Hội nghị Quốc tế Logistics Việt Nam 2015

Ý NHI| 03/12/2015 01:49

Hội nghị Quốc tế Logistics Việt Nam 2015 đánh giá thực trạng của ngành Logistics Việt Nam,sự cần thiết của việc hợp tác các doanh nghiệp Logistics nội địa và hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài .

Hội nghị Quốc tế Logistics Việt Nam 2015

Hội nghị Quốc tế Logistics Việt Nam 2015 Do Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) phối hợp với BizLive vừa tổ chức.

Hội nghị đã đánh giá thực trạng của ngành Logistics Việt Nam, sự cần thiết của việc hợp tác các doanh nghiệp Logistics nội địa và hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài để định hình xác lập vị trí của Logistics trong phương hướng phát triển kinh tế.Tại hội nghị, các chuyên gia đã đưa ra những nhận định về ngành Logistics cũng như đánh giá về vai trò của Việt Nam trong cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Với ngành Logistics, Việt Nam có lợi thế đặc biệt để phát triển, đặc biệt là so với 4 quốc gia gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar. Đặc biệt, việc tham gia AEC mang lại đồng thời những cơ hội và thách thức to lớn cho ngành Logistics Việt Nam. Hội nghị còn nghe báo cáo kinh nghiệm của các nước ASEAN trong việc phát triển logistics ở mỗi nước, qua đó, Việt nam rút ra những bài học kinh nghiệm, tìm ra những phương thức hợp tác hữu hiệu.

Các chủ đề thảo luận gồm: “Chiến lược phát triển logistics Việt Nam”; “Kết nối thương mại logistics ASEAN”; “Doanh nghiệp Việt Nam tạo lợi thế cạnh tranh trên sân nhà”. Hội nghị còn có các hoạt động triển lãm, giao lưu, trao đổi giữa các doanh nghiệp tạo ra cầu nối quan trọng để tăng cường tính kết nối, chia sẻ thông tin và cơ hội hợp tác trong tương lai.  

>Hội nhập logistics là chìa khóa tăng trưởng kinh tế ASEAN

>Đơn hàng xuất nhập khẩu giảm, logistics gặp khó

>TPP sẽ "vực dậy" ngành logistics Việt Nam?

>Logistics Việt Nam: Khi nào mới lớn mạnh?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội nghị Quốc tế Logistics Việt Nam 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO