VietChallenge 2019 khép lại bằng cuộc so tài công nghệ gay cấn

Ý Nhi| 12/09/2019 08:47

Vòng chung kết quốc tế cuộc thi VietChallenge 2019 đã diễn ra tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) - Boston (Mỹ). Hàng trăm khán giả và khách mời đã chứng kiến phần thuyết trình của 9 đội thi, bao gồm 6 đội thi xuất sắc của VietChallenge (Emmay, Tubudd, Smilee, Medlink, Oxtale, No Spilled Milk) và TOP 3 cuộc thi Viettel Advanced Solution Track 2019 - một nhánh thi đặc biệt của VietChallenge do Tập đoàn Viettel tổ chức gồm VVN AI, Graam và Timobile.

VietChallenge 2019 khép lại bằng cuộc so tài công nghệ gay cấn

Lựa chọn cho ngôi vị quán quân là cuộc so tài giữa hai giải pháp CNTT: Giải pháp liên kết các nhà cung cấp thuốc Medlink với Giải pháp Trí tuệ nhân tạo nhận diện hình ảnh VVN AI với mục tiêu giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng tính cạnh tranh trong môi trường kinh doanh số.

Cả hai giải pháp xuất sắc có số điểm gần như tương đương. Trong khi VVN AI vượt trội về điểm số công nghệ, tính khả thi của dự án, nhưng Medlink lại ghi điểm ở phạm vi mở rộng bài toán trên phạm vi toàn cầu. Cuối cùng, với khả năng đáp ứng nhu cầu ở cả các nước phát triển và đang phát triển, Medlink đã giành ngôi quán quân với phần thưởng 25.000 USD.

Mặc dù giành Giải Nhì, Đại diện Viettel Advanced Solution Track - VVN AI - lại thể hiện là công cụ hữu hiệu khi phát huy được thế mạnh ở những nước đang phát triển - nơi cần những giải pháp công nghệ với chất lượng và chi phí phù hợp - rất tương đồng với các thị trường do Viettel đầu tư kinh doanh. Hai đại diện còn lại của nhánh thi do Viettel tổ chức là GRAAM và Timobile cũng nhận đồng Giải Ba với các giải pháp còn lại.

Bên cạnh các phần thưởng của cuộc thi, các đội thi còn nhận được cơ hội rất lớn khi trở thành đối tác của Viettel Group để cùng cung cấp dịch vụ tới hàng trăm triệu khách hàng. Được biết, hiện Viettel đã tiến hành đàm phán ký hợp đồng, đưa gần 30 sản phẩm vào hệ thống kinh doanh của Viettel tại Việt Nam và 10 quốc gia mà tập đoàn đang đầu tư. Dự kiến ngay trong năm nay, nhiều đội thi sẽ trở thành đối tác và độc quyền chia sẻ doanh thu từ 45-75% với Viettel.

Ông Cao Anh Sơn - Tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel, Trưởng Ban tổ chức nhánh thi đặc biệt của VietChallenge 2019 chia sẻ: “Viettel Advanced Solution Track 2019 chính là hành động thực tế của Viettel nhằm tạo ra một sân chơi công bằng cho các StartUp trong nước và quốc tế đồng thời thể hiện cam kết luôn đồng hành, đầu tư và tạo cơ hội phát triển cho cộng đồng khởi nghiệp”.

VietChallenge là cuộc thi khởi nghiệp đầu tiên dành cho người Việt trên khắp thế giới do Hội sinh viên Việt Nam tại Mỹ phát động. Đây là một trong những cuộc thi uy tín tạo cơ hội cho người trẻ khởi nghiệp được học hỏi và thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín cùng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Sau 4 lần tổ chức, VietChellange đã trở thành một cuộc thi đầy cảm hứng và mở ra những cơ hội hợp tác “vàng” cho các startup trẻ. Cuộc thi năm nay đã thu hút số lượng đơn đăng kí dự thi kỷ lục với 400 hồ sơ dự thi đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VietChallenge 2019 khép lại bằng cuộc so tài công nghệ gay cấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO