Có nên kinh doanh nhượng quyền vào thời điểm này?

Nguồn ENTREPRENEUR - dịch HUỲNH NGUYỄN| 14/12/2011 06:49

Sự ảm đạm của nền kinh tế toàn cầu khiến nhiều nhà đầu tư e ngại đổ tiền cho kinh doanh nhượng quyền. Nhiều người chọn phương án ít mạo hiểm hơn là gửi vào ngân hàng hoặc các quỹ hưu trí.

Có nên kinh doanh nhượng quyền vào thời điểm này?

Sự ảm đạm của nền kinh tế toàn cầu khiến nhiều nhà đầu tư e ngại đổ tiền cho kinh doanh nhượng quyền. Nhiều người chọn phương án ít mạo hiểm hơn là gửi vào ngân hàng hoặc các quỹ hưu trí.

Đây là kết quả khảo sát 335 đối tượng tại Mỹ qua công cụ SurveyMonkey trong tháng 8-9-10/2011 của website Franchise Direct – trang web kết nối những nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội kinh doanh nhượng quyền. Mỹ là một trong những thị trường tiềm năng về nhượng quyền thương mại.

Mục tiêu của khảo sát này là có được cái nhìn sâu sắc về những đối tượng quan tâm đến nhượng quyền thương mại như một mục tiêu sự nghiệp của họ. Việc lấy mẫu không hề ngẫu nhiên. Thành viên của trang web tại Mỹ đã được mời thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, blog và email.

Kết quả cũng chưa thể nói hết được tình hình tổng quát của toàn bộ nhà đầu tư nhượng quyền tiềm năng. Tuy nhiên, kết quả cho ta biết động lực của những nhà đầu tư quan tâm đến nhượng quyền thương mại và họ làm gì với nguồn vốn của mình.

Khảo sát cho thấy gần một nửa (49,3%) số người được hỏi cho biết tình hình kinh tế hiện nay ảnh hưởng lớn đến quyết định của các nhà đầu tư đang có ý định vào nhượng quyền thương mại.

Khảo sát không chỉ ra ảnh hưởng khó khăn kinh tế hoặc sự phục hồi kinh tế có ảnh hưởng đến các doanh nghiệp đang kinh doanh nhượng quyền nhưng ngụ ý rằng nền kinh tế đang chịu nhiều thử thách.

42% người trả lời cho biết họ đang là nhân viên của một công ty, tổ chức nào đó. Điều này chỉ ra rằng nhiều người đang tìm kiếm cơ hội sở hữu nhượng quyền thương mại như một cách để kiểm soát tương lai tài chính của mình bằng một thương hiệu có tiếng tăm.

49% cho biết, họ có kế hoạch sử dụng tiết kiệm cá nhân, quỹ hưu trí để đầu tư vào việc nhượng quyền, trong khi gần 30% kế hoạch sử dụng một khoản vay ngân hàng và 24% kế hoạch tham gia chương trình cho vay dành cho doanh nghiệp nhỏ của chính phủ Mỹ.

Trong số các phát hiện khác qua khảo sát của Franchise Direct :

• 52% số người được hỏi muốn làm ông chủ mà không cần vất vả xây dựng doanh nghiệp từ đầu. Trong khi đó, có khoảng 14% cho rằng kinh doanh nhượng quyền thương mại là một cách để bổ sung thu nhập.

• 43% người được hỏi đã từng điều hành một doanh nghiệp riêng, số còn lại hầu như chưa có kinh nghiệm gì.

• Hơn 72% những nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội kinh doanh nhượng quyền có kinh nghiệm quản lý.

• Khoảng 65% người tham gia khảo sát khẳng định sẽ mua một bản quyền nhượng quyền thương mại trong vòng một năm - gần 39% sẽ mua trong vòng sáu tháng.

• Gần 48% nhà đầu tư lên kế hoạch chi tiêu ít hơn 100.000 đô la để bắt đầu, và gần 12% dự định chi tiêu từ 100.000 đến 200.000 đô la.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Có nên kinh doanh nhượng quyền vào thời điểm này?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO