Thành công nhờ những đêm không ngủ

09/05/2013 04:23

Vincent Porpiglia không xa lạ gì với những đêm không ngủ. Sau khi tốt nghiệp đại học, trong bối cảnh kinh tế suy thoái với rất ít triển vọng nghề nghiệp, anh đã biến một đêm không ngủ trở thành một doanh nghiệp. Sản phẩm Dream Water, một biện pháp khắc phục chứng mất ngủ, được tạo ra dưới dạng chất lỏng tự nhiên đã được ra đời như vậy.

Thành công nhờ những đêm không ngủ

Vincent Porpiglia không xa lạ gì với những đêm không ngủ. Sau khi tốt nghiệp đại học, trong bối cảnh kinh tế suy thoái với rất ít triển vọng nghề nghiệp, anh đã biến một đêm không ngủ trở thành một doanh nghiệp. Sản phẩm Dream Water, một biện pháp khắc phục chứng mất ngủ, được tạo ra dưới dạng chất lỏng tự nhiên đã được ra đời như vậy.

Với đối tác thân cận là David Lekach, một chủ ngân hàng đầu tư cũ cũng mắc chứng mất ngủ, Porpiglia tung r sản phẩm Dream trong năm 2009 và bắt đầu bán Dream Water tại chuỗi nhà thuốc Duane Reade trên khắp thành phố New York. 

Hiện nay, Dream Water được bán ở 15.000 cửa hàng trên toàn nước Mỹ, trong đó có Walmart và Walgreens. Trong khi các công ty tư nhân không công bố con số doanh thu, sản phẩm Dream đang đi đúng hướng với tốc độ tăng trưởng doanh thu tăng 350% trong năm 2011, và được dự đoán đó là con số có 7 chữ số. 

Dưới đây là 6 bước Porpiglia và Lekach đã sử dụng để biết họ vẫn đi đúng hướng. 

1. Kiểm tra niềm đam mê của bạn 

"Nếu bạn chỉ cần nhiều tiền hay danh tiếng, bạn sẽ làm việc quá nhiều và bạn sẽ bỏ cuộc sớm hơn nhiều" - David Lekach cho biết. 

Hall nói cách tốt nhất để xác định tiềm năng đam mê kinh doanh của bạn đó chính là: "Bạn có cảm giác mãnh liệt phải thực hiện nó", hoặc "Nếu như bạn đang lên dự án hoặc ý tưởng kinh doanh, mỗi ngày thức dậy, bạn đều có cảm giác là nhất định bạn phải làm điều đó". 

Cả Porpiglia và Lekach đều đam mê về Dream Water bởi vì họ đã giải quyết trực tiếp các vấn đề về giấc ngủ, và nghiên cứu của họ cho thấy rằng 70 triệu người Mỹ chia sẻ: họ không có khả năng nghỉ ngơi tốt vào ban đêm. Đó là kinh nghiệm và kiến thức tăng thêm động lực họ cho ra đời sản phẩm của mình, giúp đỡ mọi người. 

Lekach cho biết: "Để thành công, bạn phải có một cam kết vững chắc với những gì bạn đang làm. Nếu bạn đang làm vì tiền hoặc vì danh tiếng, đó sẽ là một áp lực khiến bạn bỏ cuộc sớm hơn". 

2. Lên kế hoạch tài chính 

Một trong những cách quan trọng nhất để chuẩn bị từ bỏ công việc cũ và khai sinh doanh nghiệp mới của mình, đó chính là lên một kế hoạch chi tiết về tài chính trong giai đoạn khởi động.

Rohit Arora, Giám đốc điều hành Biz2Credit, đã giúp khởi động tài chính an toàn, tiết kiệm đủ để giúp bạn chuẩn bị mọi thứ tốt nhất, ít nhất từ 9 đến 12 tháng trước khi doanh nghiệp của bạn bắt đầu. 

Ngoài ra, để lập kế hoạch và tiết kiệm cho sinh kế của riêng bạn trong giai đoạn khởi động, cần lên kế hoạch trước cho cách bạn sẽ tài trợ cho các doanh nghiệp.

Arora đề nghị tìm kiếm các khoản vay cho một doanh nghiệp bán lẻ, trong đó phát triển sản phẩm không mất nhiều thời gian. Điều này cũng làm cho việc kinh doanh bền vững hơn trong một thời gian dài hơn. 

3. Tìm kiếm đối tác

Trong khi Porpiglia phát triển Dream Water trong năm 2007, công ty không bao giờ thực sự thoát khỏi vòng luẩn quẩn chỉ đến khi Lekach tham gia hai năm sau đó, đem đến một luồng gió mới. 

Làm việc một mình có thể làm tê liệt nhiều sức mạnh của doanh nhân, do đó, bạn nên cân nhắc tìm kiếm một hoặc hai đối tác, vừa là để chia sẻ khối lượng công việc, vừa là để giảm thiệt hại khi có điều không mong muốn xảy đến. 

Ông Matt Spradley, một tay điều hành ba doanh nghiệp công nghệ non trẻ đi đến bờ vinh quang, hiện đang là Giám đốc điều hành của Vignature – nhà cung cấp chữ ký điện tử dựa trên hình ảnh chia sẻ:

"Trên đời, không có ai là hoàn hảo cả. Thậm chí, nếu bạn có là người tinh thông tất cả các lĩnh vực thì bạn cũng không có ba đầu, sáu tay để giải quyết tất cả các công việc của giai đoạn thành lập doanh nghiệp. Hãy tìm lấy một người có thể san sẻ gánh nặng với bạn!". 

4. Tìm kiếm thị trường 

Thật khôn ngoan nếu bạn tìm kiếm được lượng khách hàng và thị trường cho doanh nghiệp của mình trước khi bạn đưa nó vào hoạt động. Trước khi rời bỏ vị trí công việc cũ, hãy giữ các mối liên hệ với những người mà bạn thường xuyên làm việc.

Hãy chia sẻ tin tức kinh doanh của bạn với bất cứ ai từng chia sẻ là họ thích làm việc với bạn, hoặc muốn cộng tác với bạn nếu bạn lập công ty riêng. Hãy cho họ thấy bạn rất thích làm việc với họ và tạo mối quan tâm cho họ đến sản phẩm của bạn. 

5. Hoạch định chiến lược tiếp thị 

Dov Gordon, một nhà chiến lược tiếp thị kinh doanh cho biết "Chiến thuật tiếp thị giống như mạch điện hoặc đường ống dẫn nước ngầm trong tòa nhà.

Trước khi bạn thuê một thợ sửa ống nước hoặc thợ điện, bạn cần một kiến trúc sư - người thiết kế các bản vẽ chi tiết của tòa nhà đó. Khi bạn tập trung thông điệp tiếp thị về các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và mong muốn, họ sẽ lắng nghe và mua hàng của bạn nhiều hơn". 

Thay vì bị mắc kẹt trong một chiến thuật tiếp thị quá cụ thể, hãy dành thời gian để phát triển một kế hoạch marketing chiến lược, bao gồm tiếp thị thường xuyên tiếp cận cộng đồng, để đảm bảo bạn không lãng phí thời giờ quý báu và tiếp thị thực sự đem lại tiền bạc cho bạn. 

6. Lắng nghe lời khuyên một cách thông minh 

Một sai lầm phổ biến của nhiều người khi mới kinh doanh là lắng nghe tuốt tuồn tuột những gì người đi trước truyền lại và áp dụng nguyên si như vậy. 

Để xác định xem những lời khuyên bạn đang nghe có giá trị hay không, hãy xem xét kinh nghiệm, khả năng kinh doanh của người đang tư vấn cho bạn.

Cho dù bạn đang nói chuyện với một nhà cố vấn tài ba, thành viên hội đồng quản trị, hội đồng tư vấn, một luật sư giỏi hay người bạn tốt nhất của bạn thì cũng cần cân nhắc kỹ càng, lắng nghe thông minh những lời khuyên của họ.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thành công nhờ những đêm không ngủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO