5 điều cần học từ tiếp tân

Nguồn LHDN - dịch BÁCH HỢP| 23/09/2010 01:23

Nếu biết cách khai thác nhân viên tiếp tân, chủ doanh nghiệp có thể biết thêm nhiều điều không ngờ.

5 điều cần học từ tiếp tân

Nghĩ kỹ thì bàn tiếp tân chính là cửa khẩu đầu tiên của doanh nghiệp. Người tiếp tân nhận khoảng 300 cuộc gọi/ngày với đa dạng mục đích và thái độ. Nhưng hơn thế nữa, tiếp tân giỏi biết nhiều về nội bộ công ty hơn bất kỳ ai.

Mời các bạn theo dõi bài "5 điều cần học từ tiếp tân" do Kim Quy trình bày.

Nếu biết cách khai thác nhân viên tiếp tân, chủ doanh nghiệp có thể biết thêm nhiều điều không ngờ.

1. Ngôn ngữ cử chỉ từng người.

Khi nhận và chuyển điện thoại, tiếp tân sẽ dần dần biết phân chia khách hàng nào gọi đến theo từng nhóm. Đồng thời, biết là khách nào gọi đến thì chuyển điện, khách nào gọi đến thì không. Tiếp xúc với rất nhiều người ngày qua ngày giúp nhân viên tiếp tân có kinh nghiệm dự đoán tính cách và phân tích thái độ, hành xử của mọi người.

2. Ai kích thích hứng khởi trong công ty?
Làm chủ, làm sếp, bạn có thể biết nhân viên nào có kết quả làm việc tốt nhất. Nhưng, bạn khó biết ai là người được yêu mến nhất, hoặc bị bàn tán nhiều nhất. Nhân viên tiếp tân có thể cho bạn biết nhân viên bán hàng nào nhận được nhiều cuộc gọi từ khách hàng nhất. Đó mới chính là người tích cực tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho công ty.

3. Vấn đề trong nội bộ doanh nghiệp. Bạn chỉ biết có những vấn đề của mình, như điện thoại hư và nước trong nhà vệ sinh chảy yếu. Nhưng, những vấn đề khác của doanh nghiệp là gì? Máy chạy chậm? Mạng yếu? Kính vỡ? Sàn dơ?... bất cứ vấn đề gì đều truyền xuống tiếp tân. Nhân viên tiếp tân biết rõ các khó khăn công ty cần giải quyết.

4. Người nào hoạt động nhóm tốt. Khi nghỉ trưa, có người cùng ăn với đồng nghiệp, người lại dành thời gian cho khách hàng, người thì lui cui ăn một mình… Đó là năng lực giao tế và tính cách của từng nhân viên, mà chỉ tiếp tân ngồi bám lấy bàn trực mới có cơ hội nhìn thấy và hiểu.

5. Đời sống tinh thần nhân viên. Trong công ty, hơn đâu khác hết, chính vị trí tiếp tân là nơi nhiều người tìm đến để giải tỏa tâm lý. Vui, buồn, hài lòng, bất mãn… Tất cả đều được chia sẻ tại bàn tiếp tân thân quen. Muốn biết tâm trạng nhân viên về công việc cũng như đời sống tình cảm? Hãy hỏi nhân viên tiếp tân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 điều cần học từ tiếp tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO