Startup và cơ hội hoàn thiện ý tưởng sản phẩm

THANH HUYỀN| 29/03/2017 00:27

Không phải một cuộc thi nên không có kẻ thắng người thua, UberExchange đến Việt Nam để chia sẻ với tư cách người đi trước, giúp các start up hiện thực hóa ý tưởng sản phẩm.

Startup và cơ hội hoàn thiện ý tưởng sản phẩm

Không phải một cuộc thi nên không có kẻ thắng người thua, UberExchange đến Việt Nam để chia sẻ với tư cách người đi trước, giúp các startup hiện thực hóa ý tưởng sản phẩm.  

Đọc E-paper

Xu thế khởi nghiệp ngày càng mạnh ở Việt Nam nhưng tỷ lệ thất bại rất cao, trên 80% công ty bị phá sản trong ba năm đầu tiên. Theo ông Nguyễn Thành Nam, người sáng lập Đại học Trực tuyến FUNIX, start up thất bại không phụ thuộc vào môi trường mà phụ thuộc vào sự chuẩn bị của chính những người khỏi nghiệp. Một sự chuẩn bị không tốt sẽ cho ra một sản phẩm dở, và khi đó start up gần như cầm chắc thất bại. Vấn đề lớn nhất của người khởi nghiệp Việt Nam là đưa ra thị trường không ít sản phẩm kém chất lượng do những hạn chế về kỹ thuật.

"Hội nhập, Việt Nam không thể cưỡng lại xu hướng của thế giới. Cái gì đúng theo quy luật khách quan thì phải làm. Chúng tôi nhận thức ra điều đó với tư cách của một cơ quan nghiên cứu, hoạch định chính sách phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, trong đó chính sách khuyến khích khởi nghiệp là rất quan trọng" - ông Đặng Huy Đông - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói. Ông Đông đã tham dự khoảng 10 sự kiện về khởi nghiệp ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, cho rằng bây giờ khởi nghiệp đã thành cộng đồng rất lớn, nguồn lực của xã hội dành cho khởi nghiệp cũng rất lớn.

Việt Nam hiện có khoảng 23 triệu thanh niên, chiếm 25% dân số, là tiền đề quan trọng để đến năm 2020 có khoảng 1 triệu doanh nghiệp. Theo ông Đặng Huy Đông, Bộ Kế hoạch và Đầu tư bảo trợ Chương trình UberExchange - khởi nghiệp thông minh, từ tháng 4 đến tháng 8/2017 nhằm góp phần tháo gỡ những khó khăn của các doanh nghiệp khởi nghiệp. Chương trình này nằm trong khuôn khổ chuỗi hỗ trợ và góp phần đưa Việt Nam trở thành một quốc gia khởi nghiệp như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định.

Từ Thung lũng Silicon, Mỹ, tuần trước các lãnh đạo Uber đã mang những kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm quý giá mà Công ty đã đúc kết trong 7 năm đến Việt Nam để huấn luyện, tư vấn và chia sẻ cho các nhóm khởi nghiệp. Từ một nhóm khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon, Uber trở thành một trong những công ty khởi nghiệp lớn nhất và có giá trị toàn cầu như ngày hôm nay.

Những người làm việc tại Uber hiểu hơn ai hết những trở ngại mà mỗi người khởi nghiệp phải vượt qua để đạt tới thành công. Giám đốc Điều hành Uber Việt Nam - ông Đặng Việt Dũng hy vọng với sự đồng lòng của cộng đồng, ước mơ khởi nghiệp của giới trẻ Việt Nam sẽ được tiếp sức, lan toả và phát triển, nhất là khi có cơ hội tham gia chương trình UberExchange.

Từ góc độ một nhà truyền thông, ông Lê Quốc Vinh - Giám đốc Công ty Le Bros nhận xét: "UberExchange không phải một cuộc thi nên không có kẻ thắng người thua. UberExchange là sự chia sẻ của Uber với tư cách những người đi trước. Nếu các startup muốn tìm một lời khuyên, muốn hiểu xem con đường mình chọn đúng hay không, muốn nói chuyện với những người thực sự giỏi để hoàn thiện ý tưởng sản phẩm thì đây là cơ hội tuyệt vời, bởi nó rất có giá trị cho người khởi nghiệp tại Việt Nam".

>>5 ý tưởng khởi nghiệp cho các cặp vợ chồng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Startup và cơ hội hoàn thiện ý tưởng sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO