6 doanh nghiệp Hàn Quốc đạt giải Trách nhiệm xã hội

HẢI VÂN| 30/11/2016 07:15

Đây là các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam có thành tích xuất sắc nhất, đang triển khai đa dạng các hoạt động CSR cả về nội dung, phương thức thực hiện và nhận được sự đánh giá cao từ người dân địa phương.

6 doanh nghiệp Hàn Quốc đạt giải Trách nhiệm xã hội

“Trách nhiệm xã hội là một phần không thể thiếu khi các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam”, Chủ tịch Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), ông Kim Jeahong, khẳng định tại Lễ trao giải Trách nhiệm xã hội (CSR) lần thứ 6, ngày 30/11.

Năm nay, Ban tổ chức đã chọn ra được 6 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam có thành tích xuất sắc nhất, đang triển khai đa dạng các hoạt động CSR cả về nội dung, phương thức thực hiện và nhận được sự đánh giá cao từ người dân địa phương.

Với những đóng góp thiết thực vào sự phát triển xã hội của Việt Nam, Ngân hàng Nonghyup và Công ty Changshin Việt Nam đã nhận được giải thưởng của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam.

Giải thưởng của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam được trao cho Công ty Doosan Vina ở hạng mục doanh nghiệp lớn và Công ty Everpia ở hạng mục doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cùng với đó, Tập đoàn CJ Việt Nam và Công ty Sungbu Vina nhận được giải thưởng của Chủ tịch KOTRA Hàn Quốc.

Trước đó, việc thu thập hồ sơ đăng ký của các doanh nghiệp có hoạt động CSR xuất sắc được tiến hành từ tháng 9 và nhận được gần 100 hồ sơ của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, vận tải, dệt may, phân phối hàng hóa...

Theo ông Kim Jeahong, trước kia, các doanh nghiệp Hàn Quốc chủ yếu được biết đến trên phương diện thương mại và đầu tư tại Việt Nam, nhưng bây giờ, CSR đang ngày càng nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp, bao gồm cả doanh nghiệp quy mô lớn, vừa và nhỏ của Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam.

Cũng tại sự kiện này, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã phối hợp với 5 bộ: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Công an, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND TP. Hà Nội trao học bổng “Chung tay chia sẻ” cho 100 sinh viên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị học bổng là 1 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 doanh nghiệp Hàn Quốc đạt giải Trách nhiệm xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO