Caye Sereno - kiến trúc mang dấu ấn Marcio Kogan

P.V| 28/05/2012 06:15

Biệt thự được thiết kế theo trường phái tối giản, là sự tổng hòa giữa kiến trúc hiện đại Brazil với những khoảng không tập trung vào ánh sáng cùng sự phối hợp của các vật liệu công nghệ và tự nhiên.

Caye Sereno - kiến trúc mang dấu ấn Marcio Kogan

Dự án Caye Sereno (tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là Vùng vịnh bình yên) là một dự án bất động sản cao cấp do Jen Tuần Châu - một liên doanh giữa Tập đoàn Tuần Châu (Việt Nam) và Jen Capital - công ty trực thuộc Tập đoàn Chiaphua (Hồng Kông) thực hiện.

Dự án này bao gồm 18 biệt thự nhìn ra biển trải dài trên diện tích 3,3ha phía nam đảo Tuần Châu. Biệt thự được thiết kế theo trường phái tối giản, là sự tổng hòa giữa kiến trúc hiện đại Brazil với những khoảng không tập trung vào ánh sáng cùng sự phối hợp của các vật liệu công nghệ và tự nhiên. Dự án được thực hiện bởi kiến trúc sư Marcio Kogan.

KTS Marcio Kogan

Trước khi trở thành một kiến trúc sư được hâm mộ bởi các sáng tạo tuyệt vời theo phong cách hiện đại, đơn giản trong bố cục hình khối không gian và các vật liệu tự nhiên mang tính tương tác, Marcio Kogan đã từng thành công trong lĩnh vực điện ảnh. Ông chia sẻ:

- Tôi đã từng là một đạo diễn điện ảnh trước khi trở thành một kiến trúc sư. Nhưng tôi cảm thấy cái duyên với điện ảnh của tôi chưa bén. Bản thân tôi luôn theo đuổi ước mơ sẽ trở thành một kiến trúc sư nổi tiếng để có thể đóng góp những phong cách kiến trúc sáng tạo cho con người.

Vì vậy, tôi thành lập ra SMK27 gồm một nhóm các đồng nghiệp có chung một phong cách. Chúng tôi đã làm việc và gắn bó với nhau trong nhiều năm.

Kể từ khi được thành lập đến nay, chúng tôi đã được nhận nhiều giải thưởng danh giá như Record House (2004 và 2005), Yellow Pencil (2008 và 2009), DedaloMinosse (2008), giải nhất Leaf Awards 2009, giải nhất hạng mục “Biệt thự cá nhân xuất sắc nhất” 2010 do Wallpaper Design Awards trao tặng.

Nhờ đã từng là một nhà làm phim, tôi nhận ra rằng ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những cảm xúc, cả trên màn ảnh lẫn ở không gian. Và thực tế đã chứng minh sự lựa chọn của tôi là hoàn toàn đúng đắn.

* Được biết, phong cách kiến trúc mà ông và các cộng sự theo đuổi là theo trường phái tối giản. Phong cách kiến trúc này đã được cộng đồng châu Mỹ và châu Âu đón nhận như thế nào?

Một góc phòng trong Dự án Caye Sereno

- Chúng tôi không cho bản thân mình là những kiến trúc sư theo trường phái tối giản, mà thay vào đó là đơn giản. Phong cách của chúng tôi là sự tổng hòa giữa kiến trúc hiện đại Brazil với những khoảng không thật chi tiết, tập trung vào ánh sáng và tỷ lệ tương quan cùng sự phối hợp của các vật liệu công nghệ và tự nhiên.

Những dự án đã thực hiện của chúng tôi được công bố rộng rãi trên khắp thị trường châu Mỹ và châu Âu, giúp chúng tôi tin rằng những thiết kế của mình được đón nhận nồng nhiệt.

* Lý do nào đưa ông đến Việt Nam để thể hiện những sáng tạo của mình?

- Khi chủ đầu tư của dự án mời chúng tôi tham gia thiết kế, tôi đã ngay lập tức nghĩ rằng đây là một cơ hội có một không hai để tạo ra các tác phẩm kiến trúc tuyệt vời tại một địa thế đặc biệt. Tôi cảm thấy thật là một vinh dự để có thể thiết kế những công trình nằm tại vị trí ấn tượng như vậy.

* Ông có thể mô tả khái quát về dự án đang thực hiện tại Việt Nam?

- Chúng tôi nghĩ sự đơn giản nên là xu hướng, nhưng chúng tôi không cho bản thân mình là những người tạo nên xu hướng. Chúng tôi chỉ là những kiến trúc sư nhỏ bé, mong muốn được đưa tới những gì tốt nhất trong khả năng của mình tới công trình và người sử dụng.

* Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Caye Sereno - kiến trúc mang dấu ấn Marcio Kogan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO