Cầu Thủ Thiêm 2 nâng cấp kết nối đô thị TP.HCM

Bảo Ngọc| 11/05/2022 06:17

Cầu Thủ Thiêm 2 dài gần 1,5km với 6 làn xe kết nối quận 1 và khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được thông xe sau 7 năm xây dựng. Công trình có điểm đầu tại giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn (quận 1), bắc qua sông Sài Gòn và kết nối với đại lộ Vòng Cung trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.

bai2-cauthuthiem-2-1875-1652253291.jpg

Dự án được đưa vào hoạt động giúp mở thêm hướng kết nối khu trung tâm hiện hữu với khu trung tâm mới Thủ Thiêm, giảm ùn tắc cho đường Tôn Đức Thắng. Nhiều chuyên gia khẳng định sự kết nối của cầu Thủ Thiêm 2 là động lực mạnh mẽ giúp tăng sự kết nối giao thông trực tiếp từ cửa ngõ phía Đông của TP.HCM đến trung tâm hiện hữu quận 1, giảm tải sự ùn tắc giao thông. Trong khi trước đây, người dân toàn thành phố thường chỉ di chuyển từ thành phố Thủ Đức vào khu vực trung tâm bằng hai trục đường thường xuyên tắc nghẽn giao thông là cầu Sài Gòn và hầm Thủ Thiêm hoặc qua cầu Thủ Thiêm 1.

"Việc thông cầu Thủ Thiêm 2 giúp tăng kết nối với các dịch vụ thương mại, kinh tế ở quận 1, từ đó thu hút nhu cầu ở thực và thuê bất động sản. Đồng thời, công trình cũng là đòn bẩy cho tính thanh khoản cho những dự án ở Thủ Thiêm - khi cầu kết nối trực tiếp đến quận 1 giải quyết được những sự bất tiện về di chuyển và hạ tầng kết nối trước đó”, bà Phạm Thị Thanh Hương - Quản lý cấp cao Dịch vụ Kinh doanh nhà ở Savills TP.HCM nhận định. 

Bên cạnh đó, khu đô thị mới Thủ Thiêm là một dự án chiến lược, mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ về kinh tế, xã hội cho TP.HCM. Từ đó, đưa thành phố ngang tầm với các đô thị hiện đại trong khu vực và thế giới. Do vậy, cầu Thủ Thiêm 2 là động lực phát triển Thủ Thiêm thành trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cũng như trung tâm văn hóa, giải trí mang tầm cỡ quốc tế, trở thành khu vực đảm nhiệm một số chức năng mà trung tâm thành phố hiện hữu còn thiếu và hạn chế phát triển.

Cùng sự kết nối thuận tiện đến trung tâm hiện hữu và sự hình thành của một khu đô thị hiện đại trong tương lai, đây sẽ là một môi trường sống lý tưởng mà giới thượng lưu và chuyên gia nước ngoài, từ đó tạo động lực để phát triển thị trường bất động sản nhà ở.

Theo báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM quý I/2022 do Savills công bố mới đây, từ nay đến cuối năm 2022, thị trường sẽ đón nhận 22.700 căn hộ mới mở bán với 56% nguồn cung đến từ thành phố Thủ Đức. Savills cũng đánh giá đối với thị trường căn hộ, chi phí đất cao và tình trạng khan hiếm quỹ đất ở khu vực trung tâm cùng sự cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông kết nối với các khu vực ngoài trung tâm sẽ khuyến khích các dự án mới phát triển ra các quận, huyện lân cận. 

Đối với thị trường biệt thự, nhà phố, đến năm 2025, nguồn cung tương lai của TP.HCM dự kiến đạt hơn 10.900 căn/nền. Quận 2 cũ là điểm đến phát triển bất động sản liền thổ chính, chiếm 29% nguồn cung, tiếp đến là Bình Chánh với 21% và quận 9 cũ với 13%. Sự phát triển của các khu vực thuộc thành phố Thủ Đức này có động lực từ dự án giao thông trọng điểm cầu Thủ Thiêm 2.

Bên cạnh đó, Sở Nội vụ TP.HCM xây dựng đề án chuyển Bình Chánh trở thành quận hoặc thành phố thuộc TP.HCM giai đoạn 2021-2025 hứa hẹn sự phát triển đồng đều hơn giữa các quận huyện của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cầu Thủ Thiêm 2 nâng cấp kết nối đô thị TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO