VTS 2018: Nhiều dự án kinh doanh du lịch nổi bật

P.V| 13/11/2018 08:20

Tại Demo Day - Investor Pitch tổ chức hôm 11/11, thuộc chương trình ươm tạo Khởi nghiệp Du Lịch 2018 (VTS 2018) do Sông Hàn Incubator tổ chức, nhiều đề án lĩnh vực này đã chứng minh giá trị kinh doanh tiềm ẩn của lĩnh vực này.

Là một trong những hệ sinh thái khởi nghiệp ngành du lịch có quy mô lớn đầu tiên của Việt Nam, năm nay, Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn – Sông Hàn Incubator (SHi) đã triển khai Chương trình ươm tạo Khởi nghiệp Du Lịch 2018 (VTS 2018) tại 3 khu vực Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, với sự hỗ trợ, cố vấn từ Tổ chức Chuyên gia cấp cao PUM (Hà Lan) cùng nhiều đối tác chiến lược như: Chương trình khởi nghiệp Thụy Sĩ - Swiss EP; Quỹ khởi nghiệp Việt Nam – Viet Nam Startup Foundation; Mạng lưới các nhà cố vấn khởi nghiệp VMI (Vietnam Mentors Initiative); Mạng lưới nhà đầu tư thiên thần Việt Nam – iAngel… 

Được biết, trong năm 2017, thông qua chương trình tăng tốc khởi nghiệp, SHi đã đồng hành và hỗ trợ cho 3 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là Liberzy.vn, V.E.O và hệ thống khách sạn chất lượng, giá rẻ Upinns.com. Trong đó, dự án Du lịch thiện nguyện V.E.O đã gọi vốn được hơn 2,5 tỷ đồng từ 3 nhà đầu tư của chương trình Shark Tank Việt Nam. Còn dự án Lịch trình du lịch miễn phí - Liberzy, cũng thành công nhận được mức đầu tư trị giá 10.000 USD.

Thành viên các dự án trình bày ý tưởng tại Demo Day, BTC từ SHi và các nhà đầu tư cùng chụp hình lưu niệm.

Thành viên các dự án trình bày ý tưởng tại Demo Day, Ban tổ chức từ Sông Hàn Incubator và các nhà đầu tư cùng chụp hình lưu niệm.

Phát huy tiếp thành công của năm 2017, SHi đã tổ chức sự kiện Demo Day - Investor Pitch tại TP.HCM vào cuối tuần qua, với 3 dự án về du lịch tham gia trình bày, gọi vốn trước các nhà đầu tư là Người Giữ rừng, Sách Chuyền Tay và Tourist Master. 

Với thông điệp “Be a master on your trip – Làm chủ mỗi chuyến đi”, dự án Tourist Master mong muốn mỗi du khách đều là chuyên gia trong việc lên kế hoạch chuyến đi cho chính mình. Đặt mục tiêu bước đầu là phát triển thị trường inbound Campuchia với hy vọng, tất cả du khách du lịch tự túc đến Campuchia từ Việt Nam sẽ nghĩ đến Tourist Master, 2 thành viên sáng lập dự án đã bước đầu liên hệ và hợp tác thành công với chính phủ Campuchia cũng như trở thành đơn vị đầu tiên tại thị trường Việt Nam cung cấp thông tin chính thống từ Bộ du lịch Campuchia.

Với sứ mệnh góp phần tạo ra những chuyến đi ý nghĩa và quảng bá cho du lịch Đông Nam Á mà khởi đầu là Việt Nam và Campuchia, Tourist Master mang đến một công cụ giúp người dùng có thể tự lên kế hoạch du lịch và dự trù ngân sách cho chuyến đi. Được biết, Tourist Master không đề xuất một lịch trình có sẵn, mà cung cấp những thông tin, sự hướng dẫn, và một công cụ đơn giản để bất kỳ ai cũng có thể tự lên kế hoạch cho mình.

Link bài viết

Người Giữ Rừng là dự án kinh doanh thủy sản kết hợp phát triển du lịch sinh thái rừng ngập mặn, với mong muốn du khách có thể trải nghiệm được môi trường thiên nhiên để từ đó có ý thức tốt hơn trong việc bảo vệ rừng, nguồn nước và sử dụng tài nguyên hợp lí. 

Bên cạnh đó, dự án còn giúp tăng thu nhập cho cộng đồng giữ rừng, để họ đảm bảo đời sống, yên tâm với công việc hiện tại. Xuất phát từ tình yêu với những khu rừng ngập mặn, nên mọi hoạt động của dự án luôn lấy hệ sinh thái làm giá trị cốt lõi, kết hợp hài hòa lợi ích kinh tế và giá trị lâu dài của môi trường.

Đặt mục tiêu trở thành một doanh nghiệp xã hội trong tương lai, Sách Chuyền Tay là một dự án phi lợi nhuận đã tạo được tiếng vang từ trước khi tham gia ươm tạo tại SHi. Bắt nguồn từ mong muốn kích thích văn hóa đọc sách và tạo cơ hội đọc sách cho mọi người với chi phí thấp, Sách Chuyền Tay đóng vai trò cầu nối, tận dụng nguồn sách nhàn rỗi sẵn có của cộng đồng để cho nhiều người khác mượn lại.

Một trong những thành quả của dự án, phải kể đến “Tủ sách chuyền tay” - một tủ sách cho mượn và ký gửi hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả mọi người nằm giữa đường sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1, TP.HCM. Thời gian đầu, vì ý thức của người mượn chưa tốt, tủ sách bị vơi dần đi. Tuy nhiên, dự án đã dần kiểm soát được lượng sách ra – vào, xây dựng quy trình “định vị sách” ở cả TP.HCM và cả các tỉnh thành khác. Gần 7 tháng nay, chưa có một cuốn sách nào bị mất đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VTS 2018: Nhiều dự án kinh doanh du lịch nổi bật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO