Chuyến bay Vietjet chở 200 máy thở cao cấp, hiện đại từ Đức đã về Tân Sơn Nhất

Bích Ngọc| 14/08/2021 08:30

Chuyến bay của Vietjet chuyên chở 200 máy thở cao cấp, hiện đại từ Đức đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất sáng 14/8, khẩn trương chuyển cho các bệnh viện của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trên cả nước.

Tàu bay Vietjet mang theo 200 máy thở cao cấp, hiện đại từ Đức hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 13/8

Tàu bay Vietjet mang theo 200 máy thở cao cấp, hiện đại từ Đức hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 13/8

Những tháng qua, tập đoàn Sovico cùng HDBank, Vietjet đã tặng nhiều xe cấp cứu, hàng ngàn giường bệnh, các trang thiết bị y tế, bếp ăn yêu thương nấu phát những ngày cao điểm tới trên 30.000 suất cơm thiện nguyện, chuyên chở y bác sỹ và vắc xin phục vụ công tác phòng chống dịch,… HDBank chi mạnh hàng trăm tỷ đồng khẩn trương cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. 

Được biết, nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cũng đang hỗ trợ cho chương trình chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin từ hãng tên tuổi quốc tế. Là một trong những doanh nghiệp tiên phong đi đầu về công tác phòng chống dịch, kể từ khi bùng phát dịch Covid-19 đến nay, Tập đoàn này đã nhanh chóng chi hàng ngàn tỷ đồng chung tay góp sức bằng cả tấm lòng và trái tim với hàng loạt hoạt động ý nghĩa chung tay với cộng phòng, chống dịch Covid-19.

Hai trăm máy thở cao cấp, hiện đại từ Đức sẽ trao tặng cho Bộ Y tế, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thàn

Hai trăm máy thở cao cấp, hiện đại từ Đức sẽ trao tặng cho Bộ Y tế, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành

Với 200 máy thở này, dự kiến ngay trong ngày mai 100 máy sẽ được trao tặng cho các bệnh viện tuyến đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh - nơi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Số máy thở còn lại sẽ được chuyển tiếp cho các bệnh viện tại Hà Nội, Đồng Nai, Kiên Giang.

Bên cạnh 200 máy thở cao cấp, hiện đại do CHLB Đức sản xuất được vận chuyển về trong hôm nay, trong đợt dịch này tập đoàn Sovico cùng Vietjet, HDBank cũng dành hàng trăm tỷ đồng tặng nhiều xe cấp cứu, máy thở và bộ kit xét nghiệm cùng nhiều trang thiết bị y tế hỗ trợ công tác khám, điều trị dịch bệnh Covid-19. Những diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại rất nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước cũng khiến hệ thống y tế tại nhiều nơi trở nên tê liệt vì thiếu trang thiết bị y tế, đặc biệt các các thiết bị như máy thở, bộ kit test, giường bệnh, xe cấp cứu... Sự ủng hộ nhanh chóng, quyết liệt của các doanh nghiệp, tập đoàn như Sovico, Vietjet, HDBank cho một loạt các tỉnh, thành phố như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ, Hậu Giang, Long An, Bến Tre, Bà Rịa – Vũng Tàu... đã vừa hỗ trợ kịp thời công tác cứu chữa người bệnh, vừa động viên tinh thần các y bác sĩ, nhân viên y tế và các lực lượng phòng chống dịch tại khắp các tỉnh thành phố. Tính từ ngày đầu bùng phát dịch Covid-19 đến nay, Sovico, HDBank, Vietjet đã chi hàng ngàn tỷ đồng để chung tay với cộng đồng phòng chống dịch với hàng loạt hoạt động khẩn trương, ý nghĩa.

A4-8683-1628904756.jpg

Để chung tay cùng miền Nam chống dịch, Vietjet cũng đã cùng Bộ Y tế phối hợp triển khai chuyên chở cho hơn 3.000 cán bộ nhân viên y tế, chuyên chở trang thiết bị, vật tư y tế cũng như hàng triệu liều vắc xin phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Không những vậy, các hoạt động thiện nguyện, san sẻ yêu thương cũng được các doanh nghiệp Sovico, Vietjet, HDBank, Phú Long triển khai suốt mùa dịch. Chương trình “Bữa cơm yêu thương” do nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo cùng cán bộ công nhân viên phát động đã cung cấp hàng trăm nghìn suất cơm, hàng chục tấn lương thực, thực phẩm trong hơn hai tháng qua. Những ngày cao điểm mỗi ngày tới 30.000 phần cơm miễn phí được chương trình này chuyển đến bác sĩ ở các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, những hoàn cảnh khó khăn. Ngoài các suất cơm, chương trình cũng trao tặng các phần quà gồm gạo, mì tôm và các loại gia vị thiết yếu nhằm đảm bảo cuộc sống cho các gia đình nghèo trong khu vực bị phong toả. 

Tau-bay-Vietjet-2-2631-1628904756.jpg

Vietjet cùng các đơn vị trong tập đoàn đã mang tới 2 chương trình hoà nhạc trực tuyến “Chia sẻ để gần nhau hơn” ủng hộ quỹ vắc xin, động viên tinh thần chống dịch trong toàn dân với những tác phẩm âm nhạc đầy cảm xúc cùng các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế, lan toả nguồn năng lượng tích cực, tinh thần lạc quan đến với tất cả mọi người. Chương trình được tổ chức từ các đầu cầu trên thế giới như Mỹ, Anh, Autralia, Hàn Quốc, Nhật Bản… và được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia đã thu hút được hàng triệu lượt xem trong và ngoài nước cũng như bạn bè quốc tế. Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - người điều hành các doanh nghiệp Sovico, Vietjet, HDBank cũng dành rất nhiều thời gian, tâm huyết để kêu gọi ủng hộ cho quỹ vắc xin phòng chống Covid-19, là một trong những doanh nhân tích cực trong việc kêu gọi cộng đồng ủng hộ cho quỹ vắc xin thông qua website chính thức https://quyvacxincovid19.gov.vn/.

Trong đại dịch, vai trò của các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu không chỉ là đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, duy trì các ngành huyết mạch, nỗ lực đảm bảo cuộc sống, công việc của cán bộ nhân viên mà còn đóng góp với cộng đồng nói chung, chung tay với các hoạt động để các doanh nghiệp, nhà máy mở cửa, cuộc sống người dân được trở lại bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chuyến bay Vietjet chở 200 máy thở cao cấp, hiện đại từ Đức đã về Tân Sơn Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO