Hàng đầy ắp siêu thị, dân khỏi lo tích trữ

Minh Hào| 11/05/2021 07:00

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các nhà bán lẻ đã sẵn sàng nguồn hàng dồi dào cùng các biện pháp phòng chống dịch an toàn.

Hàng đầy ắp siêu thị, dân khỏi lo tích trữ

Hàng hoá thiết yếu đã được doanh nghiệp bán lẻ dự trữ đảm bảo đủ cung ứng tối thiểu trong 6 tháng tới

Tăng hàng dự trữ

Theo các nhà bán lẻ, tuy không mua hàng dồn dập như những đợt dịch trước nhưng vẫn có tình trạng nhiều người mua gạo, đường, dầu ăn, gia vị… vì lo dịch. Thống kê của Co.opmart, Co.opXtra, Aeon, MM Mega Market… tại TP.HCM, doanh thu các mặt hàng thiết yếu như gạo, đường, dầu ăn… trong những ngày đầu tháng 5/2021 đã tăng khoảng 20% so với cùng thời điểm tháng 4. “Vẫn còn nhiều người dự trữ hàng hoá, thực phẩm trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19”, vị đại diện của một siêu thị lớn tại TP.HCM cho biết.

Với kinh nghiệm từ 3 đợt dịch trước, các siêu thị đã chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch nguồn hàng, cung ứng, kiểm soát an toàn phòng chống dịch. Trong đó, Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile… đã tăng lượng dự trữ nhằm đảm bảo sẽ cung cấp đều đặn với giá cả bình ổn ra thị trường trong tối thiểu 6 tháng tới cho các mặt hàng nhu yếu phẩm như đường, gạo, dầu ăn, muối, nước mắm, dầu ăn, thịt, trứng, thực phẩm khô, và đặc biệt là các mặt hàng chống dịch như các loại gel, nước rửa tay, xà bông, khẩu trang vải sát khuẩn.

Theo ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op, các mặt hàng nhu yếu phẩm và các mặt hàng thực phẩm sẽ được Saigon Co.op phối hợp với các nhà cung cấp, đối tác luân phiên giảm giá, khuyến mãi để chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng, hạn chế tối đa việc giá cả thị trường bị đẩy tăng cao và tăng cường công tác bán hàng qua điện thoại, giao hàng tận nơi để tạo thuận lợi cho khách.

khach-hang-mua-sam-tai-he-thon-1947-6658

Các doanh nghiệp bán lẻ đã tăng nguồn hàng dự trữ trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 

 Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cũng cho biết, hiện tại, Central Retail đã chuẩn bị hàng hóa, hàng tiêu dùng thiết yếu (mì gói, dầu ăn, gạo, đường, nước mắm…) tăng gấp đôi so với tháng thường. Doanh nghiệp cũng đã làm việc với các nhà cung cấp để đảm bảo luôn bổ sung kịp thời hàng hóa trong trường hợp sức mua tăng lên đột biến.

Kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch

“Hiện nay, toàn bộ kho hàng của chúng tôi đã được chuẩn bị đầy đủ hàng tươi và hàng đông lạnh (đầy đủ hàng ở cả kho mát và kho lạnh). Đặc biệt, mặt hàng khẩu trang có đủ lượng hàng dự phòng cho 4 tháng tới (tính từ tháng 5/2021). Các mặt hàng nước rửa tay, khẩu trang… chúng tôi có đầy đủ, đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng”, bà Nguyễn Thị Bích Vân chia sẻ.

Cùng với việc dự trữ hàng hoá, các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op (Co.opmart, Co.opXtra…) cũng kích hoạt hàng loạt các biện pháp phòng chống dịch tại văn phòng làm việc và toàn bộ khu vực mua sắm của siêu thị. Theo đó, toàn bộ khách hàng đến mua sắm tại siêu thị được yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách trong quá trình mua sắm và chờ tính tiền tại khu vực thu ngân. Hàng loạt siêu thị Co.opmart và Co.opXtra đã phối hợp các cơ quan y tế khử trùng không gian mua sắm, rà soát công tác phòng chống dịch và triển khai lấy tầm soát hàng nghìn mẫu xét nghiệm nhân viên.

Ông Nguyễn Anh Đức cho biết, hệ thống bán lẻ này một lần nữa kích hoạt chế độ chống dịch và có phần nâng cao mức độ do đợt tái lại này dịch bệnh có dấu hiệu diễn biến phức tạp hơn lần trước.

Kha-ch-ha-ng-du-o-c-ye-u-ca-u-6908-4116-

Các biện pháp phòng dịch đã được các nhà bán lẻ thực hiện nghiêm túc

“Cùng với những biện pháp trên, chúng tôi còn đẩy mạnh phát triển hình thức bán hàng online để khách hàng có thể lựa chọn đặt hàng trên nhiều nền tảng như zalo, gọi tổng đài, ứng dụng của GO!… song song với việc thực hiện giao hàng tại nhà miễn phí cho khách hàng với hóa đơn trên 200 ngàn đồng, trong bán kính 10km”, bà Nguyễn Thị Bích Vân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàng đầy ắp siêu thị, dân khỏi lo tích trữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO