Đắt hàng sản phẩm “bảo hộ” trong mùa dịch

Thanh Ngân| 04/04/2020 06:00

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các sản phẩm “bảo hộ” sức khỏe nhanh chóng ra mắt và thu hút khách hàng.

Đắt hàng sản phẩm “bảo hộ” trong mùa dịch

Nón "chống dịch" tràn lề đường

Sau khẩu trang và nước rửa tay, nón "chống dịch" trở nên đắt hàng trong vài tuần qua. Ghi nhận thực tế tại TP.HCM, trên nhiều tuyến đường đã xuất hiện các điểm bán “nón che mặt chống Covid-19”, “nón chống dịch”, “nón chống virus bảo vệ cộng đồng”. Điều đáng nói là những điểm bán này rất đông khách, đặc biệt vào giờ tan tầm.  

Loại “nón chống dịch” này có hình dáng, mẫu mã như nón thông thường nhưng phía trước có gắn phần bảo hộ bằng nhựa trong suốt, giúp che chắn hoàn toàn mặt người đội. Ưu điểm của loại nón này là có thể sử dụng trong nhà và cả ngoài trời. Theo chia sẻ của chị Trần Thu Trang, kinh doanh shop quần áo trên đường Nguyễn Trãi (Q.5, TP.HCM), sau khi “sốt” khẩu trang, những người sản xuất đã rất nhanh nhạy trong việc đưa ra thị trường sản phẩm đáp ứng nhu cầu người sử dụng. Nhờ sự tiện lợi của loại nón này mà mỗi ngày chị bán đến 50 chiếc với giá 90.000 đồng/chiếc.

non-2-7355-1585909252.jpg

Nón chống dịch tràn lề đường 

Nhưng đó là sức mua hiện tại, còn hai tuần trước đó, số lượng "nón chống dịch" bán ra tại cửa hàng của chị Thu trang lên đến gần 150 chiếc/ngày. Cũng như thế, một điểm bán nón vỉa hè trên đường 3/2 (quận 10) của anh Gia Bảo mỗi ngày bán được từ 50-60 chiếc. 

Theo anh Gia Bảo, sở dĩ anh bán được nhiều như thế vì hiện nay người tiêu dùng rất quan tâm đến sức khỏe. Sản phẩm này lại rất tiện dụng, có thể nói là “3 trong 1”. Nón với màng che làm bằng nhựa trong suốt có tác dụng ngăn nước bọt văng vào người khi tiếp xúc chỗ đông người. Điều này phần nào giúp giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh. Màng chắn này còn có tác dụng ngăn chặn bụi, tia cực tím. Nếu muốn sử dụng như một chiếc nón thông thường, người dùng có thể tháo màng nhựa ra dễ dàng. 

non-4-7693-1585909252.jpg

Nnu cầu mua nón chống dịch tăng cao những ngày qua - Ảnh: X.Th

Trước nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng, tiểu thương ngành quần áo của nhiều chợ truyền thống cũng lấy “nón chống dịch” làm mặt hàng mới trong mùa kinh doanh ế ẩm này. Chị Nguyễn Trà Sương - tiểu thương kinh doanh quần áo tại chợ Tân Bình cho biết, do sức mua thấp kể từ sau Tết nên khi có “sản phẩm mới” từ các nhà cung cấp, chị đã bổ sung ngay vào danh mục sản phẩm mới của quầy. Nón do chị Trà Sương bán có nhiều mẫu mã, màu sắc bắt mắt, dành cho trẻ em cho đến người già. Hiện tại, do mặt hàng quần áo bán rất chậm, hơn nữa vì phải lo cho con trong những ngày cách ly toàn xã hội nên chị chỉ bán hàng online. Dù vậy, mỗi ngày chị cũng bán được 30 chiếc.

Nón "vào" siêu thị

Nhu cầu về “nón bảo hộ” tăng cao nên các siêu thị cũng nhanh nhạy đưa vào phục vụ như một mặt hàng thiết yếu trong mùa dịch. Đại diện Saigon Co.op cho biết, nón bảo vệ thời trang mùa dịch và khẩu trang vải kháng khuẩn là hai sản phẩm được người tiêu dùng mua nhiều nhất hiện nay tại các hệ thống bán lẻ của đơn vị này. Riêng với khẩu trang vải kháng khuẩn mang thương hiệu Co.op Select được bán không lợi nhuận với giá chỉ 7.000 đồng/chiếc. 

non-chong-dich-2-2334-1585909252.jpg

Nhiều siêu thị xem đây như sản phẩm thiết yếu trong mùa dịch - Ảnh: X.Th

Trong đợt này, Saigon Co.op đưa ra thị trường hơn 10 mẫu nón bảo vệ mới, trong đó có đầy đủ sản phẩm dành cho người lớn và trẻ em với giá giá từ 79.000 - 139.000 đồng/chiếc, tùy kích thước và thiết kế. Mỗi tuần, có đến 10.000 - 20.000 sản phẩm “nón chống dịch” được các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op như Co.opmart, Co.opExtra… đưa đến tay người dùng.

Hiện nay, “nón chống dịch” do các cơ sở may trong nước sản xuất với các thương hiệu Thảo Ngọc, Khuê Sen, Nhật Tân… Đây là một trong những cách để các cơ sở gia công may nhỏ tồn tại trong mùa dịch khi không có đơn hàng từ các doanh nghiệp lớn. 

Chia sẻ lý do chọn mua nón chống dịch, chị Nguyễn Thị Bích Hồng (nhà ở quận Tân Bình) cho rằng, vì thấy sản phẩm đẹp và tiện lợi nên mua. “Có thêm sản phẩm bảo hộ giúp mình yên tâm khi ra đường, khi đi bộ hay tập thể dục mà phải khi giao tiếp với người khác”, chị Bích Hồng nói.

non-5-6357-1585909253.jpg

Có đến 10.000 - 20.000 nón chống dịch mỗi được các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đưa đến tay người dùng - Ảnh: X.Th

Cùng với siêu thị, nón chống dịch cũng rất “đắt hàng” trên các trang bán hàng trực tuyến, mạng xã hội… Hiện nay, trên các sàn thương mại điện tử, sản phẩm bảo hộ, chống dịch cũng nhận được số lượt tìm kiếm đáng kể. Tuy nhiên, giá của các mặt hàng này rất vô chừng, từ 55.000 - 60.000 chiếc (bán sỉ) nhưng có nơi lên đến gần 200.000 đồng (bán lẻ). Chẳng hạn như tại sàn thương mại điện tử Shopee, “nón chống dịch” được bán rất đa dạng, có giá từ 99.000 - 190.000 đồng/chiếc.

Nhu cầu cao, sức mua lớn nhưng các chuyên gia y tế cho rằng, những sản phẩm này chung quy lại cũng chỉ là công cụ để tăng cường lớp bảo vệ, ngăn chặn giọt bắn tiếp xúc với đường hô hấp. Vì vậy, để an toàn, người sử dụng nên dùng cùng lúc với khẩu trang. 

non-chong-dich-7359-1585909253.jpg

Nhu cầu sử dụng trong giới trẻ tăng cao - Ảnh: X.Th

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đắt hàng sản phẩm “bảo hộ” trong mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO