VTS 2019 – Cơ hội cho các startup du lịch

08/05/2019 05:05

Chương trình Khởi nghiệp Du lịch Việt Nam 2019 (Vietnam Tourism Startup – VTS 2019) do Songhan Incubator (Shi) tổ chức với mục tiêu xây dựng hệ sinh thái ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch có quy mô lớn đầu tiên của Việt Nam, qua đó, tạo ra các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với sản phẩm mới, dịch vụ mới, thị trường mới và động lực phát triển mới cho ngành du lịch Việt Nam.

VTS 2019 – Cơ hội cho các startup du lịch

VTS 2019 đượckhởi động vào ngày 15/1 với các workshop được tổ chức tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, nhận dự án tuyển chọn từ ngày 17/5. Các dự án tham gia VTS 2019 được chọn sẽ được tài trợ chi phí ươm tạo trong vòng 3 tháng - 6 bootcamp, bao gồm các buổi training, workshop, pitching cùng với các huấn luyện viên cấp cao khởi nghiệp du lịch trong và ngoài nước, nhằm hỗ trợ cho việc hoàn thiện ý tưởng, nâng cao kỹ năng, kiến thức, đủ lực bước vào vòng cuối "Tăng tốc" kêu gọi đầu tư, vươn ra thị trường.

VTS được triển khai với với nhiều hoạt động như: Triển lãm Khởi nghiệp du lịch sáng tạo; Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Hoạt động  nối các startup du lịch; Liên kết mạng lưới nhà đầu tư, các chương trình tăng tốc quốc tế thuộc các lĩnh vực Du lịch, Dịch vụ, Ẩm thực, Văn hóa, Truyền thông, Thương mại, Công nghệ…

Các dự án khởi nghiệp tham gia VTS được miễn phí đào tạo, huấn luyện bởi các chuyên gia TOT - đội ngũ giảng viên và cố vấn trên toàn quốc do giảng viên nước ngoài đào tạo, có năng lực sáng tạo, tư duy doanh nhân, hoạt động trong ngành du lịch với hơn 10- 20 năm kinh nghiệm. Bên cạnh đó, các dự án được hỗ trợ liên kết với hệ sinh thái khởi nghiệp và mở rộng thị trường trên toàn quốc.

Các dự án khởi nghiệp tham gia VTS có cơ hội được nhận đầu tư 10.000 USD/dự án trong giai đoạn ươm tạo và cơ hội được giới thiệu vào các cuộc thi tầm quốc gia và quốc tế. Ngoài ra, các startup được hỗ trợ gọi vốn đầu tư và xin tài trợ từ các tổ chức quỹ trong và ngoài nước. Đặc biệt, được tham gia lâu dài vào hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch đổi mới sáng tạo với hàng trăm startup để hợp tác và gia tăng năng lực cạnh tranh sau khi được ươm tạo và đầu tư.Chương trình Ươm tạo khởi nghiệp du lịch VTS gồm 3 giai đoạn: Truyền cảm hứng dành cho các bạn trẻ quan tâm khởi nghiệp; Ươm tạo: Chuỗi các hoạt động ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo chương trình bản quyền của Songhan incubator – chương trình ươm tạo được thiết kế, chuyển giao với sự hợp tác của các chuyên gia Pum (Hà Lan) và đào tạo tăng tốc nhằm thương mại hóa dự án.

Sau VTS 2017 và VTS 2018, nhiều dự án do SHi ươm tạo đã thành công, như các dự án Hue Lotus, Adei Home, Làng Văn hóa Khmer Trà Vinh, Ucom, Sách chuyền tay... Đặc biệt, năm 2017 có 2 dự án gọi được vốn đầu tư là Volunteer for Education (VEO) gọi vốn đầu tư từ Shark Thủy trong chương trình Shark Tank với số tiền 5,7 tỷ đồng; dự án Liberzy gọi vốn công nghệ 2 tỷ đồng và phát triển trên 160.000 user trong gần 2 năm. Năm 2018, dự án Tourist Master sau ươm tạo và đào tạo tăng tốc tại SHi đã nhận được đề nghị đầu tư 50.000 USD. Đăng ký tham gia tại: http://bit.ly/VTS2019

Hạn chót nhận đăng ký: ngày 17/5/2019 tại Đà Nẵng, ngày 30/5 tại TP. HCM và 14/6 tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VTS 2019 – Cơ hội cho các startup du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO