Grab và Hyundai Motor Group tập hợp các đối tác liên quan trong ngành công nghiệp xe điện

P.V| 08/11/2018 06:59

Tập đoàn Hyundai Motor Group và Grab Holdings Inc. (Grab), nền tảng di động O2O (online to offline) vừa công bố thỏa thuận hợp tác.

Grab và Hyundai Motor Group tập hợp các đối tác liên quan trong ngành công nghiệp xe điện

Theo thỏa thuận này, Hyundai Motor Company (Hyundai) và Kia Motors Corporation (Kia) sẽ đầu tư thêm 250 triệu USD vào Grab và thiết lập quan hệ hợp tác để thử nghiệm các chương trình phát triển xe điện (electric vehicle - EV) khắp Đông Nam Á.

Thông qua quan hệ hợp tác trong lĩnh vực xe điện, Grab và các công ty thành viên Hyundai Motor Group sẽ tập hợp các đối tác liên quan trong ngành công nghiệp xe điện để cùng hợp tác nhằm khuyến khích việc sử dụng và nâng cao nhận thức về xe điện tại Đông Nam Á. 

Trong giai đoạn đầu, Grab, Hyundai và Kia sẽ triển khai hàng loạt dự án thử nghiệm xe điện tại Đông Nam Á, bắt đầu từ thị trường Singapore vào năm 2019. Các dự án thử nghiệm sẽ tập trung vào việc sử dụng xe điện để tối đa hóa hiệu quả chi phí cho các đối tác tài xế của Grab. Quan hệ hợp tác trong lĩnh vực xe điện cũng sẽ bao gồm làm việc với các đối tác cấp khu vực, cả cơ quan chính phủ và các công ty phụ trách cơ sở hạ tầng... 

Cả hai bên cũng sẽ khai thác phát triển các gói bảo trì được tùy chỉnh cho đối tác tài xế chạy xe điện của Grab, và thực hiện nghiên cứu. Khoản đầu tư bổ sung này được xây dựng dựa trên quan hệ đối tác chiến lược hiện tại của Grab với Hyundai, đưa vòng gọi vốn hiện tại của Grab đạt đến con số 2,7 tỷ USD. 

Grab đang trên đà gọi vốn lên đến hơn 3 tỷ USD vào cuối năm nay. Các nhà đầu tư trong vòng gọi vốn hiện tại của Grab bao gồm Booking Holdings, Microsoft, Toyota và các tổ chức tài chính toàn cầu như Oppenheimer Funds, Goldman Sachs Investment Partners, và Citi Ventures.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Grab và Hyundai Motor Group tập hợp các đối tác liên quan trong ngành công nghiệp xe điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO