khoa tài năng Đại học quốc gia Việt Nam (JVN) cùng câu lạc bộ cựu du học sinh Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp cuối tuần 2012 - Startup Weekend.

Khởi nghiệp cuối tuần 2012-Cơ hội cho người trẻ dám nghĩ dám làm

Tiếp nối thành công trong việc hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp của các bạn trẻ, tổ chức Startup Weekend Hồ Chí Minh phối hợp với Khoa tài năng đại học quốc gia (JVN) cùng câu lạc bộ cựu du học sinh Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp cuối tuần 2012 - Startup Weekend.

Cuộc thi đã được phát động rộng rãi trên toàn quốc và thu hút được sự chú ý, tham gia của các bạn trẻ, những người đang ấp ủ những dự định khởi nghiệp rất táo bạo.

Khởi nghiệp cuối tuần - Startup Weekend - là hoạt động phi lợi nhuận được Kauffman Foundation tài trợ, diễn ra tại hơn 50 quốc gia và 200 thành phố khắp thế giới. Khác với những lần tổ chức trước, Khởi nghiệp cuối tuần 2012 diễn ra đồng loạt cùng thời điểm từ ngày 14 đến ngày 16/9 ở 14 thành phố thuộc Mỹ, Anh, Cộng hòa Dominican, Uruguay, Ấn Độ, Nga, Pháp, New Zealand, Đài Loan, và Việt Nam.

Đối tượng tham dự cuộc thi không giới hạn lĩnh vực khởi nghiệp nhưng theo chương trình những năm trước, khoảng 85% các startup - doanh nghiệp khởi nghiệp về lĩnh vực công nghệ.

Khởi nghiệp cuối tuần sẽ mang đến thử thách thú vị cho người chơi với 54 giờ thi gay cấn. Trong vòng 3 ngày ngắn ngủi, các thí sinh được giao lưu, làm quen với nhau, tiến hành lập nhóm và cùng thảo luận nghiên cứu về ý tưởng kinh doanh của mình, với sự hỗ trợ từ các cố vấn chương trình. Vào đêm thi chung kết, các đội cử đại diện trình bày ý tưởng khởi nghiệp của mình và phản biện trực tiếp với các nhà đầu tư cá nhân (Angel Investors).

Cuộc thi hướng đến việc xây dựng cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam, tạo cơ hội để các thí sinh gặp gỡ, chia sẻ đam mê, tạo lập một đội nhóm ăn ý và khởi nghiệp từ chính ý tưởng kinh doanh của mình. Hơn nữa, cuộc thi còn đóng vai trò cầu nối giữa những người khát khao khởi nghiệp và các nhà đầu tư cá nhân (Angel Investors) để có thể biến ý tưởng kinh doanh thành hiện thực.

Chung cuộc, 3 đội được ban giám khảo đánh giá cao nhất sẽ đại diện Việt Nam tham dự Demo Day 2013. Đặc biệt, dự án xuất sắc nhất sẽ đem về cho đội thắng cuộc quyền tham gia chương trình START Entrepreneurs in Residence và được sử dụng The Start Network để tiến hành phát triển dự án.

Tại Việt Nam, chương trình đã thu hút sự hỗ trợ từ nhiều đối tác và nhà tài trợ như PVNI - quỹ đầu tư mạo hiểm dành cho các cá nhân và đội ngũ mới khởi nghiệp, KMS-Technology, SHBI, The Start Network, Học viện John von Neumann, công ty Mắt Bão, Action.vn, Emerald Digital Marketing, Keewi,…

Startup Weekend - hoạt động phi lợi nhuận được Kauffman Foundation tài trợ, diễn ra tại hơn 50 quốc gia và 200 thành phố khắp thế giới.

Startup Weekend là một sự kiện diễn ra liên tục trong 54 giờ, tập hợp những con người có động lực và quyết tâm cao từ nhiều ngành nghề như thiết kế, phát triển sản phẩm, điều hành kinh doanh, tiếp thị, đồ họa và những người khao khát khởi nghiệp...

Thông qua sự kiện đặc biệt này, người tham dự có cơ hội gặp gỡ những người có chung đam mê, ý chí để chia sẻ những ý tưởng kinh doanh, hình thành đội nhóm, xây dựng sản phẩm, và quan trọng nhất là khởi nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khởi nghiệp cuối tuần 2012-Cơ hội cho người trẻ dám nghĩ dám làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO