Gã khổng lồ IPPG và hành trình chinh phục thị trường bán lẻ

31/05/2019 09:41

Sau hơn 10 năm hoạt động kinh doanh, hai công ty con của IPPG là DAFC và ACFC đã chứng tỏ được vị thế hàng đầu khi chiếm lĩnh 70% thị phần bán lẻ cao cấp và đưa ông Johnathan lên vị trí “ông vua hàng hiệu” tại Việt Nam.

Gã khổng lồ IPPG và hành trình chinh phục thị trường bán lẻ

Cửa Hàng Rolex tại TP.HCM – một trong ba cửa hàng chính hãng tại Việt Nam

Cho đến giờ, mảng kinh doanh này vẫn tiếp tục mở rộng với doanh thu lên đến 660 triệu USD vào năm 2018. Vậy họ đã làm điều đó như thế nào?

Vị thế của nhà phân phối độc quyền

Rolex - một trong những thương hiệu đồng hồ cao cấp thế giới được IPPG mang về đầu tiên tại Việt Nam thông qua công ty DAFC (Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh). Tập đoàn này tạo sự khác biệt trong cách vận hành chuỗi cửa hàng của mình thông qua chính sách giá bất ngờ. Những chiếc đồng hồ Rolex chính hãng được tập đoàn này phân phối gần như sát với giá bán của hãng ở các thị trường khác nhờ vào khả năng thương lượng của lãnh đạo, cũng như vị thế là nhà phân phối độc quyền. 

aa1-8410-1559262545.jpg

Cửa Hàng Dolce&Gabbana – toạ lạc ở trung tâm Sài Gòn (Rex Shopping Arcade)

Bên cạnh chiến lược về giá, DAFC tập trung vào các yếu tố mà người mua hàng xa xỉ quan tâm hàng đầu như chương trình hậu mãi, hay chính sách bảo hành chính hãng. IPPG từng bước làm cho khách hàng tin rằng họ thật sự đã mang thương hiệu Rolex về Việt Nam, với tất cả quy chuẩn về cửa hàng, dịch vụ khắt khe từ hãng để phục vụ cho người Việt, chứ không chỉ đơn thuần đem vài mẫu đồng hồ Thụy Sỹ đắt tiền để bán lẻ như những doanh nghiệp khác trong thời điểm đó. 

Khi dự án sinh lời, có thể dễ dàng nhận thấy chiến lược này được áp dụng với những nhãn thời trang khác và ngày càng nhân rộng. Cho đến cuối năm 2018, tổng số cửa hàng phân phối sản phẩm cao cấp và trung cấp thuộc IPPG lên đến con số 200.

Địa bàn khẳng định giá trị thương hiệu bán lẻ

Không giống như các mô hình bán lẻ khác, IPPG không tìm kiếm hướng khai thác lợi nhuận của mình bằng việc mở quá nhiều cửa hàng, mà chỉ tập trung ở những địa bàn đắc địa. Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, một trong những thiết yếu trong nhượng quyền thương hiệu là tìm được mặt bằng tốt. Độ nhận biết thương hiệu từ khách hàng sẽ ảnh hưởng lớn từ vị trí cửa hàng, cũng như thiết kế, chất lượng dịch vụ cần chuẩn theo thương hiệu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gã khổng lồ IPPG và hành trình chinh phục thị trường bán lẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO