Không gian làm việc linh hoạt

Quỳnh Hà| 29/05/2021 10:10

Một nhân viên cảm thấy thoải mái tại nơi làm việc sẽ mang lại hiệu suất cao hơn đến 12% so với những đồng nghiệp kém hạnh phúc hơn. Điều đó phần lớn đến từ không gian làm việc. Ngày nay, nơi làm việc không còn là “một chiếc hộp”, chúng được mở tối đa về thiết kế và bày trí nội thất nhằm mang lại sự tiện nghi như ở nhà cho nhân viên.

1. GIỮ CHÂN VÀ THU HÚT NGƯỜI TÀI

Đó là lý do các tập đoàn lớn hầu như đều dành những không gian riêng làm phòng khách, phòng ăn với những món ngon đến từ khắp nơi trên thế giới, quầy bar, khu vực tập thể dục, đọc sách, nghe nhạc... Tất nhiên, các tiện nghi này phải phản ánh đặc tính và giá trị cốt lõi của công ty.

2. XÂY DỰNG NHỮNG KHU VỰC LÀM VIỆC SÁNG TẠO

Điều này còn có thể giúp nhân viên cải thiện tâm trạng và năng suất. Chẳng hạn một người làm sáng tạo nội dung có thể chuyển đến trong phòng làm việc yên tĩnh, tránh xa tiếng nói chuyện phiếm của đồng nghiệp. Các nhà quản lý và đào tạo nhóm thì cần trang bị những phòng họp riêng có màn hình kỹ thuật số. Văn phòng cũng cần những phòng họp nhóm nhỏ để hội ý... Mỗi khu vực được thiết kế với yêu cầu làm sao cho nhân viên thấy thoải mái nhất.

3. CHỌN NHỮNG SẢN PHẨM NỘI THẤT ĐA NĂNG

Những chiếc bàn tùy chỉnh độ cao, những chiếc ghế mô-đun hay những chiếc sofa dài cho phép nhân viên duỗi chân trong giờ giải lao... sẽ giúp nhân viên tăng cường sức khỏe thể chất, nhất là cải thiện các bệnh thường gặp của dân văn phòng như đau cổ vai gáy, vẹo cột sống, thoái hóa đốt sống... Khi sức khỏe thể chất tốt, tinh thần của họ tốt thì kết quả công việc chắc chắn sẽ tốt hơn.

(Ảnh chụp từ Inspire Hub, số 3 Nguyễn Cơ Thạch, khu đô thị Sala, quận 2, TP.HCM)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Không gian làm việc linh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO