Tiếp cận những khách hàng mới để phát triển kinh doanh

MARK HANRICKS - BÙI THỊ NGỌC DIỆP dịch (Nguồn Doanh Nhân)| 10/08/2009 09:38

Bạn muốn phát triển phân khúc thị trường theo nhân khẩu học? Đây là những lời khuyên cho bạn

Tiếp cận những khách hàng mới để phát triển kinh doanh

Bạn muốn phát triển phân khúc thị trường theo nhân khẩu học? Đây là những lời khuyên cho bạn

Tiếp cận những khách hàng mới để phát triển kinh doanh Trợ giúp

Tiffani Kim, giám đốc Mỹ viện spa Tiffani Kim ở Chicago, Mỹ, nhận thấy các khách hàng nữ mang theo chồng và bạn trai của họ, vì thế bà bắt đầu tiếp cận thị trường dành cho nam giới. Sau đó công ty giới thiệu các dịch vụ dành cho nam để khuyến khích chị em phụ nữ giới thiệu các đấng mày râu.

Theo bà Kim, một phần đáng kể lợi nhuận là từ các dịch vụ dành cho nam giới. Để phát triển thêm một phân khúc thị trường theo nhân khẩu học, hãy xem qua những mẹo sau:

1. Sự mở rộng kinh doanh không gây thiệt hại cho công ty. G.S Larry Compeau, giảng viên bộ môn tiếp thị trường Đại học Clarkson nói: “Đừng mở rộng kinh doanh nếu nó gây thiệt hại cho công ty.” Hãy chắc chắn rằng những thay đổi đó sẽ không làm khách hàng cũ có những phản ứng với dịch vụ, sản phẩm của công ty.

Các doanh nghiệp bán lẻ nên biết rằng một nhóm khách hàng thân thiết mới có thể làm thay đổi những cảm xúc của khách hàng hiện tại về sản phẩm, dịch vụ của công ty. Kim nhấn mạnh rằng việc gia tăng các khách hàng nam trong mỹ viện spa không có nghĩa rằng nó trở thành câu lạc bộ của các chàng trai.

2. Tiến hành quan sát trước khi có những thay đổi. G.S Compeau nhấn mạnh: “Đảm bảo rằng khách hàng yêu thích sản phẩm của bạn.” Hãy thuê một công ty nghiên cứu thị trường, nói chuyện với khách hàng tiềm năng nằm trong nhóm nhân khẩu học, hoặc làm như công ty của Tiffany Kim, đế ý chuyện gì đang xảy ra ở bên ngoài.

3. Có những thay đổi chậm rãi. G.S Compeau đưa ra lời khuyên: “Ban đầu hãy có những thay đổi từng chút một để quan sát những phản ứng của thị trường”. Bạn không khẳng định chắc chắn liệu phân khúc mới sẽ sinh lời, hoặc ảnh hưởng đến lợi nhuận của các sản phẩm, dịch vụ khác nếu như bạn không thử.

4. Cân nhắc sự đa nhãn hiệu. Chính Toyota sản xuất dòng xe mang nhãn hiệu Lexus, và rất nhiều các công ty khác làm thế với thương hiệu của họ. Các doanh nghiệp có thể tiếp cận phân khúc mới bằng cách giới thiệu những nhận diện mới để tránh ảnh hưởng đến nhãn hàng cũ. Ví dụ, một nhà hàng dùng một nhà bếp để phục vụ hai phòng ăn, với lối vào riêng, bảng chỉ dẫn riêng, giá riêng và phân khúc thị trường riêng biệt.

5. Xây dựng nhãn hàng mới riêng biệt. Hãy xem xét chính sách giá, các dịch vụ liên kết, các phương pháp khuyến mại. Ai cũng biết Toyota sản xuất Lexus, nhưng bạn không thể vào một cửa hàng bán xe Toyota để mua một chiếc Lexus. Các sản phẩm phải có các hệ thống phân phối riêng biệt để chiếm giữ tâm trí khách hàng mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiếp cận những khách hàng mới để phát triển kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO