CapitaLand mua lại khuôn viên trung tâm dữ liệu ở Trung Quốc

MQ| 14/05/2021 08:06

CapitaLand dự kiến đầu tư 3,66 tỷ nhân dân tệ (NDT, khoảng 757,7 triệu đô la Singapore) để mua lại khuôn viên trung tâm dữ liệu quy mô lớn đầu tiên tại Trung Quốc. Đây là trung tâm dữ liệu lớn thứ hai thế giới và lớn nhất ở Châu Á Thái Bình Dương. Hoạt động này được thực hiện thông qua việc mua 100% vốn cổ phần của hai công ty đăng ký tại Trung Quốc.

CapitaLand mua lại khuôn viên trung tâm dữ liệu ở Trung Quốc

Khuôn viên bao gồm bốn tòa nhà với tổng diện tích sàn lên đến 75.000 mét vuông và công suất năng lượng cho IT lên đến 55 megawatt. Việc mua lại dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 3/2021, tùy thuộc vào việc đáp ứng một số điều kiện tiền lệ nhất định.

Bà He Jihong- Giám đốc điều hành Trung tâm Dữ liệu và Giám đốc Chiến lược Doanh nghiệp của Tập đoàn CapitaLand cho biết: “5G, trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn đang thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số, tạo ra nhu cầu phát triển mạnh mẽ các trung tâm dữ liệu. Với năng lực cốt lõi trong thiết kế, phát triển và vận hành trung tâm dữ liệu đã được thiết lập sẵn, chúng tôi sẽ ứng dụng chuyên môn này tại các thị trường chính khi phát triển danh mục tài sản này trên toàn cầu.

acc-4498-1620988280.jpg

Đội ngũ của Tập đoàn đã tái phát triển thành công trung tâm 9 Tai Seng Drive thành một trung tâm cho thuê chỗ đặt máy chủ ở Singapore, cung cấp dịch vụ cho các khách hàng công nghệ hàng đầu. Phù hợp với tiêu chuẩn phát triển bền vững của Tập đoàn, 9 Tai Seng Drive cũng đã nhận được đánh giá cao nhất Green Mark Platinum dành cho các trung tâm dữ liệu cấp bởi Bộ Xây dựng Singapore và Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm. Tại Châu Âu, Quỹ tín thác bất động sản (REIT) khu công nghiệp và văn phòng của CapitaLand cùng với Ascendas REIT vừa mua lại 11 trung tâm dữ liệu tại các thị trường trọng điểm để bổ sung vào danh mục đầu tư khối tài sản hiện có này ở Singapore, giúp mở rộng sự hiện diện của Tập đoàn sang các thị trường dữ liệu chính ở Châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CapitaLand mua lại khuôn viên trung tâm dữ liệu ở Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO