Đại hội Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM lần thứ VIII

P.V| 10/10/2011 00:23

Ngày 7/10, tại Hội trường TP.HCM đã diễn ra Đại hội Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2011-2014.

Đại hội Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM lần thứ VIII

Ngày 7/10, tại Hội trường TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Đại hội Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2011-2014. Tham dự Đại Hội còn có các đồng chí cán bộ lãnh đạo nhà nước, đại diện các doanh nhân trên cả nước và hơn 400 Đại biểu đại diện cho trên 800 Hội viên Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM.

Ra mắt BCH Hội DN Trẻ TP.HCM - ảnh Quý Hòa

Sau 17 năm thành lập và hoạt động, Hội Doanh Nhân Trẻ TP. HCM đã khẳng định sự trưởng thành mạnh mẽ và nhanh chóng của mình qua những đóng góp tích cực cho nền kinh tế Thành Phố nói riêng và cả nước nói chung.

Trong nhiệm kỳ VII, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA) đã khẳng định sự trưởng thành mạnh mẽ và nhanh chóng của mình qua những hoạt động, đóng góp tích cực cho hội viên cũng như tạo sự phát triển vững mạnh cho Thành phố và đất nước. Có thể thấy, hoạt động vì cộng đồng là một điểm mạnh của YBA. Riêng trong nhiệm kỳ VII (2009-2011), Quỹ Tấm lòng vàng YBA đã đóng góp được gần 3,3 tỷ đồng cho hoạt động xã hội từ thiện của Thành phố. Riêng năm 2010 Quỹ đã đóng góp cho cộng đồng được 1,8 tỷ đồng. YBA cũng chính là cầu nối, giao thương, xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp trong và ngoài nước thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Hiện nay, tổng số hội viên của Hội đã lên đến 811 thành viên, với tổng vốn đầu tư của các doanh nghiệp hội viên gần 85.800 tỷ đồng, tạo được 124.273 việc làm.

Trên cơ sở phát huy những thành quả đạt được, YBA đề ra phương hướng hoạt động, nhiệm vụ phát triển trong nhiệm kỳ mới, đó là:

Nâng cao tính chuyên nghiệp và tăng cường sự lan tỏa để YBA xứng đáng là một hội quy tụ các doanh nhân trẻ hàng đầu cả nước. Tập trung nâng cao chất lượng hội viên với số lượng hội viên ổn định từ 900 đến 1.000 hội viên. Kết nối các thế hệ hội viên tạo sức mạnh phát triển kinh doanh, nâng cao lợi ích toàn hội viên.

Đưa chương trình Cầu giao thương YBA thành mảng dịch vụ trọng yếu của nhiệm kỳ nhằm mang lại những cơ hội tốt nhất cho hội viên trong việc quảng bá và thương mại các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình đến những hội viên khác, cũng như đến cộng đồng doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Duy trì các hoạt động đào tạo, hội thảo, tham quan doanh nghiệp thành công nhằm không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng quản trị, lãnh đạo doanh nghiệp cho hội viên, các cấp quản lý trong doanh nghiệp hội viên.

Hưởng ứng, tham gia tích cực các hoạt động, chương trình mục tiêu trọng điểm của Thành phố, xứng đáng là ngôi nhà chung của doanh nhân trẻ Thành phố vì những hoạt động thiết thực góp phần tích cực xây dựng, phát triển Thành phố, cộng đồng xã hội.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Mạnh Hà đánh giá cao những đóng góp của các doanh nhân, đặc biệt là doanh nhân trẻ đối với sự phát triển và hội nhập của Thành phố - ảnh Quý Hòa

Thay mặt lãnh đạo Thành phố phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Mạnh Hà đánh giá cao những đóng góp của các doanh nhân, đặc biệt là doanh nhân trẻ đối với sự phát triển và hội nhập của Thành phố. Đồng chí nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ mới, Hội Doanh nhân trẻ Thành phố cần có nhiều hoạt động phát huy hơn nữa lợi thế doanh nhân, lợi thế sức trẻ, nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm, góp phần tích cực xây dựng, phát triển của Thành phố.

Phó Chủ tịch Lê Mạnh Hà cũng bày tỏ mong muốn các doanh nhân nói chung và doanh nhân trẻ Thành phố nói riêng sẽ có nhiều giải pháp hay hiến kế cho Thành phố đồng thời cũng chính là những đối tượng thực hiện tốt các giải pháp đột phá của Thành phố. Trong tương lai, Hội sẽ có những doanh nghiệp, doanh nhân mang tầm quốc tế, xây dựng được những thương hiệu toàn cầu.

Đại hội đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 37 thành viên. Đồng chí Nguyễn Phương Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Robot được tập thể doanh nhân tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2011-2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại hội Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM lần thứ VIII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO