Hội chợ Nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM 2012

P.V| 25/10/2012 08:54

Tối 24/10, Hội chợ Nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp thực phẩm TP.HCM 2012 đã chính thức khai mạc và mở cửa đón khách tại công viên Lê Văn Tám, quận 1, TP.HCM.

 Hội chợ Nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM 2012

Tối 24/10, Hội chợ Nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp thực phẩm TP.HCM 2012 (Hi-Tech Agro 2012) do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân TP.HCM đã chính thức khai mạc và mở cửa đón khách tại công viên Lê Văn Tám, quận 1. Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 28/10.

Các vị lãnh đạo thăm quan mô hình nhà kính hoàn toàn từ công nghệ của Việt Nam giúp cho các nhà nông giảm chi phí đầu tư cho công nghệ cao phục vụ nông nghiệp - Ảnh: SGTT

Hi-Tech Agro 2012 tổ chức lần đầu tiên, đã qui tụ được hơn 130 đơn vị, trong gần 250 gian hàng, đáng chú ý trong đó có các doanh nghiệp các nước khác gồm Hoa Kỳ, Ý, Canada, Hà Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản…; doanh nghiệp các tỉnh An Giang, Bạc Liêu, Bình Phước, Cà Mau, Đồng Tháp, Lâm Đồng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh…; cùng với các doanh nghiệp uy tín trong ngành nông nghiệp và công nghiệp chế biến thực phẩm như Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI), Tổng công ty Lương thực Miền Nam, VISSAN, Acecook Việt Nam, Nông nghiệp GAP...

Hi-Tech Agro 2012 không chỉ là sự kiện thương mại mà còn là cơ hội để doanh nghiệp TP.HCM và các tỉnh, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài trao đổi thông tin, kinh nghiệm cũng như thu hút đầu tư vào các lĩnh vực trong nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm.

Hi-Tech Agro 2012 bố trí các gian hàng tập trung thành các khu vực: Khu sản phẩm nông nghiệp ứng dụng kỹ thuật cao, khu sinh vật cảnh và cảnh quan đô thị, khu sản phẩm thực phẩm, khu công nghệ và máy móc thiết bị... ; và thiết kế “Ngôi nhà chung” giới thiệu những thành tựu, tiềm năng và định hướng ngành nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học, công nghệ chế biến của TP.HCM và các tỉnh thành.

Bên cạnh các hoạt động hội chợ, xúc tiến thương mại, ITPC cũng đồng thời tổ chức ba buổi hội thảo chuyên đề mang nội dung định hướng và ứng dụng công nghệ cao vào ngành nông nghiệp gồm: hội thảo “Nông nghiệp công nghệ cao - hiện trạng và định hướng phát triển” vào sáng 25/10; hội thảo “Xu hướng sản xuất - chế biến thực phẩm trên thế giới và Việt Nam” vào chiều 25/10; Hội thảo “Ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp” vào sáng ngày 26/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội chợ Nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO